จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงวัยรุ่นพื้่นที่ย่านท่าข้าม เสียชีวิต1 ราย บาดเจ็บอีก 1 รายตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 มี.ค. พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุ บริเวณปากซอยพิมาน ระบุเวลา 03.48 น. พบจยย.ของกลุ่มผู้ตาย 2 คัน 4 คน ขี่เข้าไปในซอยพิมาน และอยู่ภายในซอยประมาณ 1 นาที จากนั้นเวลา 03.49 น. กลุ่มผู้ตายได้ขี่รถออกมา ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับกลุ่มผู้ก่อเหตุที่ขี่ผ่านมาบริเวณปากซอย เมื่อเห็นกลุ่มผู้ตายจึงกลับรถขี่ตามประกบก่อนก่อเหตุยิงผู้ตาย ห่างจากปากซอยที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร

จากการไล่เส้นทางการหลบหนีของคนร้ายทำให้ทราบว่า คนร้ายทั้งหมดได้ขี่รถจยย.หลบเข้าไปจอดที่หลังวัดบางกระดี่ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน ก่อนจะมีการทิ้งจยย.ไว้ 1 คัน เป็นจยย.ฮอนด้า เวฟ110i สีน้ำเงิน-เทา ทะเบียน6กฌ 7304 กรุงเทพ จากการตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองคือ นายโซ่ อายุ 25 ปี ชาวเมียนมา พักอยู่ที่แคมป์คนงานก่อสร้างของหมู่บ้านสิรินดา หลังวัดบางกระดี่ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน ทางชุดสืบสวนจึงได้ขยายผลไปหาผู้ก่อเหตุ

โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ กก.สส.บกน.9 สามารถจับกุมตัว นายทัศน์พล หรือ โต คำมา อายุ 19 ปี มือปืนผู้ก่อเหตุได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ภายในซอยแสมดำ 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน ก่อนนำตัวไปสอบสวนและค้นหาอาวุธปืน รวมทั้งติดตามจับกุม นายธนากร หรือ เก่ง อุทยา อายุ 19 ปี คนขับขี่รถ จยย.คันก่อเหตุได้ที่บ้านพักในพื้นที่ท่าข้าม อย่างไรก็ตาม นายธนวัฒน์ หรือ อั้ม เพ็ญสงคราม อายุ 19 ปี 1 ในกลุ่มคนร้าย ได้ประสานเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม หลังจากทราบว่าเพื่อนโดนจับหมดแล้ว ทำให้คดีนี้สามารถจับกุมมือปืน และผู้ร่วมก่อเหตุได้รวมทั้งหมด 3 ราย