อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2564

กูเกิลเผยคนตจว.ดูคลิปยูทูปมากกว่าคนเมือง

กูเกิล เผย 81%  ของคนไทยเลือกยูทูปเป็นช่องทางหลัก เมื่อต้องการชมวิดีโอออนไลน์ ย้ำคนต่างจังหวัดใช้เวลาในการรับชมยูทูปมากกว่าคนเมือง อังคารที่ 11 ตุลาคม 2559 เวลา 16.03 น.

วันนี้ (11 ต.ค.) ที่อาคารปาร์คเวนเจอร์ เพลินจิต นายไมเคิล จิตติวาณิชย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย กล่าวว่า ได้ร่วมกับ TNS วิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคในการรับชม YouTube (ยูทูป) ของคนไทยว่า แพลตฟอร์มวิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย โดย 62% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตไทย ใช้เวลาครึ่งหนึ่งในการออนไลน์กับยูทูป คือ คนไทย 83% ระบุว่า ยูทูปเป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่พวกเขาชื่นชอบ, 81% ของคนไทย ระบุว่า ยูทูปคือที่แรกที่จะเข้าไปชมวิดีโอ, 61% ของคนไทยเลือกดูยูทูปมากกว่าโทรทัศน์ ขณะที่มี 11% ชอบดูโทรทัศน์มากกว่ายูทูป 

นอกจากนี้ ยังพบว่าระหว่างสัปดาห์ คนไทยชมยูทูปมากกว่าโทรทัศน์ถึง 14 ชั่วโมงจาก 24 ชั่วโมง  ทั้งนี้ สรุปได้ว่า ยูทูปเป็นสื่อหลักที่เข้าถึงผู้ชมมากกว่าสถานีโทรทัศน์ช่องใดช่องหนึ่ง คนไทยส่วนใหญ่ใช้ชีวิตออนไลน์และเกือบทั้งหมดเปิดยูทูปเพื่อชมวิดีโอ ซึ่งถือว่า ยูทูปดึงดูดสายตาผู้ชมมากกว่าโทรทัศน์โดยเฉพาะในกลุ่มอายุต่ำกว่า 35 ปี นอกจากนี้ ยังพบว่า ผู้ใช้งานในต่างจังหวัดจะใช้ระยะเวลาในการรับชมผ่านยูทูปมากกว่าคนกรุงเทพฯ  ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากมีเวลาไม่เร่งรีบเหมือนคนในเมืองและไม่มีสิ่งรบกวน ทั้งนี้ ในทุกเดือนมีผู้คนทั่วโลกกว่า 1,000 ล้านคน เข้าชมยูทูปเพื่อความบันเทิง เพื่อหัวเราะ เพื่อเรียนรู้ และเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจ โดยจำนวนชั่วโมงของเนื้อหาที่อัพโหลดบนยูทูปเพิ่มขึ้นทุกปีกว่า 75% 

"ไทยเป็นอันดับ 10 ในแง่จำนวนชั่วโมงที่มีการดูบนยูทูป โดยพฤติกรรมคนจะเข้าดูยูทูปโดยตรง 59% อีก 41% เข้าชมผ่านลิงค์จากที่ต่างๆ โดยเฉพาะจากโซเชียลมีเดีย โดยจุดเด่นของยูทูปที่เหนือกว่าแพลตฟอร์มอื่น คือความหลากหลายของคอนเทนท์และคุณภาพของคอนเทนท์ อีกทั้งยังรวมไปถึงฟังค์ชั่นที่ให้ผู้ชมสามารถกดข้ามโฆษณาที่เขาไม่อยากรับชมด้วย" 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 31