จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปผ่านเพจแม่ทัพลิง 3/1 ว่า มีพระจากวัดป่าเกษหงษ์ (ธ.) บ้านอะลาง ต.ตำแย อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ได้ไปรักษาตัวทางไสยศาสตร์ที่ จ.ราชบุรี เนื่องจากเชื่อว่า มีอาการคล้ายกับถูกผีเข้าสิง บังคับตนเองไม่ได้ ปวดตามเนื้อตัว เคยไปรักษาที่ รพ.หลายแห่งแล้ว แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงได้เสาะแสวงหาหมอหรือสถานที่ที่จะช่วยในการรักษาพยาบาลอาการเจ็บป่วย โดยมีภาพที่ไม่เหมาะสมเผยแพร่ออกไปทำให้มีการวิพากวิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น

รับไม่ได้! เตรียมขับหลวงตาให้หมอผีทำพิธีไล่ผีออกจากร่างพ้นวัดวันนี้
วิจารณ์ยับ! คลิปหลวงตาอ้างโดนทำของใส่ ทำพิธีไล่-กรีดร้องเสียงหลง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดป่าเกษหงษ์ พบภายในวัดกำลังมีการก่อสร้างศาสนสถานอยู่ เมื่อสอบถามถึงพระตามที่มีข่าว ช่างที่กำลังทำการก่อสร้างแจ้งว่า นายเกรียงไกร โหราศาสตร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านอะลาง ได้นิมนต์พระรูปดังกล่าวไปที่วัดป่าไร่พรหมาราม หมู่ 8 ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ เพื่อไปพักรักษาตัว ดังนั้น ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตามไปยังวัดดังกล่าว เมื่อไปถึงพบว่ากำลังมีการขนย้ายเครื่องอัฐบริขารของพระลงจากรถเพื่อนำเอาไปวางไว้ในศาลาวัด และพบว่า มีเจ้าอาวาสวัดป่าไร่ และพระอีก 2 รูป กับผู้นำหมู่บ้านกำลังนั่งพูดคุยกันอยู่ โดยได้พบกับ หลวงพ่ออาคม อภิฅโม อายุ 68 ปี พระลูกวัดคลองแอนพัฒนาราม หมู่ 8 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามที่เป็นข่าวอยู่ด้วย

หลวงพ่ออาคม เปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า อาตมาไปรักษาที่ จ.ราชบุรี ไม่ได้รักษาอยู่ อ.พยุห์ มาพักอยู่ที่วัดเกษหงษ์นี้ ไม่ได้เป็นพระที่วัดเกษหงษ์ ที่ไปรักษาก็เพราะว่าปวดตามขาแขนทั้ง 2 ข้าง ตามบั้นเอว ไปหาหมอที่ รพ. หมอให้ยามากินก็เหมือนกับว่าไม่ได้กิน กินยังไงก็ไม่ได้มีผล แล้วฤทธิ์ยายังมากัดกระเพาะ กินยังไงอาการเจ็บปวดก็ไม่เบาลงเลย อาตมาชอบดู YouTube ไปพบว่ามีสถานที่รักษาโรคนี้ จึงได้กดดูและเห็นแม่ชีกับพระไปรักษา เห็นว่า มีลักษณะอาการคล้ายกับที่เป็นอยู่ ช่วงที่พักอยู่ที่วัดเกษหงษ์ คิดอยู่นานหลายวัน จึงได้ตัดสินใจเดินทางไปที่ จ.ราชบุรี เพื่อให้สถานที่ดังกล่าวทำการรักษาทางไสยศาสตร์ให้ เพราะว่ากินยาแผนปัจจุบันแล้วอาการไม่ดีขึ้น การเดินไปบิณฑบาตก็ไม่สะดวก

