อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2562

ReadyPlanet ชู RMP ยกระดับการตลาดออนไลน์

ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform เต็มรูปแบบรายแรกรายเดียวของไทย หวังยกระดับการตลาดออนไลน์ของธุรกิจไทยให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเวทีโลก พุธที่ 31 กรกฎาคม 2562 เวลา 11.30 น.

ReadyPlanet ผู้คิดค้นและพัฒนามาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม สัญชาติไทย ประกาศความสำเร็จในการสร้าง “ReadyPlanet Marketing Platform” หรือ RMP เครื่องมือการตลาดออนไลน์ครบวงจรรายแรกรายเดียวที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่าแพลตฟอร์มของต่างประเทศ สามารถตอบโจทย์ธุรกิจไทยได้ดียิ่งกว่า โดยกำหนด 1 ส.ค. 62 นี้ ดีเดย์อัปเกรดระบบให้ลูกค้าเอสเอ็มอีปัจจุบันกว่า 19,000 ราย และลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ประมาณ 100 ราย ได้ใช้บริการเต็มรูปแบบ


 
นายทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรดดี้ แพลนเน็ต จำกัด กล่าวว่า “เทรนด์การทำดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ในปัจจุบันจะเน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะกลุ่มและแบบเฉพาะบุคคล (Personalized Marketing) เพราะสามารถช่วยลดต้นทุนการหาลูกค้าได้ถึง 50% และเพิ่มยอดขายได้ 5-15% (สถิติจาก McKinsey) ซึ่งการตลาดดังกล่าว ต้องทำงานในลักษณะขับเคลื่อนด้วยข้อมูล (Data-driven) โดยอาศัยฐานข้อมูลมหาศาลและใช้มาร์เก็ตติ้ง ซอฟต์แวร์ เป็นเครื่องมือสำคัญในการทำการตลาด ฉะนั้น RMP จึงเข้ามาช่วยปลดล็อคข้อจำกัดของ SME ในการทำ Personalized Marketing
 


ผู้ให้บริการดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ส่วนใหญ่จะไม่มีแพลตฟอร์มการตลาดเป็นของตัวเอง มีเพียงบริการจัดการสื่อโฆษณาออนไลน์ หรือผลิตมาร์เก็ตติ้ง คอนเทนต์ จึงต้องอาศัยซอฟต์แวร์ของต่างประเทศมาประยุกต์ใช้งาน แต่อาจไม่สามารถตอบโจทย์ธุรกิจไทยได้ลงตัว ReadyPlanet เข้าใจดีถึงปัญหาดังกล่าว จึงพัฒนาเครื่องมือ ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ครอบคลุมทุกขั้นตอนการตลาด หรือ Full Funnel คือ Reach – Convert – Retain โดยเครื่องมือทั้งหมดได้รับการบูรณาการให้มีการทำงานเชื่อมโยง ข้อมูลกันแบบไร้รอยต่อ กลายเป็นมาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม เต็มรูปแบบที่มีประสิทธิภาพการทำงานเทียบเท่าแพลตฟอร์ม ของต่างประเทศ แต่ตอบโจทย์ธุรกิจไทยได้ดียิ่งกว่า มีทีมงานคนไทยที่คอยแนะนำและให้คำปรึกษาเรื่องระบบตลอด 24 ชั่วโมง มีศูนย์อบรมดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง  ให้ลูกค้าเข้ามาเรียนรู้การใช้งาน มีระบบเชื่อมโยงข้อมูลกับผู้ให้บริการออนไลน์ เพย์เมนต์ ในไทย ที่สำคัญคือ บริษัทมีประสบการณ์ในการพัฒนามาร์เก็ตติ้ง ซอฟต์แวร์ให้กับธุรกิจไทยมานาน”
 
ทั้งนี้ ReadyPlanet ใช้เวลากว่า 10 ปีในการพัฒนาซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชันต่างๆ จนมีเครื่องมือดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง  ครบทั้ง 3 ขั้นตอน กล่าวคือ ในขั้นตอนการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย หรือ Reach บริษัทมีบริการจัดการโฆษณาในสื่อออนไลน์ อย่างกูเกิล ยูทูบ เฟซบุ๊ก ฯลฯ ขั้นตอนการเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้เป็นลูกค้า หรือ Convert บริษัทให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป โมบายล์แอปพร้อมใช้ ชอปออนไลน์ ระบบจองบริการ ฯลฯ และขั้นตอนการรักษาฐานลูกค้าเดิม หรือ Retain บริษัทมีระบบ CRM (Customer Relationship Management) บริหารงานขายและจัดการฐานลูกค้า ระบบ Database ที่เก็บข้อมูลลูกค้าเชิงลึก ฯลฯ ให้บริการ
 
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 9