อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 5 มีนาคม 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 5 มีนาคม 2564

104บาทไม่แพง! ผู้ว่าฯกทม.ลุยเก็บค่าโดยสารสายสีเขียว

"ผู้ว่าฯ อัศวิน" ระบุ 16 ก.พ.นี้ เก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวตามประกาศ ลั่นหากชะลอจะเอาเงินที่ไหนจ่ายให้เอกชน ยกเว้นรัฐบาลสั่งให้ชะลอก็จะหยุดยังไม่เก็บ  พฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2564 เวลา 17.45 น.


เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ศาลาว่าการ กทม. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยกรณีที่ประชุมคณะกรรมาธิการคมนาคม ที่มีนายโสภณ ซารัมย์ เป็นประธาน มีมติให้ กทม.ชะลอการเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้า สายสีเขียว 104 บาท วันที่ 16 ก.พ. 64 นี้ออกไปก่อนนั้น ว่า กทม.ยืนยันจะเก็บค่าโดยสารตามที่ประกาศวันที่ 16 ก.พ. 64 หากจะชะลอได้มีกรณีเดียวคือ รัฐบาลสั่งให้ชะลอ ส่วนกรณีที่กระทรวงคมนาคม มีหนังสือให้ กทม.ชะลอการเก็บค่าโดยสารออกไปก่อนนั้น เขาก็มีเหตุผลของเขา แต่ กทม.ก็มีเหตุผลเหมือนกัน เพราะถ้าชะลอออกไปอีก จะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายให้เอกชน ทั้งนี้ ถ้า ครม.อนุมัติตามที่ กทม.เสนอทุกอย่างก็จบ ส่วน ครม.จะพิจารณาเมื่อไหร่ตอบไม่ได้ อย่างไรก็ตาม กทม.ยืนยัน วันที่ 16 ก.พ. นี้จะเก็บค่าโดยสารแน่นอน


ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว ราคา 104 บาท ตลอดสาย ไม่ได้แพงเกินไป และรถไฟฟ้าสายอื่น ก็เก็บค่าโดยสารไม่ได้ถูกกว่ารถไฟฟ้าสายสีเขียวแต่อย่างใด สามารถเปรียบเทียบกันได้แบบ กม.ต่อ กม. โดยสายสีน้ำเงิน ค่าโดยสาร 1.62 บาทต่อ กม. ส่วนสายสีเขียว 1.23 บาทต่อ กม. นอกจากนี้รถไฟฟ้าสายอื่น รัฐบาลออกค่าก่อสร้างให้ทั้งหมดแสนกว่าล้านบาท แต่รถไฟฟ้าสายสีเขียว รัฐบาลไม่ได้ออกค่าก่อสร้างให้แม้แต่สลึงเดียว กทม.ยืนยันค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวถูกกว่า และทำถูกต้องตามขั้นตอน พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ หากไม่ถูกต้องให้ยื่นฟ้องต่อ ป.ป.ช.ได้เลย.
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    44%
  • ไม่เห็นด้วย
    56%

ความคิดเห็น