ฮัลโหลเหล่าทาสที่น่ารักน่าหยิกของเดี๊ยน ‘มาดามกุ๊งกิ๊ง’ คนที่สวยเริ่ดและเป็นแฟนของหนุ่มๆทั่วโลกมารายงานตัวเองแล้ว พวกหล่อนสบายดีกันนะ ตอนนี้โควิดยังไม่ไปจากเรา ดังนั้นพวกหล่อนทุกคนต้องดูแลตัวเองกันเยอะๆนะยะ ไม่อย่างนั้นป่วยแล้วจะอดเผือกเรื่องราวที่เดี๊ยนนำมาฝากกัน
 
เรื่องราวของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ นักร้องหุ่นเป๊ะคนหนึ่ง ชีเป็นสาวสวยที่มีความสามารถมากๆ ร้องก็ได้ เต้นก็เก่ง น่ารักและยิ้มง่าย ติดนิดเดียวที่คน ไม่ค่อยเห็นผลงานของชีมากนัก 
 
จริงๆชีน่ะเก่งจนผลิตผลงานเองได้แหละ แต่เพราะทุกอย่างต้องผ่านค่ายการจะทำอะไรก็เลยต้องรอนั่นนี่และให้ผู้ใหญ่อนุมัติก่อน และถ้าพูดถึงเรื่องราวหรือข่าวของชีในวงการบันเทิงนั้น นอกจากเรื่องความโป๊และการศัลยกรรมแล้ว ก็ไม่มีอะไรให้ติดตามเท่าไหร่ เรียกว่าเป็น นักร้องเงียบๆไม่ค่อยมีกระแส 
 
ต่างกับเพื่อนในรุ่นราวคราวเดียวกันกับชี ที่มีแต่ข่าวฉาว ข่าวดราม่า ไม่ใช่ว่าชีไม่มีข่าวฉาว ชีเคยมีครั้งหนึ่งนานแล้ว ก่อนข่าวนั้นจะเงียบไปและชีก็ไม่มีดราม่าแรงๆอีกเลย

จริงๆล่าสุดเดี๊ยนไปเจอกับอดีตประชาสัมพันธ์ของค่ายชีมาโดยบังเอิญที่บีทีเอสหนึ่งในเมืองไทย ซึ่งชีก็เล่าเรื่องราวว่าตอนนี้ไปอยู่ค่ายใหม่แล้วนะ โอเคดี เงินดีและการเป็นพีอาร์สบายขึ้น ไม่ต้องวนเวียนและพยายามคิดปมดราม่าให้เด็กเหมือนก่อน

โดยชีเล่าถึงนักร้องสวยเป๊ะคนนี้ว่าน้องน่ารักมากและเก่งมาก ตอนนี้น้องเขาวางแผนไว้แล้ว พอหมดสัญญาปุ๊บก็คงโบกบินทันที และคงเป็นอิสระดูแลตัวเองเพราะแก่แล้วไม่อยากมีค่ายมาควบคุม ซึ่งศักยภาพของชีนั้นก็พอจะปั้นเด็กคนต่อไปได้นั่นเอง
 
จากนั้นชีก็เล่าว่าเอาจริงๆน้องเขาก็ไม่รู้หรอกว่าความจริงน้องเขาอ่ะไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของค่ายในการขายผลงาน น้องเขาเลยโดนดองงาน ป้อนงานให้น้อย และไปปั้นคนอื่นที่สร้างดราม่าเรียกยอดไลค์ได้จะดีกว่า 
 
โดยน้องเขาอ่ะอาจจะเก่งมากและน่ารัก แต่มันใช้ในแง่การตลาดไม่ได้ จึงไม่แปลกที่ เพื่อนร่วมรุ่นปังกว่า และได้รับการส่งข่าวให้สื่อมวลชนมากกว่า 
 
เอาจริงๆเพื่อนเดี๊ยน นางก็บอกน้องเขาไม่เครียดอะไรประเด็นนี้หรอก เพราะเขาก็พอจะมองออกแล้วว่า ค่ายต้องการดราม่า ไม่ได้ต้องการนักร้องคุณภาพขั้นสุด ทัศนคติแรกเลยไม่ตรงกัน สองเพราะค่ายปั้นชีมา ชีเลยอยากอยู่ให้จบและแน่นอน ไม่มีทางต่อสัญญากัน แต่จบกันด้วยดีชัวร์ๆ และจากนั้นชีจะไปเริ่มต้นปั้นเด็กคนอื่นต่อไปด้วยตัวเองมากกว่า

บอกตรงๆชีนางนี้น่าสงสารนะ พยายามฝึกซ้อมและลงทุนทุกอย่าง ปั้นตัวเองในขณะที่ตัวเองก็มีค่ายดูแล แต่อย่างว่าการตลาดและการเสพติดดราม่าของคนในโลกออนไลน์มันสำคัญ ดังนั้นการที่ค่ายปั้นชีน้อยก็คงไม่ผิด แต่ถ้าชีอยากให้ค่ายปั้นตัวเองให้มีกระแสรอบสุดท้าย ชีก็ลองปล่อยรูปหลุดออกมา หรือด่าใครลอยๆสักคนดู และทำให้ดราม่าใหญ่โตเลยนะ ค่ายจะเล็งเห็นจุดนี้และรีบเขียนข่าวส่งให้สื่อทันที เชื่อเดี๊ยน…

 
คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”