อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2562

กปภ.ยกระดับบริการ PWA Line Official

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดตัว PWA Line Official บริการข้อมูลค่าน้ำประปา ผ่านแอปพลิเคชัน Line มือถือ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เริ่มใช้จริง 1 พฤศจิกายน 2562 พุธที่ 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08.30 น.


ดร.นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ.ให้บริการน้ำประปาให้แก่ผู้ใช้น้ำมากกว่า 4 ล้านรายใน 74 จังหวัดทั่วประเทศ จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการช่องทางดิจิทัลเพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้แก่ลูกค้าผู้ใช้น้ำ

ล่าสุด กปภ.ได้จับมือ LINE ประเทศไทย พัฒนาช่องทางให้บริการทาง LINE แพลทฟอร์ม เปิดตัว PWA Line Official เพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้า ด้วยบริการที่เชื่อมสัมพันธ์การสื่อสารระหว่าง กปภ.กับลูกค้าให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ด้วยขั้นตอนการสมัครง่ายๆ คือ (1) เปิดแอปพลิเคชัน LINE บนสมาร์ทโฟน ค้นหา “@pwathailand” เพื่อทำการ “เพิ่มเพื่อน” (2) ในกรณีที่ต้องการข้อมูลค่าน้ำประปา ให้เลือกเมนู “ตรวจสอบค่าน้ำ/ชำระค่าน้ำ” แล้วลงทะเบียนเข้าใช้งานโดยกรอกเลขที่ผู้ใช้น้ำ หมายเลขโทรศัพท์ และหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน หลังจากนั้นสามารถตรวจสอบค่าน้ำประปาในรอบบิลปัจจุบันได้ทันที

นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกให้มีการแจ้งเตือนกำหนดชำระผ่าน Line  โดยเริ่มใช้จริง 1 พฤศจิกายน 2562 เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว พร้อมเช็คพื้นที่หยุดจ่ายน้ำ แจ้งท่อแตกรั่ว และขอติดตั้งประปาสำหรับลูกค้าใหม่ ได้อีกด้วย  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center โทร. 1662 หรือ กปภ.สาขาที่ท่านใช้บริการอยู่
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 13