อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563

TraveliGo สตาร์ทอัพท่องเที่ยวสัญชาติไทย คว้าทุน NIA

TraveliGo สุดยอดสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวสัญชาติไทย คว้าทุนจาก NIA พฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2560 เวลา 08.00 น.

TraveliGo ธุรกิจสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวสัญชาติไทย หรือ OTA ( Online Travel Agency ) ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้สามารถคว้าทุนเป็น “คูปองนวัตกรรม” จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ซึ่งเป็นผู้ที่คอยสนับสนุนสตาร์ทอัพไทย โดยทุนที่ได้รับจะนำมาใช้พัฒนาเทคโนโลยีด้านการท่องเที่ยวให้มีความหลากหลาย ความรวดเร็วทางด้านบริการ และมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อรับมือกับคู่แข่งจากต่างประเทศได้อย่างเต็มรูปแบบ



TraveliGo มีจุดเด่นในเรื่องของการบริการท่องเที่ยวแบบครบทุกวงจร อะไรที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ที่หลายคนนึกไม่ถึงทาง TraveliGo มีเกือบหมดไม่วาจะเป็นบริการจองโรงแรม ที่พัก จองตั๋วเครื่องบิน รถเช่า ทัวร์ บัตรเข้าชมในพื้นที่ต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งประกันภัยการเดินทางก็มีให้บริการเช่นกัน และที่สำคัญเรื่องของราคานั้นไม่มีการหลอกลวงหรือบวกราคาเพิ่มในภายหลังอย่างแน่นอน ช่องทางการชำระเงินก็มีให้เลือกมากมายไม่จำเป็นต้องมีบัตรเครดิตก็สามรถจองได้ บวกกับสามารถเลือกใช้งานได้ทั้งเว็บไซต์และสมาร์ทโฟนได้อย่างมีประสิทธิภาพ



จุดเริ่มต้น มาพร้อมกับคำถามที่ว่า ทำไม? ประเทศไทยไม่มี OTA ที่เป็นของคนไทย

คุณอนุพงษ์ เกรียงไกรลิปีกร CEO และผู้ก่อตั้ง TraveliGo เล่าถึงที่มาว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีผู้ให้บริการ OTA ( Online Travel Agency ) มากมายหลายเจ้าแต่ก็ไม่มีเจ้าไหนเลยที่เจ้าของเป็นคนไทย เม็ดเงินในส่วนนี้รวมถึงภาษีไม่ตกถึงประเทศไทยเลยทั้ง ๆ ที่ประเทศไทยมีชื่อเสียงด้านบริการการท่องเที่ยวแต่กลับปล่อยให้ชาวต่างชาติเข้ามามีอิทธิพลกับรายได้หลักของประเทศ เพราะเหตุนี้จึงเกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะริเริ่มสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพ OTA ด้านการท่องเที่ยวที่เจ้าของเป็นคนไทยขึ้นมา ซึ่ง TraveliGo มีจุดเริ่มต้นจากบริการจองโรงแรม ที่พัก และตัวเครื่องบิน ตามมาด้วยรถเช่า จองทัวร์ บัตรเข้าชมสถานที่ต่าง ๆ ทั่วทุกมุมโลก และประกันภัยเดินทาง

อุปสรรคเป็นเรื่องท้าทาย

กว่าจะสร้างเว็บ TraveliGo.com และแอพพลิเคชั่นให้ออกมาเป็นแบบทุกวันนี้ได้ แน่นอนย่อมต้องมีอุปสรรคต่าง ๆ มากมายซึ่งต้องใช้ทั้งแรงกาย เงินทุน จำนวนคนมากมายที่ต้องใช้ในการติดต่อประสานงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกับทางสายการบิน หรือ โรงแรม บริษัทรถเช่า การสร้างฐานข้อมูลด้านการท่องเที่ยวที่เริ่มจากศูนย์ การแข่งขันและโปรโมชั่นจาก OTA เจ้าตลาดที่แข็งแกร่ง การต่อสู้กับค่านิยมของคนไทยที่ชอบใช้ของจากต่างประเทศ บวกกับการเป็นผู้ให้บริการหน้าใหม่ที่ยังไม่มีคนรู้จักมากนัก ด้วยเหตุนี้ TraveliGo จึงพยายามสรรสร้างนวัตกรรมและบริการใหม่ ๆ เพื่อให้สามารถยืนหยัดอย่างเข็มแข็งและพร้อมแข่งขันกับยักษ์ใหญ่ในธุรกิจ OTA ต่อไปได้



โปรโมชั่นจองโรงแรมที่พัก ตั๋วเครื่องบิน ทัวร์ และบัตรเข้าชม ของ TraveliGo
  • ช่องทางเว็บไซต์สามารถติดตามโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ที่ https://th.traveligo.com
  • หรือเลือกดาวโหลดแอพ TraveliGo จาก iOS หรือ Android
  • หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-187-1008 หรืออีเมล booking@traveliGo.com

การสร้าง “One-Stop Online Travel Eco System” ให้เกิดขึ้นถือเป็นเป้าหมายของ TraveliGo เพื่อให้สามารถแข่งขันกับ OTA (Online Travel Agency) เจ้าตลาดในปัจจุบันได้นั้นจำเป็นที่จะต้องสร้างความแตกต่างและนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่มีประสิทธิภาพ One-Stop Online Travel Eco System ที่มีข้อมูลด้านการท่องเที่ยวที่น่าเชื่อถือจึงถือเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้หลายช่องทางยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องใช้เงินในการทำการตลาดมากนัก TraveliGo จึงมีความต้องการที่จะสร้างระบบให้ออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุดและในอนาคต TraveliGo จะต้องเป็นคู่แข่งคนสำคัญที่มีไม้เด็ดมาต่อกรกับยักษ์ใหญ่ที่ครองตลาดอยู่ในทุกวันนี้ได้อย่างแน่นอน

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 41