อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564

'เครดิตบูโร'เพิ่มช่องทาง อยู่ไหนก็ตรวจได้ไม่ต้องรอนาน

เครดิตบูโร เพิ่มช่องทางตรวจข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง ผ่าน KKP Mobile Application รับรายงานทางอีเมล..ได้ทันที (Real-time) อยู่ไหนก็ตรวจได้...ไม่ต้องรอนาน ศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม 2564 เวลา 12.00 น.


นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) เปิดเผยว่า ในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 การลดความเสี่ยงโดยเน้นการรักษาระยะห่าง (Social Distsncing) ลดการเดินทางไปสถานที่ต่าง ๆ ยังคงต้องปฏิบัติกันอย่างเคร่งครัด ซึ่งปัจจุบันช่องทางการสื่อสารทางออนไลน์ ติดต่อพูดคุยหรือทำธุรกรรมออนไลน์ต่าง ๆ นับว่ามีความปลอดภัย รวดเร็วและสะดวกสบาย

โดยเครดิตบูโรได้พัฒนาการให้บริการตรวจเครดิตบูโรออนไลน์มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนในสังคมยุคดิจิทัลและในสถานการณ์โควิด-19  ดังนั้น การตรวจเครดิตบูโรออนไลน์ที่จะได้รับรายงานรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (NCB e-Credit Report) ถือเป็นการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของเจ้าของข้อมูลที่ปลอดภัยจากโควิด-19 สะดวก และรวดเร็วอย่างยิ่ง
 
ล่าสุด เครดิตบูโรเพิ่มช่องทางการตรวจข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง ผ่าน KKP Mobile Application ธนาคารเกียรตินาคินภัทร รับรายงานได้ทันที (Real-time) อยู่ไหนก็ตรวจได้...ไม่ต้องรอนาน พิเศษ! รับรายงาน 2 รูปแบบทันที 1.รายงานเครดิตสกอริ่ง และรายงานข้อมูลเครดิตแบบสรุป แสดงผ่านหน้าจอมือถือทันทีหลังทำรายการ (สำหรับผู้ยื่นคำขอเครดิตสกอริ่งเท่านั้น) 2. สามารถเลือกขอรายงานข้อมูลเครดิตและคะแนนเครดิต หรือขอรายงานข้อมูลเครดิตฉบับเต็ม ทางอีเมล...ทันที


 
ขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้ กรณีท่านที่ยังไม่มี KKP Mobile Application เพียงดาวน์โหลด ผ่าน iOS หรือ Andriod  และสามารถยืนยันตัวตนได้ 3 ช่องทาง คือ 1. ผ่าน Mobile Banking Application ของธนาคารต่าง ๆ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ กสิกรไทย กรุงศรีอยุธยา ไทยพาณิชย์ ซีไอเอ็มบีไทย ทีเอ็มบี กรุงไทย 2. นำบัตรประชาชน ไปยืนยันที่เครื่อง AIS KIOSK 3. ธนาคารเกียรตินาคินภัทรทุกสาขา
 
ส่วนกรณีที่ท่านมี KKP Mobile Application และมีบัญชีกับธนาคารเกียรตินาคินภัทรอยู่แล้ว ก็ให้เข้าเมนู “ตรวจสอบเครดิตบูโร” เลือก “เพิ่มคำขอ” กดเลือกขอรายงานข้อมูลเครดิตและคะแนนเครดิต หรือขอรายงานข้อมูลเครดิตฉบับเต็ม และกดบัญชีเงินฝากที่ต้องการหักบัญชี หลังจากนั้น กดตอบรับข้อตกลง เพื่อใช้ขอข้อมูลเครดิต เป็นอันเสร็จสิ้น

ทั้งนี้ สามารถรอรับข้อมูลเครดิตทางอีเมล...ได้ทันที รวมทั้งจะได้รับ SMS สำหรับเปิดรายงานไปยังมือถือเพื่อใช้เปิดดูข้อมูลรายการดังกล่าวแบบ Real-time อีกด้วย  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 0-2165-5555 หรือ https://bank.kkpfg.com


 
นอกเหนือจากบริการใหม่ล่าสุด ลูกค้าสามารถตรวจเครดิตบูโรออนไลน์ในช่องทางอื่น ๆ ได้ดังนี้

- แบบรับรายงานทางอีเมล รูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (NCB e-Credit report) ปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว ได้แก่ 1.โมบายแอพธนาคารเกียรตินาคินภัทร “KKP Mobile” รับรายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง ทางอีเมล...ได้ทันที

2.โมบายแอปธนาคารกรุงไทย “Krungthai NEXT” รับรายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง ทางอีเมล ภายใน 24 ชั่วโมง (ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่เครดิตบูโรกำหนด) 3.โมบายแอพธนาคารทีเอ็มบี “TMB TOUCH” รับรายงานทางอีเมลภายใน 3 วัน
 
- แบบรับรายงานทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ภายใน 7 วันทำการ ได้แก่ 1. โมบายแอพธนาคารธนชาต “Thanachart Connect” 2. โมบายแอพธนาคารทีเอ็มบี กรุงไทย 3. ธนาคารออนไลน์ ธนาคารกรุงศรี กรุงไทย (สำหรับผู้ที่มีบัญชีธนาคาร)

กรณีชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์มือถือ และที่อยู่ของท่านมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาปรับแก้ไขในระบบให้ถูกต้อง ก่อนใช้บริการ
 
"เครดิตบูโรยังคงให้ความสำคัญในการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเองมาอย่างต่อเนื่อง โดยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของข้อมูลในการตรวจเครดิตบูโรได้อย่างรวดเร็ว หลากหลายช่องทาง อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการช่วยตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเครดิตของตนเอง เตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อ ทำให้ลูกค้ารู้สถานะหนี้ มีวินัยทางการเงิน สามารถวางแผนทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพื่อป้องกันภัยการเงินในยุคปัจจุบันอีกด้วย"
 
"โปรดรักษาสุขภาพ ป้องกันดี มีวินัย ปลอดภัยทุกท่าน"

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น