อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 26 มกราคม 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 26 มกราคม 2564

‘เคอรี่’ฮอตส่งทั่วไทยวันเดียว

ภายในปีนี้จะเปิดร้านพาร์เซลช็อป (จุดบริการรับส่งพัสดุ) ให้ได้ 50 สาขาครอบคลุมทุกเขตในกรุงเทพฯ หลังมีแล้ว 40 สาขารองรับตลาดการซื้อสินค้าทางออนไลน์ พฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 06.12 น.

  • ชายแดนใต้ถูกใจ‘ไวสะดวก’
  • เร่งขยายศูนย์บริการเพิ่มอีก

นายวราวุธนาถประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปบริษัท เคอรี่เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภายในปีนี้จะเปิดร้านพาร์เซลช็อป (จุดบริการรับส่งพัสดุ) ให้ได้ 50 สาขาครอบคลุมทุกเขตในกรุงเทพฯ หลังมีแล้ว 40 สาขารองรับตลาดการซื้อสินค้าทางออนไลน์ด้วยจุดเด่นทางธุรกิจลูกค้าสามารถรับสินค้าภายในวันเดียวซึ่งปัจจุบันมีลูกค้ารายใหญ่ใช้บริการคือเว็บไซต์ซื้อของออนไลน์ลาซาดา (lazada) และเว็บไซต์ไอทรูมาร์ท นอกจากนี้ยังเก็บเงินปลายทางจากลูกค้าได้เร็วทั้งเลือกชำระค่าบริการได้ทั้งเงินสดและบัตรเครดิต ก่อให้เกิดแรงกระตุ้นซื้อของออนไลน์และกระแสบอกต่อ อนาคตจะพัฒนาการชำระเงินด้วยระบบโมบายวอลเลต (mobile wallet) หรือการชำระสินค้าผ่านมือถือด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาระบบเนื่องจากต่างประเทศที่มีการซื้อสินค้าออนไลน์ให้ความนิยมใช้ระบบนี้

ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์ เพรสฯ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทมีศูนย์รับส่งสินค้าทั่วประเทศ 200 แห่งใน 71 จังหวัด เน้นบริการส่งของจากกรุงเทพฯไปทั่วประเทศภายใน 1 วัน มีรถขนส่งสินค้าทั้งจยย.และรถยนต์ 2,000 คัน รับส่งสินค้าพัสดุภัณฑ์ทั่วไป ค่าบริการตามน้ำหนัก ออกเดินทางช่วงเย็นถึงทุกจังหวัดเวลาเช้าแม้กระทั่ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้สินค้าจะไปถึงช่วงเช้า จากการเติบโตของการซื้อขายทางออนไลน์พบว่าประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้สั่งซื้อสินค้าออนไลน์จำนวนมาก อนาคตจะขยายศูนย์รับส่งสินค้าให้ครบทุกจังหวัด

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ Electronic Commerce หรือการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ที่มีการทำธุรกรรมทางเศรษฐกิจทั้งการขายสินค้าและบริหารเติบโตมากกว่า 70% เป็นลูกค้าของเคอรี่เพราะการรับส่งพัสดุเราคือเบอร์หนึ่ง เคอรี่เข้าไปช่วยพัฒนาระบบให้ลูกค้าด้วย ล่าสุดยังเปิดบริการ bangkok sameday บริการรับส่งสินค้าในวันเดียวในพื้นที่กรุงเทพฯ รับของเช้าส่งบ่ายวันเดียวกัน ค่าบริการเริ่มต้น 30 บาท ต่อชิ้น มีมอเตอร์ไซค์รับสินค้าภายใน 2 ชม. นอกจากนี้ยังเปิดให้บริการรับส่งพัสดุ Rabbit Service Point บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส 8 สถานี เพื่อให้สอดคล้องกับบริการบนรถไฟฟ้า ทั้งนี้ได้เปิดบริการรับส่งพัสดุรูปแบบใหม่ใช้พื้นที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นจุดรับส่งของด้วย เนื่องจากมีผู้ใช้บริการจำนวนมากเพื่ออำนวยความสะดวกและเข้ากับไลฟ์สไตล์ (รูปแบบการดำเนินชีวิต) ของคนกรุงเทพฯ.



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น