อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 26 กันยายน 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 26 กันยายน 2563

ไต้หวันแลกเปลี่ยนความรู้-เชื่อมธุรกิจไทย

รัฐบาลไต้หวัน ส่ง 10 บริษัทสตาร์ทอัพแนะโมเดลธุรกิจสร้างความร่วมมือสตาร์ทอัพไทย-ไต้หวัน ผ่านกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ และแลกเปลี่ยนความรู้ หวังเชื่อมโอกาสธุรกิจไทย-ไต้หวัน พฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14.54 น.

นางลินดา เฉิง กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก (River City Bangkok) เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการ สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน)  มอบหมายให้ศูนย์นวัตกรรมและพัฒนาสตาร์ทอัพ มหาวิทยาลัยซุนยัดเซ็นดำเนินการจัดกิจกรรม โดยร่วมกับสื่อภาษาจีนเกี่ยวกับประเทศไทย VISION THAI และศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก จัดงานสัมมนาเชื่อมสัมพันธ์สตาร์ทอัพไทย-ไต้หวัน (Thailand-Taiwan Startups Cross-Industry Exchange Forum) เมื่อวันที่ 20 ต.ค.2560 ที่ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก งานในครั้งนี้ได้รับความสนใจอย่างมาก และมีสตาร์ทอัพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากประเทศไทยเข้าร่วมมากถึง 80 บริษัท นอกจากนี้ ยังมีการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) ระหว่าง มหาวิทยาลัยซุนยัดเซ็น, สื่อภาษาจีน VISION THAI และศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ในกิจกรรมดังกล่าวอีกด้วย

โดยสำนักงานสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจรุ่นใหม่นำคณะสตาร์ทอัพเปี่ยมศักยภาพกลุ่ม U-start จำนวน 10 บริษัท ได้แก่  Tao-Hsi Creative Technology, Imu Memory Studio, Zazazoo, inBloom, Hsiu, Sandwishes Studio, PLEASANT, HOMIYA, GOGO furniture, Upstream เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อแนะนำโมเดลธุรกิจและแลกเปลี่ยนไอเดียการสร้างสตาร์ทอัพกับสตาร์ทอัพไทย พร้อมทั้งเชิญวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญเข้าร่วมบรรยาย อาทิ คุณลินดา เฉิง กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก, คุณพนารัตน์ หมื่นน้อย ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้ากลุ่มงานครีเอทีฟ Artbox Thailand และคุณอัลเลน หลิน ผู้ร่วมก่อตั้ง Airportels

ชิวฉงยู่ ผู้จัดการใหญ่จาก inBloom หนึ่งในสตาร์ทอัพชั้นนำจากไต้หวันในครั้งนี้ ได้เปิดเผยถึงโครงการขยายธุรกิจเข้าสู่ไทยว่า “หลังจากมาแลกเปลี่ยนความรู้ในครั้งนี้ สัมผัสได้ว่างานออกแบบของไทยมีความเป็นนานาชาติมาก ในส่วนของ inBloom ก็วางแผนที่จะขยายตลาดเข้ามาเปิดร้านในไทย โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนวัย 25-45 ปี”

เต๋อ ลี ผู้ร่วมก่อตั้งสื่อภาษาจีนเกี่ยวกับประเทศไทยวิชั่นไทย (VISION THAI) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดงานหลักในครั้งนี้ เปิดเผยว่า VISION THAI เองก็เป็นหนึ่งในธุรกิจสตาร์ทอัพจากไต้หวันที่เข้ามาสร้างธุรกิจในไทย และตั้งเป้าหมายในการเป็นสะพานเชื่อมโยงให้สตาร์ทอัพจากไต้หวันได้มีโอกาสร่วมมือกับธุรกิจไทยมากขึ้น เรามองว่าประเทศไทยมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมอยู่มาก และมีคนจากหลากหลายชาติทั่วโลกหลั่งไหลเข้ามาอยู่ที่นี่ ดังนั้นหากจะเข้าตลาดไทย ต้องวางแผนให้รอบคอบและกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้แม่นยำ อาจจะเริ่มจากการนำสินค้ามาขายในตลาดนัดก่อน เพื่อดูแนวโน้มการวางกลยุทธ์ขยายตลาดในอนาคต

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%