อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 15 สิงหาคม 2561

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 15 สิงหาคม 2561

8 เมนูลดน้ำหนักแสนง่าย 'กินแล้วไม่อ้วน'ใครๆก็ทำได้

มาลดน้ำหนักกัน! สัปดาห์นี้เจ๊ตุ้ยขอรวบรวม 8 เมนู แสนง่าย เอาไว้ลดหุ่น กินแล้วแคลอรี่ต่ำ พุงไม่ยื่น ประโยชน์ล้น แถมไม่อ้วนด้วย มีเมนูอะไรบ้าง มาดูกัน! ศุกร์ที่ 8 กันยายน 2560 เวลา 11.00 น.


ผ่านช่วงต้นเดือนไปไม่กี่อึดใจ หนุ่มๆ สาวๆ คงจะจัดหนัก ปาร์ตี้ ฉลองเงินเดือนออกเต็มที่เลยใช่มั้ยละ?  วันนี้ “เจ๊ตุ้ย” เลยจัดเมนูเด็ดๆ ลดหุ่น แบบไทยๆ ทำเองได้ที่บ้านแบบไม่ยากเย็น ที่สำคัญแคลอรี่ต่ำ และ “ไม่อ้วน” ด้วย จะมีเมนูอะไรกันบ้าง มาลุ้นกัน!!

เริ่มที่เมนูแสนง่าย ถูกอกถูกใจใครหลายๆ คน อย่าง
“ยำวุ้นเส้น” วิธีทำก็แสนง่าย เพียงแค่ลวกวุ้นเส้นให้สุก ใส่เนื้อสัตว์ตามใจชอบ ปรุงรสด้วยพริกขี้หนู,หอมหัวใหญ่,คื่นช่าย,มะเขือเทศ,น้ำมะนาว และน้ำปลา แค่นี้เอง ทำทานเองง่ายๆ แถมไม่อ้วนด้วย เพราะให้ปริมาณ 120 กิโลแคลอรี่ เท่านั้น



หรือจะซดน้ำด้วย
“แกงเห็ดรวม” แสนอร่อย ปริมาณ 90 กิโลแคลอรี่ วิธีทำก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก แค่ต้มน้ำให้เดือด ใส่ใบย่านาง เครื่องแกง และเครื่องปรุงรส ตามด้วยฟักทอง รอให้น้ำเดือดอีกรอบ ค่อยใส่เห็ด และผักอื่นๆ ตามใจชอบ เท่านี้ก็ปิดจ๊อบแกงเห็ดรวมได้ง่ายๆ เจ๊ตุ้ยชอบมากกกกกกกกกก
 


อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตสำหรับคนลดหุ่น คงหนีไม่พ้น
“ปลาเผา” ที่แต่ละขั้นตอนแทบจะหลับตาทำ เพราะแค่เตรียมปลาอะไรก็ได้ตามใจชอบ ผ่าท้องเอาไส้ปลาออกให้หมด เสร็จแล้วก็ใส่ตะไคร้เข้าไปแทน (จะได้ไม่คาว และมีกลิ่นหอม) ตามด้วยแป้งสาลีผสมกับเกลือและน้ำเล็กน้อย พอกตัวปลา แล้วก็นำไปเผาจนสุก ประมาณ 45-60 นาที ทานพร้อมกับน้ำจิ้ม และผักต่างๆ ได้ตามใจชอบเลยจ้า...อิ่มแน่นอนด้วยปริมาณ 150 กิโลแคลอรี่

 

ส่วนเมนูที่คนรักผักพลาดไม่ได้ เมนูง่ายๆ ที่เราทานกันมาตั้งแต่เด็กๆ อย่าง
“ผัดผัก” ก็แค่ตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำมันพืช กระเทียมสับ ผัดจนให้ได้กลิ่นหอม แล้วก็ใส่ผักที่ชอบทานลงไปเลย ก่อนจะปรุงรสด้วยซอสปรุงรสสักนิด เติมน้ำเปล่าสักหน่อย ผัดจนมีกลิ่นหอม แล้วก็ปิดไฟ แค่นี้เอง


