"อินสตาแกรม" เริ่มหารายได้จากการขายโฆษณา

"อินสตาแกรม" เริ่มแสดงผลโฆษณาบนหน้าฟีดของผู้ใช้ในสหรัฐ แต่กลับได้รับกระแสตอบรับในแง่ลบเสียมากกว่า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ว่า "อินสตาแกรม" แอพพลิเคชั่นถ่ายภาพ ตกแต่งและแบ่งปันผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลก จากจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้งานกว่า 150 ล้านบัญชี เริ่มแสดงผลโฆษณาบนหน้าจอหลักเป็นครั้งแรก เริ่มเฉพาะในสหรัฐก่อน โดยเป็นโฆษณาของห้องเสื้อชื่อดัง "ไมเคิล คอร์ส"

ทั้งนี้ การที่โฆษณาซึ่งเป็นการดึงภาพมาจากบัญชีผู้ใช้ของไมเคิล คอร์ส จะปรากฏบนหน้าจอของผู้ใช้ทุกคน ไม่ว่าจะติดตามบัญชีผู้ใช้อินสตาแกรมของไมเคิล คอร์ส หรือไม่ สร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้ใช้จำนวนไม่น้อย ซึ่งอินสตาแกรมเผยว่า หากผู้ใช้คนใดต้องการซ่อนภาพหรือคลิปดังกล่าว เบื้องต้นสามารถแจ้งไปยังฝ่ายดูแลระบบได้โดยตรง เพื่อที่ทีมงานจะได้รับทราบความคิดเห็นของผู้ใช้เกี่ยวกับนโยบายใหม่นี้ด้วย สำหรับนำไปทำการปรับปรุงต่อไป

ความคิดเห็น