อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2564

"ดีแทค"จัดใหญ่บริการดิจิทัลให้คน"เมียนมา-กัมพูชา"

รุกตลาด ชาวเมียนมาและกัมพูชา ดีแทคจัดเต็มบริการดิจิทัล แอพภาษา ของทั้ง 2 ชาติ หลังเป็นลูกค้าที่มีศักยภาพและนิยมใช้งานดิจิทัลผ่านทางโซเชียลมีเดีย พฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 18.39 น.


นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ดีแทคเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายแรกในไทยที่ขยายตลาดไปยังกลุ่มชาวเมียนมาและกัมพูชา ซึ่งเป็นกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานกลุ่มใหญ่ที่สุดในประเทศ เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพ ซึ่งจากข้อมูลการใช้งานของกลุ่มชาวเมียนมาและกัมพูชาในไทยบนเครือข่ายดีแทค พบว่าแรงงานกลุ่มนี้ใช้มือถือเพื่อประโยชน์หลักในการสื่อสารและความบันเทิง โดยมีความนิยมใช้งานดิจิทัลผ่านทางโซเชียลมีเดียใน 5 อันดับแรก คือ  1.เฟซบุ๊ก 2. ยูทูบ 3. ไลน์ 4. แมสเซนเจอร์ และ 5. ติ๊กต๊อก

“ดีแทคมุ่งขยายเครือข่ายเสาสัญญาณลงไปในชุมชนที่ชาวเมียนมาและกัมพูชาทำงานและอยู่อาศัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดที่มีชาวเมียนมาและกัมพูชาทำงานมากที่สุด เพื่อขยายบริการที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของชาวเมียนมาและกัมพูชาตลอดเวลาที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย”
 


นายฮาว ริเร็น กล่าวต่อว่า ล่าสุดจึงได้เปิดบริการใหม่เพื่อสร้างประสบการณ์ดิจิทัล เติมเต็มช่องว่างดิจิทัลและคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน คือ ดีแทคแอพ ภาษาพม่า ส่วนภาษากัมพูชาจะเปิดตามาเร็วๆ นี้ เพื่อสร้างโอกาสและเป็นจุดเริ่มต้นในการเรียนรู้การใช้บริการดิจิทัล ให้กับกลุ่มชาวเมียนมาและกัมพูชา ให้ได้รับความสะดวก รวดเร็วในการทำธุรกรรม ที่สามารถตรวจสอบการใช้งานได้ตลอดเวลา ทำให้ลูกค้ากลุ่มนี้ได้มีโอกาสเข้าถึงและมีความเท่าเทียมกับคนไทยในการใช้ดิจิทัล จากออฟไลน์มาสู่ ออนไลน์ และเพิ่มจำนวนมากขึ้นในอนาคต รวมถึงออกแพ็กเกจเสริม อินเทอร์เน็ต และค่าโทรฯกลับ เมียนมาและกัมพูชาในราคาพิเศษ นอกจากนี้ได้ขยายบริการใจดีช่วยค่ายา ให้เข้าถึงกลุ่มชาวเมียนมาและกัมพูชา ให้สามารถดูแลรักษาสุขภาพในราคาประหยัดด้วย.
 
 
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น