อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 4 เมษายน 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 4 เมษายน 2563

เซ็ง"นกแอร์"ดีเลย์กว่าชม."พาที"เมิน

ผู้โดยสารโวยเซ็ง "นกแอร์" แจ้งดีเลย์กว่าชม. อ้างเครื่องจากดอนเมืองไปรับไม่ทัน ผู้โดยสารนับร้อยตกค้างอุบลราชธานี แจกคูปองอาหารคนละ 100 บาทเยียวยา ซีอีโอ"พาที" บอกไม่ยุ่งเรื่องเครื่องดีเลย์จ๊ะ เสาร์ที่ 29 เมษายน 2560 เวลา 19.31 น.

เมื่อเวลา 19.45  น. วันที่ 29 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากผู้โดยสารของสายการบินนกแอร์ ว่า  กำหนดเดินทางเที่ยวบิน DD  9319 จากสนามบินอุบลราชธานี -สนามบินดอนเมือง  ในเวลา 19.05 น. แต่เครื่องล่าช้า(ดีเลย์)  โดยสายการบินแจ้งผู้โดยสารเพียงว่า เครื่องจะดีเลย์เป็น 20.20 น. เนื่องจากต้องรอเครื่องบินจากสนามบินดอนเมืองไปรับ   พร้อมให้รับคูปองอาหารคนละ 100 บาท   เมื่อตรวจสอบสายการบินอื่นๆ อาทิ ไทยสมายล์ ไลออน แอร์ หรือแอร์เอเชีย ก็ไม่มีปัญหาเครื่องบินดีเลย์แต่อย่างใด  สร้างความเดือดร้อนให้ผู้โดยสารจำนวนมากนับร้อยราย  ในจำนวนนี้มีทั้งเก็บอาการเจียมเนื้อเจียมตัวเพราะต้องพึ่งเครื่องบิน เนื่องจากค่ำมืดแล้ว ไม่สะดวกหากต้องเดินทางโดยรถยนต์   ขณะที่เพื่อนร่วมชะตากรรมหลายคนต่างหัวเสีย แสดงอาการหงุดหงิด และเซ็งสุดขีดกับการดีเลย์ในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวได้โทรสัมภาษณ์นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหรือซีอีโอ  บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ทางโทรศัพท์มือถือ โดยแจ้งปัญหาให้ทราบ   โดยนายพาที  ระบุว่า"พี่ไม่ทราบเรื่องนี้เลยจ๊ะ ตอนนี้พี่ไม่ได้ดูเรื่องOperation ให้สอบถามกับผู้ที่ดูแลระบบปฎิบัติการนะจ๊ะ"   เมื่อสอบถามฝ่ายประชาสัมพันธ์ สายการบินนกแอร์อีกหลายคน  แต่ไม่สามารถติดต่อใครได้เลย 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้โดยสารว่า  ล่าสุดเมื่อเวลา 20.20 น. สายการบินได้เรียกขึ้นเครื่องแล้ว  ส่วนสาเหตุในการดีเลย์ครั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า เกิดจากสภาพอากาศที่สนามบินดอนเมืองมีฝนตกหนัก  ทัศนวิสัยไม่ดีท้องฟ้าปิด  อีกทั้งยังมีปัญหาสภาพการจราจรทางอากาศที่สนามบินดอนเมือง  ส่งผลกระทบต่อการขึ้นลงของเครื่องบินทำให้เที่ยวบินของนกแอร์เกิดปัญหาดีเลย์สะสม 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    75%
  • ไม่เห็นด้วย
    25%

บอกต่อ : 96