อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 8 มีนาคม 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 8 มีนาคม 2564

ดีแทคขยายเครือข่าย4จีรับกระแส Live และ VDO Streaming 

ดีแทครุกขยายครือข่าย Super 4G ต่อเนื่อง  เผยคนใช้งาน 4G เพิ่มจากกระแส  Facebook LIVE  โทรผ่านเน็ตและฟังเพลงสตรีมมิ่งผ่านมือถือ พร้อมเปิดตัว“ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” พรีเซนเตอร์ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่อย่างเป็นทางการ จันทร์ที่ 16 มกราคม 2560 เวลา 20.46 น.

วันนี้(16 มกราคม 2560) ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน  บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทคจัดงาน “ดีแทค Super 4G กว้างสุด ลื่นสุด ประสบการณ์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่มากกว่า” พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” พรีเซนเตอร์ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่

นายลาร์ส  นอร์ลิ่ง   ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค  เปิดเผยว่า จากปีที่ผ่านมาพบว่าพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือได้เปลี่ยนแปลงไป โดยพฤติกรรมการใช้งาน 4G ได้เติบโตขึ้นจากการใช้งานแอพพลิเคชันต่างๆ เช่น การใช้เฟซบุ๊ค ด้วยการแชร์ข้อความและรูปภาพแบบเดิม ได้เพิ่มขึ้นด้วยการแชร์ VDO และ LIVE ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า พบว่ามีการเติบโตที่สูงขึ้นเกือบ 150% (YoY) ผลมาจากกระแสของ Facebook LIVE ในส่วนพฤติกรรมการโทรแบบเดิมผู้ใช้งานจะเพิ่มการใช้งานโทรผ่าน VoIP หรือการโทรผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นราว 200% (YoY)     

นอกจากนี้การใช้งานคอนเทนท์ต่างๆ เช่น การรับชมคอนเทนท์ผ่าน YouTube ทำให้อัตราการใช้ YouTube เติบโตขึ้นเกือบเท่าตัว (YoY) นอกจากนี้ยังพบว่า ใน 6 เดือนที่ผ่านมา การฟังเพลงผ่านมือถือ Music Streaming ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นกว่า 150%
ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ความต้องการใช้งานที่ลื่นไหลบนแอพพลิเคชันต่างๆ เพิ่มขึ้น  โดยปีที่ผ่านมาดีแทคได้ขยายจำนวนสถานีฐาน Super 4G เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศไปแล้วมากกว่า 15,000 สถานี หรือมากกว่า 240% (YoY) ซึ่งเป็นการขยายที่มากและรวดเร็ว พร้อมทั้งเพิ่มสัญญาณภายในอาคาร 200 แห่งในปีที่ผ่านมา  สำหรับปีนี้ยังเร่งเดินหน้าพัฒนาโครงข่าย Super 4G อย่างต่อเนื่องทุกอำเภอทั่วประเทศเพิ่มขึ้นอีก 25% และตั้งเป้าขยายโครงข่ายภายในอาคารอีกกว่ารวม 1,000 แห่งภายในปี พ.ศ. 2563 เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้ให้บริการ Super 4G ที่มีความลื่นไหลมากที่สุดบนคลื่น 1800 MHz ที่กว้างที่สุดถึง 20 MHz ใช้ได้แล้วทุกอำเภอทั่วไทย 77 จังหวัด

ด้านนายประเทศ ตันกุรานันท์  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี ดีแทค กล่าวว่า  เพื่อตอบรับ Mobility life ของผู้บริโภค ดีแทคจึงมุ่งมั่นพัฒนาสัญญาณ Super 4G อย่างต่อเนื่อง และนำเทคโนโลยีการสื่อสารมาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ที่ผ่านมาดีแทคได้เปิดให้บริการ WiFi Calling เป็นรายแรกของประเทศไทย เพื่อตอบสนอง Mobility life ที่ไร้ขีดจำกัดของพรหมแดน โดยเปลี่ยนสัญญาณ wifi ทั่วโลกให้เป็นสัญญาณ dtac ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ได้รับประสบการณ์โทรกลับบ้านได้ชัดใสและคิดค่าบริการเหมือนโทรอยู่เมืองไทย

นอกจากปัจจัยความเร็วและแรงที่นับเป็นพื้นฐานของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ทุกแบรนด์  ดีแทคยังพัฒนาด้านคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาเพื่อตอบสนองความต้องการแบบ “ Never off-line ” ของผู้บริโภคให้ได้รับประสบการณ์ดิจิทัลของลูกค้าอย่างเข้าใจและมีความลื่นไหลในการใช้งานสูงสุด ที่ผ่านมาโดยได้ร่วมมือกับอีริคสัน และเฟซบุ๊ก ยกระดับคุณภาพแอพพลิเคชันด้วยการทำ Application optimization เพื่อเจาะลึกถึงคุณภาพของการใช้งานจริงในสถานการณ์ต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกรูปแบบการใช้งาน

 “จากกระแสการใช้งานทั้ง Live และ VDO Streaming  ที่จะเติบโตขึ้นในปี พ.ศ. 2560 นี้ ดีแทคจะเดินหน้าขยายการรองรับการใช้งาน Facebook เพิ่มขึ้นอีก 100% และรวมถึงการทำ Application Optimization โดยเฉพาะการใช้งาน VDO Streaming และ Live ให้ลื่น เช่น YouTube จะขยายประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีก 50% ในปีนี้ จากปีที่ผ่านมาได้ขยายไปแล้ว 35%” นายประเทศ กล่าว
 
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น