อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561

เปิดแล้วถนนตัดใหม่จากแยกไฟฉาย-กาญจนาภิเษก

"สุขุมพันธุ์" เปิดถนนตัดใหม่ เชื่อมจรัญสนิทวงศ์ช่วง แยกไฟฉาย -กาญจนาภิเษก แก้รถติดฝั่งธนฯ ให้ใช้ขาออกก่อน ขาเข้ารอการก่อสร้างอุโมงค์แล้วเสร็จ ศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2558 เวลา 05.50 น.

         เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานในพิธีเปิดถนนโครงการต่อเชื่อมถนนจรัญสนิทวงศ์ถึงถนนกาญจนาภิเษก บริเวณแยกไฟฉายโดยมีคณะผู้บริหารกทม. สำนักการโยธาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี

          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวก่อสร้างเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่ฝั่งธนบุรี โดยก่อสร้างถนนเชื่อมต่อถนนจรัญสนิทวงศ์จากแยกไฟฉายไปบรรจบกับถนนกาญจนาภิเษกในแนวตะวันออก-ตะวันตก โดยเชื่อมเป็นโครงข่ายประกอบด้วยถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนราชพฤกษ์ ถนนพุทธมณฑลสาย 1 และถนนกาญจนาภิเษก(วงแหวนรอบนอก) เพื่อแบ่งเบาปัญหาการจราจรบนถนนเพชรเกษมและถนนบรมราชชนนี รวมทั้งช่วยกระจายการจราจรจากถนนจรัญสนิทวงศ์ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

              ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อว่า สำหรับการเปิดการจราจร กทม.ได้ร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ จัดการจราจรฝั่งขาออก โดยให้รถที่มาจากถนนจรัญฯ เข้าใช้ถนนโครงการต่อเชื่อมเพื่อมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกสู่ถนนราชพฤกษ์ถนนพุทธมณฑลสาย 1 เข้าสู่ถนนกาญจนาฯ ส่วนในทางกลับกันฝั่งขาเข้า จะเปิดการจราจร โดยให้รถที่มาจากถนนกาญจนาภิเษกเดินรถจนถึงถนนราชพฤกษ์เนื่องจากถนนจรัญฯ บริเวณแยกไฟฉายอยู่ระหว่างก่อสร้างทางลอดถนนจรัญฯ กับถนนพรานนก ร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน โดยให้เลี้ยวเข้าซอยวัดแก้ว เข้าซอยจรัญ 35 เพื่อออกสู่ถนนจรัญฯ และหากโครงการก่อสร้างบริเวณดังกล่าวแล้วเสร็จ จึงจะเปิดการจราจรฝั่งขาเข้าในส่วนที่เหลือ จากถนนราชพฤกษ์ถึงถนนจรัญฯต่อไป ทั้งนี้ถนนเส้นทางดังกล่าวเป็นโครงการที่เริ่มวางแผนโครงการตั้งแต่ปี 38 แต่ติดปัญหาการเวนคืนที่ดิน การปรับรูปแบบโครงการต่างๆ จึงทำให้โครงการเกิดความยืดเยื้อ แต่เมื่อสามารถเริ่มการก่อสร้างได้ ในปี55 กทม.ก็เร่งการก่อสร้างโดยใช้เวลาในการก่อสร้าง3ปีก็สามารถเปิดใช้งานได้

            ด้านนายประสาร พิทักษ์วรรัตน์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กขนาด 6 ช่องจราจร ทิศทางละ 3 ช่อง ความยาวประมาณ 8 กิโลเมตร ประกอบด้วยงานก่อสร้างทางเท้า ทางจักรยาน สะพานข้ามคลอง ระบบระบายน้ำ และระบบไฟฟ้าแสงสว่าง โดยแบ่งการก่อสร้างเป็น 3 โครงการ ได้แก่ 1.ช่วงจากถนนจรัญฯถึงคลองลัดวัดใหม่ ระยะทาง 4 กิโลเมตร งบประมาณ 741 ล้านบาท 2.ช่วงคลองลัดวัดใหม่ถึงถนนกาญจนาฯ ระยะทาง 2.9 กิโลเมตร งบประมาณ 769 ล้านบาท และ3.ช่วงตัดกับถนนกาญจนาฯ ก่อสร้างเป็นสะพานต่างระดับ ระยะทาง 1.1 กิโลเมตร งบประมาณ 377 ล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปีเศษ และในอนาคตมีแผนก่อสร้างต่อเชื่อมไปถึงถนนพุทธมณฑลสาย 4 โดยแบ่งการก่อสร้างออกเป็น 3 ช่วง คาดใช้งบประมาณราว 3,000 ล้านบาท ขณะนี้ได้เวนคืนที่ดินไปแล้วบางส่วนในช่วงพุทธมณฑลสาย2 สำหรับถนนดังกล่าวนั้น ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ เพราะอยู่ระหว่างการนำเสนอต่อคณะกรรมการการตั้งชื่อถนน โดยต้องพิจารณาจากสภาพประวัติศาสตร์ สภาพพื้นที่ต่างๆให้เหมาะสมมากที่สุด.



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 260