อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2560
เสด็จสู่ฟากฟ้าสุราลัย

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2560
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

"กูเกิล"เปิดเครื่องมือช่วยธุรกิจขนาดกลางและเล็ก

“กูเกิล”ชี้ มือถือ เป็นอุปกรณ์สำคัญในการเข้าหาลูกค้าสำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็ก ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ แต่ปัจจุบันธุรกิจเหล่านี้มีเว็บไซต์ที่ไม่รองรับการใช้งานผ่านมือถือทำให้เสียโอกาสเพิ่มยอดขาย ออกเครื่องมือช่วยธุรกิจประสบความสำเร็จ พฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2560 เวลา 14.58 น.

วันนี้(16 มี.ค.) มร.กิลาน เลอ ฌาเตลิเยร์ ผู้อำนวยการประจำภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โซลูชันส์ การตลาด กูเกิล เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนไทยใช้สมาร์ทโฟนมากกว่า 50  ล้านเครื่อง เป็นการใช้งานผ่านเครือข่าย 3 จี และ 4 จี กว่า 90% และใช้เวลากับมือถือถึง 6.2  ชั่วโมงต่อวัน โดยข้อมูลจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ สพธอ . พบว่า กว่า 80% เป็นการใช้เพื่อค้นหา 88%  ใช้เพื่อ ดูวิดีโอ และ 59% ใช้เพื่อชอปปิ้ง ทำให้โทรศัพท์มือถือเป็นดีไวซ์ที่ผู้ประกอบธุรกิจต้องให้ความสำคัญในการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้า หรือทำอย่างไรให้สามารถนำสินค้าเข้าไปอยู่ในแพลตฟอร์มเหล่านี้ เพื่อเพิ่มโอกาสเพิ่มยอดขายและธุรกิจประสบความสำเร็จได้
 
 
อย่างไรก็ตามในปัจจุบันผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMBs) ส่วนใหญ่ยังไม่รู้ว่าเว็บไซต์ธุรกิจของตนเองรองรับการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือเป็นโมบายไซด์หรือไม่ ซึ่งจากผลสำเร็จพบว่าหากเว็บไซต์ใช้งานยาก หรือดาวน์โหลดหน้าเว็บไม่เสร็จภายใน 3  วินาที กว่า 53% ของผู้ใช้จะออกจากเว็บไซต์ในทันที จึงเป็นความเสี่ยงของธุรกิจที่มีโอกาสสูญเสียลูกค้าได้
 
 
น.ส.ศารณีย์ บุญฤทธิ์ธงไชย หัวหน้าฝ่ายการตลาดภาคธุรกิจ กูเกิล ประเทศไทย กล่าวว่า ทางกูเกิลจึงได้ออกเครื่องมือและโปรแกรมเพื่อช่วยเหลือธุรกิจเหล่านี้ให้สามารถประสบความสำเร็จบนมือถือได้ โดยเริ่มจากเปิดให้ผู้ประกอบ SMBs ที่มีเว็บไซต์อยู่แล้ว ใช้เครื่องมือ Test my site เพื่อทดสอบว่าเว็บไซต์ที่มีเหมาะสมกับโทรศัพท์มือถือหรือไม่ โดยจะมีการให้คะแนน และแนะนำสิ่งที่ควรปรับปรุง เพื่อเลี่ยงโอกาสที่จะสูญเสียลูกค้า
 
สำหรับผู้ประกอบการ  SMBs ที่ไม่มีเว็บไซต์ ทางกูเกิลจะร่วมมือพันธมิตรที่เป็นเอเยนซี่กว่า 20  แห่งในการให้คำแนะนำกับลูกค้าที่ซื้อ แอดเวิร์ค(AdWords) เกี่ยวกับการพัฒนาโมบายไซค์
 
นอกจากนี้ยังเครื่องมือที่ไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับ SMBs คือ กูเกิล มาย บิสสิเน็ส(Google My Business) โดยผู้ประกอบการจะไปปรากฏในรายการค้นหาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งจะอยู่ใน Google Search และ Google Maps ที่ทำให้ลูกค้าสามารถค้นหาธุรกิจได้ง่ายขึ้น
 
กูเกิล อนาเลติกส์(Google Analytics) เครื่องมือที่ช่วยธุรกิจให้เข้าใจกระบวนการทำงานของเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นและแคมเปญโฆษณาบนทุกอุปกรณ์ สามารถดู Google Analytics ว่ามีคนเข้าเว็บเท่าไร อยู่นานเท่าไรฯลฯ และอีกเครื่องมือ คือ Global Market Finder การวิเคราะห์ข้อมูล จาก Google Search , Google Translate และ Google AdWords  เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจได้เปรียบเทียบค่าใช้จ่ายในการหาลูกใหม่กับต้นทุนสินค้า และช่วยให้ตัดสินใจว่าการเข้าถึงลูกค้าในตลาดใหม่ๆ.
 
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 55