อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2564

ฟังเสียงชาวพิจิตร สร้าง 4 เลน สาย 11 เชื่อมเหนือ-กลาง-อีสานฉลุย

วันนี้!! ฟังเสียงชาวพิจิตร สร้างถนน 4 เลน ทล.11 สายแยกอินทร์บุรี-อ.สากเหล็ก 19.5 กม. วงเงิน 1,000 ล้านบาท คาดเริ่มสร้างปีนี้ เสร็จปี 67 ช่วยรับรถเพิ่มวันละ 2 หมื่นคันต่อวัน เดินทางเชื่อมเหนือ-กลาง-อีสานฉลุย   ศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 07.40 น.


รายงานข่าวจากกรมทางหลวง (ทล.) แจ้งว่า ในวันนี้ (19 ก.พ.64) ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอดงเจริญ ต.วังงิ้วใต้ อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร แขวงทางหลวงพิจิตร ได้จัดประชุมการมีส่วนร่วมกับประชาชนในโครงการก่อสร้างปีงบประมาณ 64 ที่จะดำเนินการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 11 สายแยกอินทร์บุรี-อ.สากเหล็ก ตอนไดตาล-เขาทราย ตอน 3 จุดเริ่มต้นที่ กม.112+275 ต.วังงิ้ว อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร และจุดสิ้นสุดที่ กม.131+798 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร รวมระยะทาง 19.523 กม. งบประมาณ 1,000 ล้านบาท เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบถึงแนวทางการดำเนินโครงการ รูปแบบการก่อสร้างจะเป็นการขยายช่องจราจร จาก 2 ช่องจราจร ไป-กลับเป็น 4 ช่องจราจร ไป-กลับ

รวมทั้งการปรับปรุงจุดกลับรถ การสร้างระบบระบายน้ำ และไฟส่องสว่าง หลังจากนั้นจะนำข้อคิดเห็นของประชาชนมาปรับแนวทางดำเนินที่สมบูรณ์ที่สุด ก่อนเข้าสู่กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างหาตัวผู้รับจ้าง คาดว่าจะเริ่มสร้างภายในปี 64 แล้วเสร็จในปี 67 โดยใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2 ปีครึ่ง เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะทำให้การเดินทางสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากขึ้น รวมทั้งช่วยรองรับปริมาณการจราจรเพิ่มขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะช่วงเทศกาลวันหยุดยาว เช่น ปีใหม่ และ สงกรานต์ จากปัจจุบันมีรถอยู่ที่ 10,000 กว่าคันต่อวัน เพิ่มเป็น 20,000 คันต่อวัน

ตลอดจนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการขนส่งสินค้าและการท่องเที่ยวตามเส้นทางเชื่อมจังหวัดละแวกใกล้เคียงภาคกลาง ภาคเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) อาทิ จ.พิจิตร เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ พิษณุโลก อุตรดิตถ์ และ นครราชสีมา เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักของประชาชนที่ใช้ในการเดินทางระหว่างอำเภอต่างๆ หลายอำเภอบริเวณดังกล่าว

รวมทั้งเป็นชุมชนมีรถบรรทุกที่ขนส่งผลผลิตทางการเกษตรและสินค้าอุตสาหกรรมไปยังที่ต่างๆ อีกด้วย แต่สภาพทางในปัจจุบันผิวทางและคันทางเดิมแคบ ไม่สอดคล้องต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจในปัจจุบัน เกิดความไม่สะดวกต่อผู้ใช้ทางเท่าที่ควร จึงจำเป็นต้องดำเนินโครงการนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยแก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทางต่อไป 
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    78%
  • ไม่เห็นด้วย
    22%

ความคิดเห็น