ยังคงเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง สำหรับ POPCAT เกมที่มีการเล่นผ่านเว็บไซต์ที่ชื่อ https://popcat.click/ ซึ่งผู้เล่นจะเล่นผ่านคอมพิวเตอร์ หรือจะเล่นผ่านโทรศัพท์มือถือก็ได้ เพียงแค่สัมผัสจอไปเรื่อย ๆ เพื่อให้แมวอ้าปาก จากนั้นจะมียอดการนับจำนวนที่ผู้เล่นกดไปแล้วทั้งหมดปรากฏตรงกลางหน้าจอ ด้วยความง่าย ๆ ของตัวเกมนั่นเอง ทำให้ชาวเน็ตไทยไม่ยอมแพ้ชาติใดในโลก คว้าเอาอันดับ 1 ของโลกมาครองครองได้เป็นที่สำเร็จ

-สรุปม้วนเดียวจบ! POPCAT คืออะไร ทำไมป๊อปกันทั่วโลก?

ซึ่งด้วยความโด่งดังและเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ประเทศไทยอย่างรวดเร็วนั้นเอง ทำให้ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้พัฒนาเว็บไซต์ของไทย ก็ได้ผุดเกมใหม่ล่าสุดอย่าง “POPYUT” ขึ้นมา

โดยตัวเกมมีหลักการเล่นแสนง่าย สามารถเข้าไปเล่นผ่าน เว็บไซต์ prayut.click ซึ่งแต่ละคลิก จะมีการเปลี่ยนท่าทางของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งได้นำภาพเมื่อครั้งเล่นฟุตบอล นำข้าราชการออกกำลังกาย ที่สนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อ 14 ธ.ค. 59 มาทั้งหมด 4 ภาพ แถมแต่ละครั้งที่กดครบ 100 ครั้ง จะมีเสียง “นะจ๊ะ” ของบิ๊กตู่มาประกอบด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่มีเกมดังกล่าวขึ้นมา ต่างได้รับความนิยมในโลกออนไลน์อย่างมาก โดยมีผู้เข้าไปร่วมกดทะลุ 150 ล้านครั้งแล้ว ซึ่งล่าสุด 5 พื้นที่แรกของประเทศไทย ที่มียอดกดสูงสูด อยู่ที่ กรุงเทพฯ มีการกดไปแล้วถึง 8.5 ล้านครั้ง รองลงมาคือ ปทุมธานี 6.4 ล้านครั้ง อันดับสาม ปราจีนบุรี 5.1 ล้านครั้ง ต่อด้วย นครราชสีมา 2.8 ล้านครั้ง และลำดับที่ 5 คือ เชียงใหม่ 2.7 ล้านครั้ง (ข้อมูล ณ เวลา 18.00 น. วันที่ 17 ส.ค.)…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @prayut.click