นายกรกฏ ชาตะสิงห์ รักษาการกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ โดยฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น เปิดให้บริการห้องรับรองพิเศษชั้นธุรกิจ Royal Orchid Lounge สำหรับผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ บริเวณอาคารเทียบเครื่องบิน (Concourse) E ชั้น 3 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารให้ครบทุกจุดบริการ ทั้งนี้ห้องรับรองดังกล่าวได้รับการตกแต่งใหม่ภายใต้แนวคิด “4C-Confidence, Clean, Care and Comfort”
นายกรกฏ กล่าวต่อว่า นอกจากห้องรับรองดังกล่าว จะมีความสะดวกสบายและการบริการที่มีเอกลักษณ์แบบไทยแล้ว การบินไทยยังเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสาร โดยให้บริการอย่างมีมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และการทำความสะอาดภายในห้องรับรองพิเศษ ที่อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข ผู้โดยสารสามารถใช้บริการต่างๆ ภายในห้องรับรองพิเศษ เพื่อพักผ่อนก่อนการเดินทาง อาทิ บริการ Free Wi-Fi อาหารร้อนจานเดียว อาหารว่าง ขนม และเครื่องดื่มนานาชนิด (ห้องอาบน้ำ และ Slumber Room ยังไม่เปิดให้บริการ)
ทั้งนี้ ห้องรับรองพิเศษชั้นธุรกิจ Royal Orchid Lounge ที่บริเวณอาคารเทียบเครื่องบิน (Concourse) E เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-23.30 น. สำหรับบริการผู้โดยสารชั้นธุรกิจ การบินไทย สมาชิกบัตรแพลทินัม และสมาชิกบัตรทอง รอยัล ออร์คิด พลัส ผู้โดยสารชั้นธุรกิจและสมาชิกบัตรทอง กลุ่มพันธมิตรสตาร์อัลไลแอนซ์ นอกจากนี้ ผู้โดยสารทุกท่านที่เดินทางโดยเที่ยวบินระหว่างประเทศของทุกสายการบิน สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอใช้บริการได้ที่ห้องรับรองพิเศษ ในเวลาเปิดทำการ โดยมีค่าบริการตามที่บริษัทฯ กำหนด