อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2560

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2560
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

"ไลน์"ปรับโฉมออฟฟิเซียล แอคเคานท์เพิ่มฟีเจอร์ใหม่

เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับ ออฟฟิเซียล แอคเคานท์ ช่วยให้สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายตลาดได้อย่างเจาะจงมากขึ้น พฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2560 เวลา 15.49 น.

 
วันนี้(14 ก.ย.) นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและสื่อโฆษณา ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ไลน์ได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ใน ออฟฟิเซียล แอคเคานท์ โฉมใหม่ เพื่อให้สามารถใช้เป็นเครื่องมือทำการตลาดได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มฟีเจอร์ ทาร์เก็ตติ้ง( Targeting ) ที่ช่วยให้สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายตลาดได้อย่างเจาะจงมากขึ้น  โดยแบรนด์ที่เปิดออฟฟิเชียล แอคเคานท์ สามารถเลือกส่งข้อความโดยระบุคุณสมบัติ ของผู้รับข้อความได้ตามอายุเพศ อายุ และระบบปฎิบัติการที่ใช้ รวมถึงระยะเวลาที่เพิ่มเป็นเพื่อน
 
 
“ออฟฟิเซียลแอคเคานท์ สามารถใช้เป็นเครื่องมือทำการตลาดได้ เพราะเมื่อเพิ่มเป็นเพื่อน จะทำให้คนใช้สามารถเห็นไทม์ไลน์ได้ ทั้งหมด 100%   นอกจากนี้ยังสามารถแชท พูดคุยสื่อสารถึงผลิตภัณฑ์ และโปรโมชั่นใหม่ๆได้ โดยเฉพาะทาร์เก็ตติ้ง ฟีเจอร์ แบรนด์เลือกได้ว่าจะคุยกับคนที่สนใจ เลือกอายุ เพศ และโลเคชั่นได้กว้างๆ ข้อดีคือ คนที่ไม่สนใจก็จะไม่ถูกรบกวน ซึ่งมองว่าสิ่งเหล่านี้จะมีบทบาทในเรื่องการทำมาร์เก็ตติ้งมากขึ้นในอนาคต  เพราะจะช่วยให้สามารถวางกลยุทธ์ได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น”
 
 
นายนรสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ไลน์ ยังได้พัฒนาระบบการจัดเก็บข้อมูลในเรื่อง บิ๊กดาต้า  เพื่อนำมาใช้เป็น ข้อมูลในการทำตลาดให้กับแบรนด์ลูกค้า โดยเฉพาะในบริการ ไลน์ บีซีอาร์เอ็ม(Line BCRM) หรือการจัดการความสัมพันธ์ลูกค้า  โดยสามารถเอาข้อมูลมาวิเคราะห์ว่าลูกค้าเคยซื้อสินค้าหรือบริการอะไร เพื่อจะได้นำเสนอสินค้าได้ตรงตามความสนใจของลูกค้า โดยฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มขึ้นมานั้นไลน์จะให้บริการกับลูกค้าออฟฟิเซียล แอคเคานท์ โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม ในขณะที่บริการ ไลน์ บีซีอาร์เอ็ม หากจะใช้บริการจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามหากมองรวมแล้วยังมีค่าใช้จ่ายถูกกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ”

 

 

ปัจจุบันไลน์ มีออฟฟิเซียล แอคเคานท์ประมาณ 200  แบรนด์ ครอบคลุมบริษัทใหญ่ๆที่เป็นผู้นำในหลายธุรกิจและยังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ตรงเป้าหมาย นอกจากนี้เครื่องมือการตลาดอีกอย่างหนึ่ง คือ สปอนเซอร์ สติกเกอร์ โดยข้อมูลจากไลน์ อินไซด์ ที่ได้ทำการวิจัยเมื่อเดือน ก.ค.60 จากกลุ่มตัวอย่าง 69,000 คน พบว่า ปัจจจัยที่ทำให้ผู้ใช้งานไลน์ ดาวน์โหลดสติกเกอร์ของแบรนด์ ประกอบด้วย 1. เป็นสติกเกอร์ที่ใช้ได้ทุกวันทุกเวลา และมีคำที่ทันสมัย 2.  เคลื่อนไหวได้และมีเสียง  3.เป็นสติกเกอร์ที่ออกแบบใช้ได้ทั้งผู้หญิงและชาย   4 . คาแลคเตอร์ออกแบบสามารถสื่อสารแทนแบรนด์ได้ และ 5.จำนวน 16  แบบจะได้รับความนิยมสูงสุด
 
“80% ของผู้ใช้งานไลน์ชอบใช้สติกเกอร์  และมีการส่งสติกเกอร์สปอนเซอร์ ถึง 1.6 หมื่นล้านครั้งในปี 16  นอกจากนี้แบรนด์ที่ออกสติกเกอร์ จะทำให้คนอยากซื้อสินค้ามากขึ้น 25%  และมากกว่า 50% คนรู้จักแบรนด์มากขึ้น และมากกว่า 40%  ช่วยทำให้คนเข้ามาร่วมกิจกรรมกับแบรนด์มากขึ้น โดยในปี  16  ที่ผ่านมายอดดาวน์โหลดสปอนเซอร์ สติกเกอร์สูงถึง 620   ล้านครั้ง มีสติกเกอร์ออกมามากกว่า 200 เซ็ตในมากกว่า 20  อุตสาหกรรม” นายนรสิทธิ์ กล่าว
 
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 9