อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม 2564

เปิด16ธ.ค.'สายสีทอง'กรุงธนบุรี-คลองสาน ยันไม่เอื้อประโยชน์ใคร

ผู้ว่าฯกทม.ระบุรถไฟฟ้าสายสีทองไม่ได้เอื้อประโยชน์ใคร เตรียมเปิดให้บริการ 16 ธ.ค.นี้ ศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16.30 น.


เมื่อวันที่ 27 พ.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า สำหรับโครงการระบบขนส่งมวลชนขนาดรอง สายสีทอง ระยะที่ 1 (สถานีกรุงธนบุรี-สถานีสำนักงานเขตคลองสาน) ไม่มีปัญหาติดขัด โดยเตรียมเปิดให้บริการในวันที่ 16 ธ.ค.นี้

ส่วนข้อซักถามที่ระบุว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อนายทุนหรือไม่นั้น ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการเอื้อประโยชน์ให้ใครเพราะเอกชนเป็นผู้ลงทุนทั้งหมด กทม.ไม่ได้ลงทุน ถือว่าเอื้อประโยชน์ให้ประชาชนชนมากกว่า ตอนแรกเริ่มเอกชนจะให้ กทม.ร่วมลงทุนด้วยแต่ผมบอกไปแล้วว่า กทม.ไม่มีเงิน เอกชนจึงดำเนินการจัดสร้างเอง และถึงแม้ กทม.จะเป็นผู้เดินรถแต่ถ้าหากขาดทุน เอกชนก็ต้องออกค่าใช้จ่ายให้กับ กทม.เช่นเดียวกัน ส่วนรถไฟฟ้าสายสีเขียวในสถานีที่เหลืออยู่ก็จะเปิดให้บริการในวันที่ 16 ธ.ค.ด้วยเช่นกัน



ทั้งนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง เป็นโครงการรถไฟฟ้าสายใหม่ ที่กรุงเทพมหานครดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี โดยเริ่มก่อสร้างในปี 2561 กำหนดอัตราค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย ปัจจุบันเป็นการดำเนินการระยะที่ 1 ระยะทาง 1.80 กิโลเมตร ประกอบด้วย สถานีกรุงธนบุรี (G1) สถานีเจริญนคร (G2) และสถานีคลองสาน (G3) ทำให้ประชาชนในย่านฝั่งธนฯ มีทางเลือกในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะบริเวณสถานีคลองสาน ซึ่งเป็นที่ตั้งของหน่วยงานราชการหลายแห่ง อาทิ โรงพยาบาลตากสิน สำนักการศึกษา สำนักงานเขตคลองสาน และสน.ปากคลองสาน

โดยรถไฟฟ้าสายสีทองยังเชื่อมต่อการเดินทางระบบ ล้อ ราง เรือ รองรับผู้โดยสารจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่สถานีกรุงธนบุรี และเชื่อมต่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีแดงในอนาคต และยังเชื่อมการเดินทางของประชาชนที่ใช้บริการเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย.



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    81%
  • ไม่เห็นด้วย
    19%

ความคิดเห็น