อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2564

TraveliGo สตาร์ทอัพท่องเที่ยวสัญชาติไทย คว้าทุน NIA

TraveliGo สุดยอดสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวสัญชาติไทย คว้าทุนจาก NIA พฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2560 เวลา 08.00 น.

TraveliGo ธุรกิจสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวสัญชาติไทย หรือ OTA ( Online Travel Agency ) ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้สามารถคว้าทุนเป็น “คูปองนวัตกรรม” จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ซึ่งเป็นผู้ที่คอยสนับสนุนสตาร์ทอัพไทย โดยทุนที่ได้รับจะนำมาใช้พัฒนาเทคโนโลยีด้านการท่องเที่ยวให้มีความหลากหลาย ความรวดเร็วทางด้านบริการ และมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อรับมือกับคู่แข่งจากต่างประเทศได้อย่างเต็มรูปแบบ



TraveliGo มีจุดเด่นในเรื่องของการบริการท่องเที่ยวแบบครบทุกวงจร อะไรที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ที่หลายคนนึกไม่ถึงทาง TraveliGo มีเกือบหมดไม่วาจะเป็นบริการจองโรงแรม ที่พัก จองตั๋วเครื่องบิน รถเช่า ทัวร์ บัตรเข้าชมในพื้นที่ต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งประกันภัยการเดินทางก็มีให้บริการเช่นกัน และที่สำคัญเรื่องของราคานั้นไม่มีการหลอกลวงหรือบวกราคาเพิ่มในภายหลังอย่างแน่นอน ช่องทางการชำระเงินก็มีให้เลือกมากมายไม่จำเป็นต้องมีบัตรเครดิตก็สามรถจองได้ บวกกับสามารถเลือกใช้งานได้ทั้งเว็บไซต์และสมาร์ทโฟนได้อย่างมีประสิทธิภาพ



จุดเริ่มต้น มาพร้อมกับคำถามที่ว่า ทำไม? ประเทศไทยไม่มี OTA ที่เป็นของคนไทย

คุณอนุพงษ์ เกรียงไกรลิปีกร CEO และผู้ก่อตั้ง TraveliGo เล่าถึงที่มาว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีผู้ให้บริการ OTA ( Online Travel Agency ) มากมายหลายเจ้าแต่ก็ไม่มีเจ้าไหนเลยที่เจ้าของเป็นคนไทย เม็ดเงินในส่วนนี้รวมถึงภาษีไม่ตกถึงประเทศไทยเลยทั้ง ๆ ที่ประเทศไทยมีชื่อเสียงด้านบริการการท่องเที่ยวแต่กลับปล่อยให้ชาวต่างชาติเข้ามามีอิทธิพลกับรายได้หลักของประเทศ เพราะเหตุนี้จึงเกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะริเริ่มสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพ OTA ด้านการท่องเที่ยวที่เจ้าของเป็นคนไทยขึ้นมา ซึ่ง TraveliGo มีจุดเริ่มต้นจากบริการจองโรงแรม ที่พัก และตัวเครื่องบิน ตามมาด้วยรถเช่า จองทัวร์ บัตรเข้าชมสถานที่ต่าง ๆ ทั่วทุกมุมโลก และประกันภัยเดินทาง

อุปสรรคเป็นเรื่องท้าทาย

กว่าจะสร้างเว็บ TraveliGo.com และแอพพลิเคชั่นให้ออกมาเป็นแบบทุกวันนี้ได้ แน่นอนย่อมต้องมีอุปสรรคต่าง ๆ มากมายซึ่งต้องใช้ทั้งแรงกาย เงินทุน จำนวนคนมากมายที่ต้องใช้ในการติดต่อประสานงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกับทางสายการบิน หรือ โรงแรม บริษัทรถเช่า การสร้างฐานข้อมูลด้านการท่องเที่ยวที่เริ่มจากศูนย์ การแข่งขันและโปรโมชั่นจาก OTA เจ้าตลาดที่แข็งแกร่ง การต่อสู้กับค่านิยมของคนไทยที่ชอบใช้ของจากต่างประเทศ บวกกับการเป็นผู้ให้บริการหน้าใหม่ที่ยังไม่มีคนรู้จักมากนัก ด้วยเหตุนี้ TraveliGo จึงพยายามสรรสร้างนวัตกรรมและบริการใหม่ ๆ เพื่อให้สามารถยืนหยัดอย่างเข็มแข็งและพร้อมแข่งขันกับยักษ์ใหญ่ในธุรกิจ OTA ต่อไปได้



โปรโมชั่นจองโรงแรมที่พัก ตั๋วเครื่องบิน ทัวร์ และบัตรเข้าชม ของ TraveliGo
  • ช่องทางเว็บไซต์สามารถติดตามโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ที่ https://th.traveligo.com
  • หรือเลือกดาวโหลดแอพ TraveliGo จาก iOS หรือ Android
  • หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-187-1008 หรืออีเมล booking@traveliGo.com

การสร้าง “One-Stop Online Travel Eco System” ให้เกิดขึ้นถือเป็นเป้าหมายของ TraveliGo เพื่อให้สามารถแข่งขันกับ OTA (Online Travel Agency) เจ้าตลาดในปัจจุบันได้นั้นจำเป็นที่จะต้องสร้างความแตกต่างและนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่มีประสิทธิภาพ One-Stop Online Travel Eco System ที่มีข้อมูลด้านการท่องเที่ยวที่น่าเชื่อถือจึงถือเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้หลายช่องทางยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องใช้เงินในการทำการตลาดมากนัก TraveliGo จึงมีความต้องการที่จะสร้างระบบให้ออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุดและในอนาคต TraveliGo จะต้องเป็นคู่แข่งคนสำคัญที่มีไม้เด็ดมาต่อกรกับยักษ์ใหญ่ที่ครองตลาดอยู่ในทุกวันนี้ได้อย่างแน่นอน

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 45