อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2560

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2560
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

"ซัมซุง ฟอรั่ม 2017" โชว์นวัตกรรมไอโอที

ซัมซุง ปูพรมโชว์นวัตกรรมไอโอที ในงาน ซัมซุง ฟอร์รั่ม 2017 เร่งให้ความรู้แก่ผู้บริโภคในตลาดไทย พร้อมทยอยนำสินค้าเข้ามาทำตลาดตลอดปี ทั้ง แอร์ หุ่นยนต์ดูฝุ่น และ ทีวีคิวแอลอีดี ชี้อนาคตทุกผลิตภัณฑ์สามารถเชื่อมต่อกันได้หมด พฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 13.54 น.


วันนี้(16 ก. พ.) ที่ ศูนย์ประชุมและจัดนิทรรศการ มารีน่า เบย์ แซน ประเทศสิงคโปร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซัมซุง ได้จัดงาน “ซัมซุง ฟอรั่ม 2017” ซึ่งเป็นงานแสดงนวัตกรรมของซัมซุงระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย (Samsung Southeast Asia and Oceania Forum 2017)  นำเสนอวิสัยทัศน์  และนวัตกรรม พร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยมีสื่อมวลชนจากหลายประเทศเข้าร่วมงานจำนวนมาก
 
มร.โยง ซอง จอน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และโอเชียเนีย กล่าวว่า ซัมซุงมุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ที่คำนึงถึงผู้บริโภคเป็นสำคัญ โดยมีเป้าหมายให้ชีวิตผู้บริโภคสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งซัมซุงได้ลงทุนวิจัยและพัฒนาในเรื่องอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงค์ หรือ IoT  จำนวนมหาศาล เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมล้ำหน้าและแตกต่างจากคู่แข่ง
 
สำหรับนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่นำมาแสดงในงาน อาทิ ทีวี ในซีรี่ส์ คิวแอลอีดี( QLED ) ที่มีเทคโนโลยี Quantum Dot สามารถแสดงสีได้แม่นยำและถูกต้องที่สุดไม่ว่านั่งชมในมุมมองไหนหรือในสภาพแวดล้อมอย่างใดก็ตาม โดยมีค่าความสว่างสูงถึง 1,500 ถึง 2,000 nits    นอกจากนี้ ยังลดปัญหาสายไฟและสายสัญญาณหลายเส้นที่ดูแล้วเกะกะ เปลี่ยนมาเป็นสายเดียวที่ออกแบบมาให้สามารถรวบรวมอุปกรณ์ต่อพ่วงทั้งหมดต่อเข้าสู่ทีวีผ่านสายสัญญาณนี้ได้  และสามารถควบคุมทุกอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับทีวีได้จากรีโมทเดียว
 
ตู้เย็น Family Hub 2.0 ที่มีหน้าจอ ยกระดับการใช้งานและการจัดการอาหาร ผสานการทำงานได้ดียิ่งขึ้นกับแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานง่าย ให้ผู้ใช้วางแผนการจัดการวัตถุดิบและสามารถรับชมคอนเทนท์บันเทิงได้บนหน้าจอ LED ทัชสกรีนขนาด 21.5 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีคำสั่งเสียงอีกด้วย
 
 
ส่วน เครื่องซักผ้าและอบผ้า FlexWashTM ที่เป็นการรวมกันระหว่างเครื่องซักผ้า 2 เครื่องกับเครื่องอบผ้า 1 เครื่องภายในระบบเดียวออกแบบมาให้ช่วยลดเวลาในการซักผ้าให้เหลือเพียง ครึ่งเดียวโดยถนอมเนื้อผ้าอย่างมีประสิทธิภาพ ระบบซัก FlexWash™ แบบฝาหน้าสามารถใช้งาน ทั้ง AddWash เพื่อเติมผ้าระหว่างซักหรือเป็นถังอบผ้าแห้ง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเริ่มกระบวนการอบผ้าได้โดยไม่จำเป็นต้องย้ายถัง ในขณะที่ระบบซัก FlexWash™ แบบฝาบนขนาดเล็กออกแบบขึ้นเพื่อการซักในปริมาณน้อยๆ หรือซักเสื้อผ้า  ที่ต้องการการทะนุถนอม ทั้งสองถังสามารถทำงานแยกกันได้
 