หลวงพ่ออาคม เผยต่อไปว่า ส่วนที่มีการจับศีรษะของอาตมานั้น คนที่รักษาให้ก็ได้ขอขมาแล้วว่าจะทำการรักษาแบบนี้ อาตมารู้ว่าภาพอาจจะไม่สวย รู้ตลอดเวลาแต่ว่าเป็นการรักษาพยาบาลเหมือนกันกับการที่พยาบาลผู้หญิงต้องมาจับตัวพระเพื่อทำการฉีดยาหรือรักษาพยาบาลนั้น อาตมาคิดว่าเขารักษาให้ จึงอนุญาตให้เขารักษาทำตามสบายให้ทำเต็มที่ ทำยังไงก็ได้ขอให้หายจากโรคนี้ ไม่มีอะไรเลย ส่วนการที่มีเสียงร้องออกมาที่มีผู้วิพากวิจารณ์กันนั้น ก็ไม่รู้เรื่องเพราะบังคับตัวเองไม่ได้คล้ายๆ กับมีอะไรพูดออกมา มันออกมาเอง ดิ้นเพราะเจ็บอยู่แต่ไม่รู้ว่าเจ็บเพราะอะไร เพราะว่าเจ็บปวดไปหมดในช่วงที่ทำพิธีอยู่นั้นร้องจริง แต่เชื่อว่าไม่ใช่ตัวของอาตมาร้องเอง คล้ายกับว่ามีอะไรมาพาให้ร้องออกไป ซึ่งได้ใช้เวลารักษานานพอสมควร จนกระทั่งคิดว่าคนที่ทำให้ร้องนั้นจะออกไปแล้ว เขาขอให้อาตมารับปากว่าจะทำสังฆทานให้ จึงได้มาทำที่วัดเกษหงษ์ซึ่งได้ทำให้แล้ว อาตมาก็เลยบอกเขาไปว่า อานิสงส์ที่บวชแล้วนี้ หากมีจริงก็ยกให้กับโยมที่เป็นวิญญาณที่มาเข้าสิงตัวอาตมา เพื่อให้เขาได้ไปผุดไปเกิด อาตมาจะปฏิบัติธรรมถือศิลป์ภาวนาทำบุญให้

หลวงพ่ออาคม เผยอีกว่า ส่วนวิญญาณที่เข้ามาสิงร่างของอาตมานั้น เขาไม่บอกว่าเป็นใคร เป็นวิญญาณผู้ชาย ส่วนที่ร้องออกมาคล้ายกับเสียงผู้หญิงนั้นอาตมาไม่ทราบ เพราะว่าบังคับตนเองไม่ได้และไม่รู้เรื่อง ถ้าไม่ถูกกับตัวเองอาตมาก็คงไม่เชื่อ ปกติแล้วจะไม่เชื่ออะไรง่ายๆ แต่เมื่อมาเจอกับตัวเองก็ยังงงอยู่เหมือนกันว่าเป็นไปได้ยังไง ส่วนที่ว่าจะมีผีเข้าสิงหรือไม่นั้น ก็ยังไม่แน่ใจแต่คาดว่าอาจจะเป็นจริงเพราะว่าอาตมาไม่ได้พูดเองมันคล้ายมีอะไรมาพูด มาร้องตะโกนออกมา อาตมาไม่ได้เจ็บด้วยจะไปร้องทำไม หลังจากที่ได้ทำการรักษามาแล้ว ระหว่างที่นั่งรถกลับมาจากราชบุรีมาที่วัดเกษหงษ์ ก็ไม่มีอาการเจ็บปวดแต่อย่างใด อาตมาไม่สบายก็ต้องหาทางรักษาเพื่อให้เบาบางลง จึงได้ไปลองดูไม่คิดว่าจะเป็นข่าวคราวออกมา

นายเกรียงไกร กล่าวว่า หลวงพ่อท่านสุขภาพไม่แข็งแรงทำให้เดินไม่สะดวก จึงได้รักษาตัวมานานแล้ว ซึ่งตนเป็นผู้ใหญ่บ้านก็ได้ให้ความสะดวกในการเดินทางไปพบแพทย์ที่ รพ.ศรีสะเกษ โดยท่านจะเดินทางไปเองโดยรถประจำทาง ซึ่งนายศักดิ์ระพี สีเหลือง รองนายก อบต.ตำแย ซึ่งมีบ้านอยู่ติดถนน ได้นำเอาเก้าอี้มาให้ท่านได้นั่งพักผ่อนและถวายน้ำระหว่างรอรถประจำทางเป็นอย่างนี้มาโดยตลอด แต่อาการที่เกิดขึ้นมานี้หลวงพ่อก็ได้รักษาตัวมาอย่างต่อเนื่อง แต่ว่าอาการยังไม่ดีขึ้น ส่วนการรักษาทางไสยาศาสตร์นั้น ไม่ควรที่จะมีขึ้นในสมัยนี้แล้ว แต่ว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลไม่มีใครห้ามได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การที่หลวงพ่ออาคม มาพักอยู่ที่วัดป่าไร่พรหมาราม นั้น เนื่องจากว่า เป็นการมาพักรักษาตัว เพราะสะดวกในการเดินทางไปพบแพทย์ที่ รพ. โดยหลวงพ่ออาคม บอกว่า หากอาการดีขึ้นแล้ว จะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดอื่นๆ ต่อไป ไม่ยึดติดในวัดที่พักอยู่แต่อย่างใด โดยหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดป่าไร่พรหมาราม อนุญาตให้หลวงพ่ออาคม พักในศาลาวัดป่าไร่ได้.