อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 1 ธันวาคม 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 1 ธันวาคม 2564

บช.น.รับแนวคิดทำช่องมอเตอร์ไซต์พิจารณาเห็นเป็นเรื่องใหม่

พร้อมพิจารณารายละเอียดตามกทม.เสนอ 10 สายทาง หวั่นกระทบการจราจรในกรุง เพราะยังเป็นเรื่องใหม่ จันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2559 เวลา 06.10 น.




พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.)ดูแลงานจราจร กล่าวว่า จากการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาห้ามรถจักรยานยนต์ใช้สะพานข้ามทางแยกและอุโมงค์ลอดแยก นั้น ทางกรุงเทพมหานคร(กทม.) สำนักการจราจรและขนส่ง พร้อมด้วยสำนักโยธา ได้เสนอว่าขณะนี้กทม.มีแนวคิดที่จะสร้างช่องสำหรับรถจักรยายนต์ในถนน 10 เส้นทาง เพื่อลดปัญหารถจักรยายนต์เข้าไปใช้ช่องทา
รถยนต์และเพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุ ทั้งนี้ทาง บช.น.เพิ่งทราบรายละเอียดโครงการของกทม.ดังนั้นตนจึงได้รับแนวคิดไปพิจารณาอีกครั้งว่าการสร้างช่องทางสำหรับรถจักรยานยนต์นั้นจะมีความเหมาะสมกับสภาพปัญหาการจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯหรือไม่เพราะโครงการดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องใหม่ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานครมาก่อน  ซึ่งก่อนที่จะมีการดำเนินการทางกทม.ก็จะต้องประสานงานกับสน.ท้องที่เพื่อนำเสนอรายละเอียดและรูปแบบให้เกิดความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่อีกครั้ง

สำหรับถนนนำร่องโครงการช่องทางรถจักรยานยนต์ 10 เส้นทาง ได้แก่ 1.ถนนพระรามที่ 6 จากถนนพระราม1 ถึงถนนราชวิถี  2.ถนนพิษณุโลก จากถนนราชดำเนินนอกถึงถนนสามเสน 3.ถนนงามวงษ์วาน จากถนนวิภาวดีรังสิต ถึงถนนประชาชื่น 4.ถนนพระราม9 จากถนนรามคำแหงถึงถนนศรีนครินทร์ 5.ถนนศรีนครินทร์ จากแยกพัฒนาการ ถึง แยกศรีอุดม 6.รัชดาภิเษกใต้ทางด่วน จากแยกด่วนสาธุ ฯ ถึงก่อนถึงด่านทางด่วนช่องนนทรี .7.ถนนรัชดาภิเษก จากแยกอโศก ถึงแยกพระรามที่4 8.ถนนวงศ์สว่าง จากถนนประชาราษฎร์ ถึงเชิงสะพานพระราม7  ระยะทาง  9.ถนนรามคำแหง จากแยกคลองตัน ถึงแยกลำสาลี  และ10.ถนนสรรพาวุธ จากแยกบางนา ถึงแยกสรรพาวุธ
อย่างไรก็ตามทางบช.น.ได้มีการเข้มงวดและดูแลปัญหารถจักรยานยนต์ที่ฝ่าฝืนขับขึ้นสะพานข้ามแยก และอุโมงค์ทางลอดแยกโดยมีการออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรชั่วคราวไปแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาออกเป็นข้อบังคับแบบถาวร เนื่องจากบช.น.เห็นว่าการที่จะปล่อยให้รถจักรยานยนต์ใช้สะพานข้ามแยกและอุโมงค์ลอดแยกนั้นมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุมากเกินไป อีกทั้งสะพานข้ามแยกที่มีการก่อสร้างนั้นไม่สามารถขยายช่องทางเพื่อรองรับรถจักรยานยนต์ได้เพราะมีข้อจำกัดด้านวิศวกรรมจราจร.
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    88%
  • ไม่เห็นด้วย
    12%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 49