อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2560
เสด็จสู่ฟากฟ้าสุราลัย

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2560
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

หน้ากากนักร้อง

ค้นหาเบื้องหลังของรายการนี้ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามที่ทำให้ “เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์” ทะยานขึ้นเหนือเป้าหมายเหมือนจะล้มแชมป์อย่างช่อง 7 สี หรือ ช่อง 3 อยู่รอมร่อ ศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2560 เวลา 02.39 น.

พรรคพวกแซวว่าล้าสมัยตกยุคแล้วนะเรา ไม่เห็นเขียนถึงรายการฮิตวันนี้ The Mask Singer” หรือ “หน้ากากนักร้อง” ทางช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23 เพราะไปไหนมาไหนเขาพูดถึงรายการนี้กันทั้งนั้น เมื่อถึงคืนวันพฤหัสสองทุ่มก็ต้องมานั่งเฝ้าหน้าจอ

ใครที่ยังไม่ทราบหรือไม่แน่ชัดก็บอกกันอีกทีว่ารายการนี้เป็นรายการร้องเพลงที่ให้ดารา หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงเซเลบทั้งหลาย ใส่หน้ากากตามคอนเซปต์ตัวเอง แล้วให้กรรมการทายว่าผู้ร้องเป็นใคร

ความจริงก็เปิดชมมาหลายครั้งตั้งแต่แรก ๆ ของซีซั่นนี้ แต่ก็ยังไม่ได้เขียนถึงสักที ถึงคราวเมื่อพฤหัสที่แล้วนั่งชมกันหลายคนก็เลยได้เมาท์มอยกันอย่างหนุกหนาน ก็ไม่ได้พูดแบบเสีย ๆ หาย ๆ ถึงรายการเขาหรอก แหม...เรตติ้งผู้ชมชนะละครไพรม์ไทม์ของช่อง 3 ช่อง 7 สี ได้นี่ถือว่าไม่ธรรมดา สำหรับทีวีดิจิตอลที่เปิดใหม่มาแค่สองสามปี

เอาเป็นว่าเนื้อหาวิธีการหรืออื่น ๆ ของรายการไม่ต้องพูดถึง เพราะของเขา “แน่” อยู่แล้วและที่อื่น ๆ เขาก็เขียนถึงบ่อยครั้งมาตั้งแต่รายการนี้ออกอากาศในซีซั่นแรกปีก่อน

ค้นหาเบื้องหลังของรายการนี้ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามที่ทำให้ “เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์” ทะยานขึ้นเหนือเป้าหมายเหมือนจะล้มแชมป์อย่างช่อง 7 สี หรือ ช่อง 3 อยู่รอมร่อ ที่เราเคยได้ยินได้ฟังจากสองช่องใหญ่ที่รายการละครหลังข่าวมีเรตโฆษณานาทีละ1-2 แสน จนขึ้นมาระดับ 3.5 – 4 แสนบาทต่อนาที ในปัจจุบันเวลานี้รายการ “หน้ากากนักร้อง” ขึ้นมาหายใจรดคออยู่ที่นาทีละ 3 – 3.5 แสนบาทแล้ว และข่าวว่าโฆษณาในซีซั่นสองนี้ปิดรับไปแล้ว

ในอดีตเราเคยรับชมหลายรายการที่จำได้แบบ “ตีสิบ” ของคุณวิทวัส สุนทรวิเนตร์ เบรกโฆษณาที่มีสินค้านับยี่สิบตัว มาถึง “หน้ากากนักร้อง” ก็นับได้ยี่สิบเช่นกัน แถมมีแบบย่อยก่อนเข้าสู่รายการอีกหลายตัว อย่างนี้ไม่รู้ว่าจะทำให้ราคาหุ้นของเวิร์คพอยท์ทะยานพุ่งไปถึงไหนกัน

ช่องทางทำเงินให้ เวิร์คพอยท์ สำหรับรายการนี้อีกอย่างคือการแพร่ภาพแบบออนไลน์ที่เรียกกันว่า “มัลติแชนแนล” ใช้ประโยชน์ของ เฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม, ทวิตเตอร์ และยูทูบ ให้เป็นประโยชน์ ยิ่งมากวิวเท่าไหร่ตัวเลขรายได้ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น ยกตัวอย่างแฟนเพจของ The Mask Singer” มีราว 8 แสนราย รวมกับแฟนเพจของ Workpoint Entertainment อีกราว 7.7 ล้านราย สองอย่างนี้รวมกันก็ 8.5 ล้านรายแล้ว

เรียก “เสี่ยตา-ปัญญา” พันล้านไม่ได้แล้ว ต้องเรียกว่าหมื่นล้านครับ.

...................................
นคร วีระประวัติ
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 22