อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 27 มิถุนายน 2560

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 27 มิถุนายน 2560
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

สมาชิกทรู วิชั่นส์รวมตัวฟ้องศาลแพ่งขอลดค่าแพ็คเกจ

สมาชิกทรูวิชั่นส์ กว่า 1,000 ราย ฟ้องศาลแพ่ง ขอลดราคาแพ็คเกจ-ต้องจ่ายค่าปรับกรณียกเลิกช่อง HBO โดยไม่ส่งแผนเยียวยาล่วงหน้า ระบุ ช่องรายการใหม่คุณภาพไม่เทียบเท่า อังคารที่ 10 มกราคม 2560 เวลา 18.27 น.

วันนี้ (10 ม.ค.) ที่ตึกเอ็กซิมแบงก์ น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ ประธานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวภายหลังหารือกรณีที่บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด ยกเลิกการให้บริการช่องรายการของ HBO จำนวน 6 ช่อง และนำช่องใหม่มาออกอากาศแทนว่า ได้เชิญตัวแทนผู้บริโภคที่เป็นสมาชิกทรู วิชั่นส์ ที่ได้รับผลกระทบเข้าร่วมแสดงความคิดเห็น ส่วนทรูวิชั่นส์ ปฏิเสธการเข้าร่วมรับฟังคิดเห็น ด้วยการส่งหนังสือแจ้งว่า ไม่สามารถเข้าร่วมได้ในกรณีนี้ หากเป็นการเข้าชี้แจงอย่างเป็นทางการกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองฯ จะให้ความร่วมมือ

ทั้งนี้ ทำให้การหารือไม่ครบถ้วน จึงอาจเชิญทรูวิชั่นส์มาชี้แจงอย่างเป็นทางการกับคณะอนุกรรมการฯ วันที่ 17 ม.ค.2560 นี้ และต้องสอบถามว่าจะทำอย่างไรเกี่ยวกับคุณภาพช่องรายการใหม่ที่มาออกอากาศแทน ที่ไม่ได้คุณภาพ และข้อมูลที่ผู้บริโภคต้องการฟ้องศาลแพ่งระบุว่าปัญหาอยู่ที่เรื่องคุณภาพช่อง ส่วนการร้องเรียนเข้ามาที่สายด่วนกสทช. 1200 มียอดโทรเข้ามาถามกรณีนี้ถึง 50-60 คนต่อวัน ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2560 เป็นต้นมา
               
นายพีรภัทร ฝอยทอง ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ฟ้องได้ดอทคอม (www.fongdi.com) และเป็นตัวแทนผู้บริโภค กล่าวว่า ผิดหวังที่ทรูวิชั่นส์ ไม่เข้าร่วมรับฟังความคิดเห็น ตนเป็นสมาชิกมานาน ได้รับผลกระทบโดยตรง ซึ่งตอนนี้มีสมาชิกจำนวน 1,100 คน เข้าลงชื่อในเว็บไซต์นี้ โดยส่วนใหญ่ต้องการใช้บริการของทรูวิชั่นส์ต่อไป แต่ไม่เห็นด้วยกับแผนเยียวยา ซึ่งเว็บได้จัดทำประเด็นการร้องเรียนต่อศาลแบบกลุ่มเป็น 2 เรื่อง คือ 1.เรียกร้องให้ทรูวิชั่นส์ลดราคาแพ็คเกจลง 200-500 บาท ตามประเภทของแพ็คเกจ ในกรณีที่สมาชิกต้องการใช้บริการต่อ และ 2.ต้องการให้ทรูวิชั่นส์จ่ายเงินชดเชยหรือเป็นค่าปรับให้กับสมาชิกที่ต้องการยกเลิกสัญญา กรณีที่ไม่มีการแจ้งให้สมาชิกทราบล่วงหน้าเป็นเวลา 30 วัน ในการยกเลิกช่องรายการ โดยคาดว่าจะรวบรวมข้อมูลอย่างละเอียดร่วมกับทีมทนายเพื่อยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งในช่วงปลายเดือนม.ค.2560นี้
               
“มติ กสท.ที่ให้ทรูวิชั่นส์ยกเลิกช่องรายการ โดยไม่มีการส่งแผนเยียวยาลูกค้าและแจ้งให้ทราบล่วงหน้านั้น มองว่าไม่เป็นธรรม กรณีนี้อาจมีการยื่นเรื่องขออุทธรณ์มติกสท.ดังกล่าวต่อไป และหากสุดท้ายแล้วกสท.มีการตัดสินเรื่องทรูวิชั่นส์อย่างไม่เป็นธรรม เป็นไปได้ว่าผู้บริโภคจะฟ้องการทำงานของกสท.ต่อศาลปกครอง” นายพีรภัทร กล่าว
 
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    82%
  • ไม่เห็นด้วย
    18%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 13