อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 18 กันยายน 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 18 กันยายน 2563

ร้องเรียนแท็กซี่ผ่านแอพฯ

ขนส่ง เผยยอดร้องเรียนแท็กซี่ผ่านแอพฯ 4 ถนน สุขุมวิท สีลม สาทร พญาไท แชมป์ปฏิเสธผู้โดยสาร ช่วง 5 โมง-4 ทุ่ม เล็งพัฒนาแอพ ต่อ รับร้องเรียนรถตู้ จันทร์ที่ 25 พฤษภาคม 2558 เวลา 06.21 น.

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ใช้บริการรถแท็กซี่ดาวน์โหลดแอพลิเคชั่น ดีแอลที เช็ก อิน ใช้งานแล้วเกือบ 30,000 ราย ในจำนวนนี้ร่วมเช็กอินเพื่อให้คะแนนรถแท็กซี่มากถึง 11,185 ครั้ง ในจำนวนนี้มีการร้องเรียนปัญหาจากให้บริการ 1,832 ครั้ง โดยปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนสูงสุดเป็นเรื่องการปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร โดยมีการร้องเรียนจำนวนมากช่วงเวลา 17.00–22.00 น. และบริเวณที่พบปัญหาสูงสุดคือ ถนนสุขุมวิท สีลม สาทร พญาไท กรมฯจึงได้เพิ่มเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกและกวดขันพฤติกรรมการให้บริการในช่วงเวลาและสถานที่เหล่านี้เพิ่มเติม 

ส่วนการร้องเรียนเกี่ยวกับสภาพภายในและภายนอกตัวรถแท็กซี่นั้น ได้ส่งเรื่องให้สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 ดำเนินการตรวจสอบสภาพรถแบบเร่งด่วน และยังพบว่าผู้ใช้บริการส่วนใหญ่พึงพอใจรถแท็กซี่ส่วนบุคคลเขียวเหลืองมากกว่าแท็กซี่สหกรณ์หรือบริษัท และรถแท็กซี่ที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 6 ปีขึ้นไปมีแนวโน้มความพึงพอใจในระดับต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ทั้งในด้านสภาพรถและความสะอาด ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะมีส่วนสำคัญในการพิจารณากำหนดอายุการใช้งานของรถแท็กซี่ให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้นต่อไป

“กรมการขนส่งทางบกได้ติดตามตัวผู้ขับรถแท็กซี่หรือเจ้าของรถแท็กซี่ที่ถูกร้องเรียนมาลงโทษเปรียบเทียบปรับ ลงบันทึกประวัติการกระทำความผิด และจัดให้มีระบบติดตามตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดการกระทำความผิดซ้ำขึ้น หากตรวจสอบพบว่าเป็นการกระทำความผิดซ้ำซากจะดำเนินการพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถทันที ซึ่งที่ผ่านมาได้พักใช้ใบอนุญาตผู้ขับรถแท็กซี่ที่ถูกร้องเรียนผ่านแอพลิเคชั่นและมีประวัติการกระทำความผิดซ้ำซากแล้ว 11 ราย"



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 0