 
ขณะที่ เครื่องปรับอากาศ ในรุ่น AR9500M ด้วยเทคโนโลยี Wind-Free™ ที่คงอุณหภูมิความเย็นในห้องโดยไม่มีลมกระทบตัวที่อาจทำให้รู้สึกไม่สบายตัว โดยอากาศร้อนจะไหลผ่านช่องดักอากาศที่มีช่องขนาดเล็กมากจำนวน 21,000 ช่อง ด้วยความเร็วถึง 0.15 เมตร/วินาที ให้อากาศที่เย็นฉ่ำและเหมาะต่อการนอน
 
 
ด้าน หุ่นยนต์ดูดฝุ่น POWERbot รุ่น VR7000 ที่มีดีไซน์ใหม่ที่ปราดเปรียวและสามารถครอบคลุมการทำความสะอาดในจุดที่เข้าถึงยากที่สุด ด้วยเทคโนโลยี Edge Clean Master ทำให้ทำความสะอาดมุมใกล้กำแพงได้ในระยะ 15 มิลลิเมตร จากกำแพง ส่วนระบบ Auto Shutter จะปล่อยแผ่นทำความสะอาดลงมาทันทีเมื่ออยู่ที่มุมห้อง
 
 
 
ด้านนางวรรณา สวัสดิกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ปีนี้ซังซุงในไทยจะมุ่งให้ความรู้แก่ตลาดและผู้บริโภคในเรื่อง ไอโอที  โดยเริ่มปูพื้นในเรื่องสมาร์ทฟังก์ชั่นก่อน ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ในสินค้าซัมซุงทุกตัวแล้ว เมื่อผู้บริโภคมีความเข้าใจ ก็จะเป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าใจในเรื่องไอโอที ซึ่งที่เป็นเทรนที่จะมีมาในสินค้าเกือบทุกตัวในอนาคต
 
“เทรนสินค้าไอโอทีกำลังจะเข้ามาในอนาคต โดยในตัวผลิตภัณฑ์และสินค้าเทคโนโลยีจะสามารถคอนเน็ค หรือเชื่อมต่อกันได้หมด ผ่านไวไฟ และอินเทอร์เน็ตช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสั่งการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนได้ ซึ่งตัวช่วยที่จะให้ตลาดไอโอทีเติบโตได้ คือ การเร่งให้ความรู้แก่ผู้บริโภค เพื่อให้สามารถใช้งานเป็น เนื่องจากต้องยอมรับว่าผู้บริโภคแต่ละรายจะมีความรู้ในเรื่องเทคโนโลยีที่แตกต่างกัน”
 
นางวรรณา กล่าวต่อว่า สำหรับสินค้าที่นำมาเสนอในงาน ซังซุง ฟอร์รั่ม 2017  นี้ จะเริ่มทยอมเข้ามาวางตลาดในไทย โดยปัจจุบันเครื่องปรับอากาศติดผนังที่มาพร้อมเทคโนโลยี Wind-Free ได้วางตลาดแล้วเมื่อไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ส่วนในไตรมาส 2 จะนำ QLED TV และ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น VR7000 POWERbot เข้ามาวางจำหน่าย ส่วนสินค้าอื่นๆ จะทยอยเข้ามาในไตรมาสที่ 3
 
นอกจากนี้ในไตรมาสที่ 2 จะมีการเปิดตัว มาย ซัมซุง ซึ่งแอพพลิเคชั่นผ่านสมาร์ทโฟน และใช้งานผ่านเว็บไซต์ได้  โดยจะมีการแนะนำการใช้งานผลิตภัณฑ์ซัมซุงต่างๆ และสามารถใช้นัดการเข้ารับบริการหลังการขายสินค้าต่างๆได้ รวมถึงใช้เป็นรีวอร์ดเพื่อสะสมแต้มแลกของรางวัลต่างๆได้ด้วย.
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 8