 
แต่เมนูที่ถูกใจสายแซ่บ สายนัว ก็คงหนีไม่พ้น
“ส้มตำ” เมนูสุดแซ่บที่ใครเห็นก็อดใจ อดน้ำลายไม่ไหว แถมให้ปริมาณไม่เกิน 100 กิโลแคลอรี่ เหมาะสำหรับการลดพุงเป็นอย่างยิ่ง เพียงแค่เตรียมครก ตำกระเทียมและพริกสดพอแหลก ตามด้วยน้ำตาลปี๊บนิดหน่อย ตำจนละลาย แล้วก็ใส่มะละกอฝอย,แครอทฝอย,ถั่วฝักยาว,มะเขือเทศ ปรุงรสด้วยน้ำปลาและน้ำมะนาว ตำทุกอย่างให้เข้ากัน แล้วตักใส่จาน เท่านี้ก็ทั้งนัว ทั้งแซ่บ กันได้เต็มที่



ถ้าแซ่บเกินไป ก็มาจิบ
“น้ำผลไม้” กันหน่อย วันนี้เจ๊ตุ้ยจะขอยกเมนู น้ำกีวี่ปั่น ซึ่งเป็นเมนูที่มีแคลอรี่ต่ำที่สุดในบรรดาผลไม้ทั้งหมด เพราะมีเพียง 60 กิโลแคลอรี่เท่านั้น เหมาะแก่การลดน้ำหนักมากๆ แค่เตรียมกีวี่สดๆ น้ำเปล่า น้ำผึ้ง และน้ำแข็ง ปั่นทุกอย่างให้เข้ากัน เสร็จแล้วก็ดื่มได้เลย สดชื่น แถมมีประโยชน์สุดๆ


 
ส่วนของหวาน ก็หนีไม่พ้น
“คุกกี้ข้าวโอ๊ต” ที่ 1 ชิ้น ให้ปริมาณแคลอรี่ 65 กิโลแคลอรี่ ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก แค่ใส่ครีมชีสไขมันต่ำ และน้ำมันพืชนิดหน่อยลงไปในภาชนะ เสร็จแล้วก็ผสมให้เข้ากัน ต่อด้วยการใส่แป้งสาลีอเนกประสงค์,แป้งโฮลวีท,ข้าวโอ๊ต, เบกกิ้งโซดา,ผงฟู และเกลือ ลงไป จากนั้นก็ผสมให้เข้ากันเช่นกัน เติมนมสดลงไปอีกนิด ต่อด้วยการปั้นคุกกี้ให้เป็นก้อนกลมๆ วางลงบนถาด แล้วก็อบประมาณ 12 นาที แค่นี้ก็เสร็จแล้ว แถมเก็บใส่โหลไว้ทานยามท้องว่างได้อีกด้วยนะเออออ
 


ก่อนจะไป เจ๊ขอจิบ
“กาแฟดำ” สุดคลาสสิก ดื่มด่ำความสุขเพลินๆ ใครอยากจิบกาแฟเหมือน เจ๊ตุ้ย ก็ไปหาเมล็ดกาแฟคั่วบดหอมๆ เติมน้ำร้อนลงไป อาจใส่น้ำตาลนิดหน่อยตามความชอบ แต่ถ้าให้ดีไม่ต้องใส่เลยจะดีกว่า ทานพร้อมกับคุกกี้ข้าวโอ๊ต ก็อิ่มท้องพอดีคำ พอดีกาย พอดีใจ


 
เป็นยังไงกันบ้างกับ 8 เมนู ลดน้ำหนักง่ายๆ ที่นำมาฝากกันในสัปดาห์นี้ นอกจากจะนำไปทำทานกันแบบเฮลตี้แล้ว ก็อย่าลืมดูแลตัวเอง หมั่นหาเวลาไปออกกำลังกายด้วยนะจ๊ะ โดยเฉพาะหนุ่มๆ สาวๆ ออฟฟิศทั้งหลาย เจ๊บอกทุกคนด้วยความเป็นห่วงเป็นใย (และบอกตัวเองด้วยเช่นกัน 555+) ขอตัวไปเสียเหงื่อ ฟิตหุ่นก่อนนะ แล้วเจอกันใหม่สัปดาห์หน้า กับ “เจ๊ตุ้ยลุยแหลก” เช่นเดิม อยากให้เจ๊ไปลุยแหลกร้านไหน ส่งมาบอกกันหน่อยที่ Jtui.dailynews.co.th@gmail.com 
…....................................
คอลัมน์ : พรุ่งนี้กินไรดี
โดย เจ๊ตุ้ยลุยแหลก”


คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 111