อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2564

อึ้ง"เสียวหมี่"ขายมือถือโต328%ขึ้นที่ 2 ผู้นำตลาดในไทย

เสียวหมี่ ประเทศไทย ครองแชมป์อัตราการเติบโตสูงสุด ทุบสถิติสร้างยอดขายไตรมาสแรกโต 328% จากปีก่อน ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย ศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม 2564 เวลา 19.11 น.


                 
นายโจนาธาน คัง ผู้จัดการ บริษัท เสียวหมี่ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากรายงานของบริษัทวิจัย คานาลิส (Canalys) พบว่า เสียวหมี่ ประเทศไทย เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีอัตราการเติบโตของยอดขายในไตรมาสแรก เพิ่มขึ้นสูงสุด โดยโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 328% ส่งผลให้ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ทโฟน ในประเทศไทย สำหรับตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก เสียวหมี่ยังคงครองอันดับ 3 โดยมียอดการเติบโตจากปีที่ก่อนสูงถึง 62% ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เติบโตมากที่สุด
 
“คานาลิส ระบุว่า ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกในไตรมาสแรกปีนี้มีการเติบโตขึ้น 27% จากปีก่อน โดยมียอดส่งมอบสมาร์ทโฟนทั่วโลกสูงถึง 347 ล้านเครื่อง และเป็นของเสียวหมี่สูงถึง 49 ล้านเครื่อง ซึ่งมีการเติบโตจากปีที่แล้วกว่า 62% ส่งผลให้เสียวหมี่มียอดการเติบโตเพิ่มขึ้นสูงที่สุดในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก และมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 14% โดยในประเทศไทย เสียวหมี่ ก็มีการเติบโตเพิ่มขึ้นมากที่สุดเช่นกัน โดยทำยอดขายทุบสถิติเติบโตสูงถึง 328% ส่งผลให้ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ทโฟนไทย และมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 20%”


 
นายโจนาธาน คัง กล่าวต่อว่า การที่ได้ขยับมาเป็นอันดับที่ 2 ในตลาดสมาร์ทโฟนไทยนับเป็นก้าวที่สำคัญและยิ่งใหญ่ โดย เสียวหมี่จะไม่หยุดพัฒนาในทุกๆ ด้าน โดยตั้งใจพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ในราคาที่จับต้องได้ ทั้งสมาร์ทโฟน และผลิตภัณฑ์ เอไอโอที (AIoT) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด ขยายช่องทางการขาย โดยจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับช่องทางออนไลน์ ควบคู่ไปกับการขยายช็อป รวมถึงพัฒนาระบบการบริการหลังการขาย ให้สะดวกที่สุดสำหรับผู้บริโภค ซึ่งสอดคล้องกับทางคานาลิสก็ระบุว่าปัจจัยที่ทำให้เสียวหมี่เติบโต นอกจากจะมีผลิตภัณฑ์ ที่ยอดเยี่ยมแล้ว ยังมีการสร้างความสัมพันธ์อันดี กับช่องทางการจัดจำหน่ายในท้องถิ่นต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยมด้วย.
                            
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น