อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 3 มิถุนายน 2563

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 3 มิถุนายน 2563

สภากทม.ลงดูปัญหาผลกระทบก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เร่งผู้เกี่ยวข้องแก้ไข

สภากทม.ลงพื้นที่เร่งผู้เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงบางซื่อ-ท่าพระ หัวลำโพง-บางแค ศุกร์ที่ 6 มิถุนายน 2557 เวลา 08.19 น.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. ที่บริเวณ ถนนจรัญสนิทวงศ์ สถานีรถไฟฟ้าบางอ้อ และถนนเพชรเกษม สี่แยกท่าพระ นายสุไหง แสวงสุข สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตทวีวัฒนา ในฐานะประธานคณะกรรมการโยธาและผังเมือง สภากทม. และคณะ ลงพื้นที่ติดตามปัญหาร้องเรียนและความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการก่อสร้าง โครงสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน โดยมีนายสมชาย เดชาภรณ์ ผู้อำนวยการกองแผนงานสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม สำนักการโยธา กทม. และผู้เกี่ยวข้องร่วมชี้แจง 

นายสุไหง กล่าวว่า การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินในพื้นที่ก่อสร้าง ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ  บริเวณ ถนนเพชรเกษม และถนนจรัญสนิทวงศ์ พบว่ามีจุดพื้นผิวถนนที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างกว่า 200 จุด ซึ่งได้รับการดำเนินการแก้ไขไปแล้ว แต่จากการตรวจสอบจุดที่มีปัญหาล่าสุดยังมีประมาณ 20 จุด เป็นจุดใหญ่ที่มีการขุดเจาะถนนเพื่อวางระบบสาธารณูปโภคในการเดินระบบรถไฟฟ้า ที่ยังคงต้องเข้าไปดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมผิวจราจรเพิ่มเติม  เนื่องจากเป็นเส้นทางที่มีจราจรหนาแน่นมีรถวิ่งผ่านตลอด คงต้องคอยปรับปรุงแก้ไขดูแลจนกว่าจะแล้วเสร็จโครงการฯ ทั้งนี้ทางคณะกรรมการฯตั้งข้อสังเกตุถึงการดำเนินการแก้ไขปัญหาพื้นผิวถนนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่ผ่านมายังมีความล่าช้าในการดำเนินงาน ส่งผลทำให้เกิดปัญหาต่อการจราจรในพื้นที่ รวมทั้งอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ทั้งนี้ผู้บริหารควรสำรวจจุดที่มีปัญหาและแจ้งหนังสือไปยัง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบให้มาดำเนินการแก้ไขภายใน 7 วัน หากล่าช้าไม่ดำเนินการ ทางกรุงเทพมหานครจะเข้าไปดำเนินการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และจะทำหนังสือเพื่อเรียกเก็บค่าดำเนินการกับ รฟม. ตามเงื่อนไขที่ได้ตกลงไว้ อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการจะติดตามปัญหาอย่างใกล้ชิดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ด้านนายวิรัช คงคาเขตร ส.ก. เขตบางกอกใหญ่ กล่าวเพิ่มว่า ในส่วนของค่าเสียหายจากการดำเนินการรื้อย้ายต้นไม้กว่า 2,700ต้น เป็นเงินกว่า 29 ล้านบาทในการเวนคืนพื้นที่เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้านั้น รฟม. จะต้องชดใช้ค่าเสียให้กับกรุงเทพมหานครก่อนที่จะดำเนินการรื้อย้ายต้นไม้เพิ่มเติมในส่วนที่มีการเวนคืน บริเวณ สี่แยกท่าพระ ทั้งนี้ทางคณะกรรมการฯจะประชุมติดตามปัญหาเพื่อให้เร่งแก้ไขต่อไป.

 



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 0