อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 11 ธันวาคม 2561

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 11 ธันวาคม 2561

'อัศวิน'อึ้ง!คนกรุงมีสารพัดปัญหา แจ้งร้องทุกข์เป็นหมื่น

คนกรุงทุกข์เยอะร้องระงม ส่งตรงไลน์ผู้ว่าฯอัศวิน นับหมื่นเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสัตว์เลี้ยง หรือแม้แต่ระบบสาธารณูปโภค ศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09.55 น.


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.)เปิดเผยผ่านเพจเฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/aswinkwanmuang    ว่า หลังจากเปิดช่องทาง   ช่องทางรับเรื่องร้องทุกข์ผ่านไลน์แอท อัศวินคลายทุกข์ (@aswinbkk)  เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.60 จนถึงปัจจุบัน มีพี่น้องประชาชนแจ้งเรื่องร้องทุกข์จำนวน  14,030 เรื่อง เป็นข้อเสนอแนะ ข้อแนะนำต่างๆ 4,922 เรื่อง และเรื่องร้องทุกข์ ความเดือดร้อนต่างๆ 9,108 เรื่อง มีทั้งเหตุเดือดร้อนรำคาญจากสัตว์เลี้ยง เช่น  ไก่ นก สุนัข แมว เป็นต้น รวมถึงความไม่สะดวกของระบบสาธารณูปโภค ได้แก่ ถนนชำรุด น้ำท่วมขัง ฝาท่อระบายน้ำแตก ที่มืดเปลี่ยว ไฟไม่สว่าง ขยะตกค้าง ฝ่าฝืนค้าขายและขับขี่บนทางเท้า เป็นต้น

โดยเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ได้มีการแก้ไขปัญหาในทันทีพร้อมตอบกลับผู้ร้องไปแล้ว 8,248 เรื่อง คิดเป็น 90.55 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลืออีก 860 เรื่อง หรือ 9.45 เปอร์เซ็นต์  เป็นเรื่องที่ต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เช่น คดีที่เกี่ยวกับอาคาร การรุกล้ำที่สาธารณะ และสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้บางเรื่องก็เป็นปัญหาการเดือดร้อนรำคาญของประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ที่เกิดซ้ำบ่อยครั้ง ซึ่งต้องใช้เวลาในการแก้ไขและทุกปัญหา พยายามจะไกล่เกลี่ยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้เร็วที่สุด  ทั้งนี้สำหรับการร้องเรียนของประชาชน ที่สะท้อนและร้องผ่านช่องทางอื่นๆ ทั้งผ่านสื่อมวลชน และสื่อโซเชียลมีเดีย กทม.ก็ไม่เคยนิ่งนอนใจเร่งตรวจสอบและตอบกลับผลการแก้ไขปัญหา.



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 83