อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2560

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2560
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

'มาสด้า'ส่ง6รุ่นใหม่ลุยตลาด ตั้งเป้าปี'60ยอดขายโต18%

"มาสด้า" มั่นใจยอดขายรถยนต์ปี 2560 โตขึ้น 18% สวนทางตลาดในประเทศ เตรียมส่งรถยนต์ 6 รุ่นลุยตลาด พร้อมเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุด พฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2560 เวลา 13.15 น.


เมื่อวันที่ 12 ม.ค. นายชาญชัย ตระกาลอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัทมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แม้ว่ายอดขายโดยรวมของตลาดรถยนต์ในประเทศไทยในปี 2559 ที่ผ่านมา ปรับตัวลดลง 4% แต่ถือว่าใกล้เคียงกับที่บริษัทฯตั้งเป้าหมายไว้ คือประมาณ 767,000 คัน แต่สำหรับมาสด้าในปี 2559 ที่ผ่านมา มียอดขายทะลุเป้าถึง 42,537 คัน มีอัตตราการเติบโตเป็นอันดับ 1 และเป็นค่ายเดียวในตลาดที่ยอดขายพุ่งสูงสุด 8% เป็นผลจากการนำรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาดด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และการออกแบบโคโดะ ดีไซน์ ทั้งนี้ มาสด้ามุ่งเน้นในเรื่องการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง ทั้งสมรรถนะและความประหยัดของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากขึ้น 

สำหรับแผนการพัฒนาธุรกิจของมาสด้าในปี 2560 นั้น นายชาญชัย กล่าวว่า ตั้งเป้าการขายเพิ่มขึ้น 18% หรือประมาณ 50,000 คัน คาดครองส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 6% อีกทั้งยังเตรียมส่งรถยนต์รุ่นใหม่ตีตลาดถึง 6 รุ่น ประกอบด้วย All New Mazda2, All New Mazda3,All New Mazda CX-3, All New Mazda CX-5, New Mazda BT-50 PRO และ Mazda MX-5 พร้อมยกระดับในด้านการบริการทั้งก่อนและหลังการขายด้วยการเพิ่มศักยภาพผู้จำหน่ายและเทคโนโลยีที่ทันสมัยในมาสด้าทุกรุ่นเพื่อเพิ่มความหลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น 

ขณะที่ มร.อัตสึชิ ยาสึโมโต รองประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศญี่ปุ่น กล่าวเสริมว่า ตลาดในประเทศไทยถือเป็นส่วนสำคัญในการสร้างยอดขายของมาสด้า โดยประเทศไทยยังถูกจัดอยู่ใน 10 อันดับแรกของประเทศที่มียอดขายสูงสุด ส่งผลให้ไทยกลายเป็นศูนย์การของการผลิตรถในภูมิภาคอาเซียนและกลายเป็นตลาดอันดับสอง ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดรองจากประเทศออสเตรเลีย และยังเป็นฐานการผลิตรถยนต์ที่ครบวงจรแห่งแรกนอกจากประเทศญี่ปุ่นที่สามารถผลิตทั้งเครื่องยนต์ ระบบกำลังส่งและการประกอบรถยนต์

ด้านนายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด กล่าวว่า มาสด้ายังคงมุ่งสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งมากขึ้น ทั้งระบบผลิตภัณฑ์ รูปแบบของศูนย์บริการ ศักยภาพของพนักงาน การบริการด้านการขาย และคุณภาพของการบริการหลังการขาย พร้อมตอบรับต่อเทคโนโลยรสกายแอคทีฟ และรูปลักษณ์การออกแบบของโคโดะ ดีไซน์ ที่สามารถตอบสนองลูกค้าได้ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมัน พร้อมตอบแทนสังคมในด้านการให้ความรู้และการนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ทั้งนี้นอกเหนือจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่แล้วลูกค้ายังจะได้พบกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด "SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS" ที่จะเปิดตัวพร้อมกับ All New Mazda 3 ในวันที่ 24 ม.ค.นี้



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 8