อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

"นกแอร์"ยกเลิกแจกขนมทุกเที่ยวบิน

นกแอร์ ยกเลิกแจกขนมบนทุกเที่ยวบิน แต่ให้บริการน้ำดื่มฟรีเหมือนเดิม พร้อมเปิดตัวอาหารร้อน เสริ์ฟทานบนเครื่อง 6 เมนู ชูเมนู กะเพราไก่ไข่ดาว ขายแล้วตั้งแต่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา      จันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 20.15 น.

แหล่งข่าวจากบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.60 เป็นต้นไป สายการบินนกแอร์ได้ยกเลิกการให้บริการนกขนมบนทุกเที่ยวบิน แต่ยังคงให้บริการน้ำดื่ม “นกชื่นใจ” ขนาด 150 มิลลิลิตร ที่มีลวดลายการออกแบบสุดพิเศษคู่กับนกสายพันธุ์ต่างๆ เหมาะสำหรับการสะสมเหมือนเดิม เพื่อรองรับการพัฒนารูปแบบการให้บริการที่เหมาะสมในรูปแบบอื่นๆ ต่อไป โดยเมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เริ่มเปิดให้บริการอาหารร้อนพร้อมเสริฟ์ทานบนเครื่อง เฉพาะเที่ยวบินที่บินด้วยเครื่องโบอิ้ง 737 เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และเป็นอีกทางเลือกให้นักเดินทางสามารถคลายความหิวด้วยการสั่งอาหารรับประทานระหว่างเดินทางได้ โดยมีให้เลือก 6 เมนู ได้แก่ ข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว ราคา 150 บาท (เมนูยอดนิยม)  สปาเก็ตตี้ซอสไก่ 150 บาท ผัดหมี่ฮ่องกงเจ สำหรับผู้ที่ชอบทานอาหารมังสวิรัติ 150 บาท ข้าวเหนียวไก่ย่างสมุนไพร 175 บาท ข้าวผัดชาวเกาะ 190 บาท และข้าวปูผัดผงกะหรี่ 190 บาท

               

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า สายการบินนกแอร์ ได้ทำหนังสือแจ้งการยกเลิกการให้บริการขนมบนทุกเที่ยวบิน ไปยังตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารให้ได้รับทราบก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งจากการติดตามยอดการจองตั๋วโดยสารล่วงหน้า พบว่า การยกเลิกดังกล่าวยังไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อตั๋วโดยสาร ส่วนหนึ่งคิดว่าผู้โดยสารคงเข้าใจ เพราะขณะนี้สายการบินต้นทุนต่ำ (โลว์คอส์ท) รายอื่นก็ไม่มีการให้บริการอาหารว่าง อีกทั้งสายการบินโลว์คอส์ทบางราย แม้ก่อนหน้านี้จะมีให้บริการอาหารว่างบนเครื่องบิน แต่ก็ได้ยกเลิกไปแล้วเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามแม้สายการบินนกแอร์จะยกเลิกการให้บริการขนม แต่ยังคงเปิดจำหน่ายขนมขบเคี้ยว บะหมี่ และโจ๊กกึ่งสำเร็จรูป เครื่องดื่มร้อน-เย็น และสินค้าที่ระลึกบนเที่ยวบินเหมือนเดิม
               
แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า สำหรับการเปิดให้บริการอาหารร้อนพร้อมเสริ์ฟนั้น ผู้โดยสารไม่จำเป็นต้องสั่งจองล่วงหน้า โดยสามารถสั่งซื้ออาหารกับพนักงานให้บริการบนเครื่องบินได้เลย ซึ่งจะมีรายการอาหารที่ระบุทั้งรูปภาพ และราคา เสียบอยู่ในกระเป๋าหน้าที่นั่งของทุกที่นั่ง ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่เฟซบุ๊ค Nok Air โดยสายการบินนกแอร์ยังคงยึดมั่นในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการต่างๆ ที่เหมาะสม เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้โดยสารทุกครั้งที่บินกับนกแอร์..

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    33%
  • ไม่เห็นด้วย
    67%

บอกต่อ : 322