อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 24 กรกฎาคม 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 24 กรกฎาคม 2562

BEAUTY BUFFET บุกตลาดอินเดีย ขยายช่องทางจำหน่าย

BEAUTY BUFFET จับมือพันธมิตรชื่อดังบุกตลาดอินเดีย ขยายช่องทางจำหน่ายหลากหลายในต่างประเทศ เล็งขยายตลาดเพิ่มในรัสเซีย พฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2562 เวลา 14.00 น.

ดร.พีระพงษ์  กิติเวชโภคาวัฒน์  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน)  ผู้นำธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว ภายใต้แนวคิด Live a beautiful life.  เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจสู่เป้าหมายสำคัญในการสร้างแบรนด์ “Beauty Buffetสู่การเป็นรีจินัลแบรนด์ (แบรนด์ระดับภูมิภาค) ภายในระยะเวลา 2 ปี (2020)  โดยผลักดันการเติบโตด้านยอดขายด้วยกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค สร้างความเป็นที่รู้จักและความเชื่อมั่นต่อคุณภาพสินค้ากับกลุ่มผู้บริโภคในประเทศต่างๆ เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ในตลาดต่างประเทศ



โดยมุ่งเน้นประเทศที่มีประชากรจำนวนมาก มีตลาดรองรับขนาดใหญ่  พร้อมสร้างความนิยมในตราสินค้าให้เกิดขึ้นพร้อมกันทุกประเทศ จะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ Beauty Buffet มียอดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นจากการหาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น สร้างความนิยมในตราสินค้าให้เกิดขึ้นพร้อมกันทุกประเทศ



ล่าสุด บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาแต่งตั้ง บริษัท คิวตี้พาย คอสเมติก เวิลด์ ไพรเวท ลิมิเต็ด ตัวแทนจำหน่ายที่ประสบความสำเร็จยอดขายที่สิงคโปร์  ในฐานะ  Exclusive Distribution Agent ตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศอินเดีย  

เนื่องจากอินเดียเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีกำลังซื้อจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าโอกาสในการขยายตัวน่าจะยังมีอีกมาก  และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย มุ่งเน้นการใช้กลยุทธ์เรื่องราคา ความคุ้มค่าในการเจาะตลาด



ด้าน  Mr.Harmeet  ผู้บริหาร บริษัท คิวตี้พาย คอสเมติก เวิลด์ ไพรเวท ลิมิเต็ด  กล่าวว่า ผู้บริโภคชาวอินเดียส่วนใหญ่รู้จักผลิตภัณฑ์ Beauty Buffet  เนื่องจากเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น  ซึ่งส่วนใหญ่มีความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ Beauty Buffet  ที่มีความหลากหลาย มีคุณภาพได้มาตรฐาน ราคาไม่แพง ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ตั้งแต่วัยรุ่น จนไปถึงวัยทำงาน



การตัดสินใจร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจแบบ Exclusive Distribution Agent ตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศอินเดีย จะพิจารณาจากดีมานด์ ความต้องการจากกลุ่มลูกค้าในประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มเมคอัพ และมีความต้องการสกินแคร์ แฮร์แคร์เป็นจำนวนมาก อันเนื่องมาจากมลพิษทางอากาศ



ทางบริษัทฯจึงมียอดการสั่งซื้อสินค้าจากบริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน)  8-10  ล้านบาทซึ่งรูปแบบการขายสินค้าจะเป็นช่องทางการจำหน่ายที่เข้าถึงง่ายทั้ง Offline Retailer โดยเป็นพาร์ตเนอร์กับร้านสุขภาพ-ความงาม ดาร์เบอร์ ที่มีมากถึง 200 สาขา  โดยวางแผนจัดจำหน่ายในปีนี้ 120 สาขา  และผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายบนแพลตฟอร์มของ amazon.co.in และ  Flipkart บริษัทอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย เป็นต้น  ควบคู่การขยายตลาดเชิงรุก

โดยสร้าง Engagement ระหว่างตัวแบรนด์กับกลุ่มลูกค้าชาวอินเดียด้วยกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ อาทิ การเข้าร่วมจัดโปรโมชั่นต่างๆ  การมอบ Beauty Card เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ โดย Beauty Advisor  แนะนำผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสภาพผิว หรือ คลิปวีดีโอแนะนำ Product Series ส่วนผสม วิธีการใช้ บน Youtube  เพื่อสร้างยอดขายให้กับช่องทางออนไลน์และออฟไลน์เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ 
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%