อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 12 ธันวาคม 2560

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 12 ธันวาคม 2560
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

พัฒนา Home Sweet Home ภาค 2 บุกตลาดจีน

อิ๊กดราซิล จับมือบริษัทจีนผลิตเกม Home Sweet Home Episode 2 หวังขยายตลาดในจีนซึ่งมีมูลค่าตลาดเกมและ Visual Reality   สูงถึง 37,000 ล้านบาทต่อปี ศุกร์ที่ 8 ธันวาคม 2560 เวลา 06.53 น.

นายธนัช  จุวิวัฒน์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า อิ๊กดราซิล ได้ลงนามในสัญญาการผลิตเกม Home Sweet Home Episode 2 และเกม Number 6 กับบริษัท Ningbo Inception Media ซึ่งผู้บริหารเป็นที่ปรึกษาของเซี่ยงไฮ้ นิวมาร์จิน เวนเจอร์ แคปิตอล จำกัด (Shanghai NewMargin Venture Capital Co., Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทกองทุนบริหารเงินของจีน   การลงนามครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกของอิ๊กดราซิลกรุ๊ป ในการขยายธุรกิจเกม Visual Effect Animation เข้าสู่ตลาดจีนอย่างจริงจัง  และยังเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่นักพัฒนาด้านดิจิทัล คอนเทนต์ และคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย จะก้าวเข้าสู่ตลาดจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ และมีมูลค่าตลาดเกมและ Visual Reality (VR) สูงถึง 37,000 ล้านบาทต่อปี

ทั้งนี้อิ๊กดราซิล เป็นบริษัทผลิตคอนเทนต์ที่ก่อตั้งมากว่า 10 ปีแล้ว  และเป็นผู้ผลิตเกม Home Sweet Home Episode1 โดยบริษัทฯ ได้ลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท ในการสร้างและเปิดตัว Home Sweet Home Episode1 ไปเมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา  โดย Home Sweet Home เป็นเกมแนว “First person horror” ที่สร้างขึ้นโดยอิงจากความเชื่อและเรื่องลึกลับของไทยที่มีเอกลักษณ์ของตัวเอง ความน่ากลัว เหตุการณ์สยอง ทำให้เกิดความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจในการเล่น ด้วยปัจจัยดังกล่าวทำให้เกม Home Sweet Home Episode1ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายทั่วโลก

นายธนัช  กล่าวว่า    อิ๊กดราซิล กรุ๊ป  ได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ DEPA ผ่านสมาคมด้านดิจิทัลคอนเทนต์  เข้าร่วมแสดงผลงาน และจับคู่ทางธุรกิจ ณ ประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น จีน ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น อเมริกา และแคนาดา เพื่อเปิดตลาด และสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ ทำให้ได้รับความเชื่อมั่นจากบริษัทต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนที่มองเห็นโอกาสทางธุรกิจ และศักยภาพในตัวบริษัทฯ  รวมถึงผลงานเกม Home Sweet Home Episode 1ที่ได้รับการตอบรับที่ดี    ปัจจุบัน บริษัทฯ มีรายได้จากเกม Home Sweet Home Episode 1   ประมาณ 10 ล้านบาท และมียอดการซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งการขยายตลาดต่างประเทศนั้น จะเน้นการใช้ช่องทางออนไลน์เป็นเครื่องมือหลักในการสร้างความรับรู้  


“เราเชื่อว่า เกม Home Sweet Home เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเกม Horror สายพันธ์ไทยแท้เท่านั้น ถึงเวลาแล้วที่เราจะสร้างความประทับใจกันอีกครั้งให้คนทั่วโลกกับ Home Sweet Home Episode 2 ที่จะคลี่คลายความสงสัย และเป็นบทสรุปจากภาคที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ด้วยการเพิ่มความเข้มข้นของเรื่องราว ปมปริศนาต่างๆ และความน่ากลัวให้มากยิ่งขึ้น จุดแตกต่างที่พิเศษสำหรับภาคนี้คือจะไม่ได้ดำเนินเรื่องเพียงแค่การหลบซ่อน หรือแก้ไขปริศน่าเท่านั้น หากแต่ตัวละครยังสามารถทำอะไรได้มากมายยิ่งกว่าเดิม รวมไปถึงกราฟิกที่ตระการตาและสมจริง” นายธนัช กล่าว

สำหรับ  เกม Number 6  พัฒนามาจากโครงการลับในบริษัทอิ๊กดราซิลที่มีชื่อว่า Number 5 ซึ่งหลายคนจะเคยเห็นภาพของเกมนี้อยู่ในส่วนหนึ่งของฉากเกม Home Sweet Home ในรูปแบบของโปสเตอร์เกมนั้นเอง โดยเกม Number 5 จะมีรูปแบบการเล่นเป็น “First person shooting” โดยการเล่นเกมนี้สามารถเล่นในระบบ Co-op ซึ่งจะ Support ในระบบ VR อีกด้วย  โดยเรื่องราวของเกม Number 6 จะกล่าวถึงอนาคตอีก 50 ปี ข้างหน้า เมื่ออิสรภาพของมนุษย์ได้หมดลง จากการปฏิวัติของ AI (Artificial Intelligence) ทั่วโลก ด้วยเหตุนี้จึงมีการก่อตั้งกองกำลังเล็กๆ เพื่อที่ช่วยกอบกู้โลก และทำให้มนุษยชาติกลับมามีอิสระอีกครั้ง  โดยนักเล่นเกมจะได้พบกับความตื่นเต้น เร้าใจ กับการเผชิญหน้า และต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดที่ถูกดัดแปลงหลากหลายสายพันธ์ที่มีความสามารถแตกต่างกันไป  ทั้งนี้ เกม Number 6 ยังถูกพัฒนาใน เวอร์ชั่นอาเขตด้วย ซึ่งหลังจากที่ระบบและทุกอย่างพร้อม ตัวเกมจะถูกขยายสเกลเป็น Full Game สำหรับคอมพิวเตอร์ และ Playstation 4 ในอนาคต

นายธนัช กล่าวว่า สำหรับเกมทั้งสองที่พัฒนาอยู่นั้น จะเห็นได้ว่าทั้งสองเกมเป็นเกมที่  Support ในระบบ VR ทั้งสิ้น เนื่องจากปัจจุบันการพัฒนาของเทคโนโลยี Visual Reality (VR) นั้นเป็นไปอย่างรวดเร็วและได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้คนทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่า ทั้ง 2 เกม จะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างแน่นอน  โดย HTC VIVE PORT ที่ให้การสนับสนุนด้านการนำเกมลงใน VR ARCADE   บริษัทจึงมองว่าตลาดจีนเป็นตลาดที่มีศักยภาพและความต้องการสูงมาก

อย่างไรก็ตาม อิ๊กดราซิล กรุ๊ป คาดหวังที่จะได้เรียนรู้การทำเกมเข้าสู่ตลาดจีน และได้เรียนรู้การตลาดในประเทศ จีน อย่างลึกซึ้ง รวมทั้งบริการอื่นๆ ที่เริ่มเข้าไปในตลาดจีน ไม่ว่าจะเป็นผลงานโฆษณา ผลงานภาพยนตร์ และแอนนิเมชัน  ซึ่งเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทยที่จะได้สร้างผลงานในตลาดจีน   

ส่วนแผนระยะยาวในช่วง 3-5 ปี บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด จะเน้นทำในสิ่งที่ตนเองถนัด คือการพัฒนาดิจิทัล คอนเทนต์ ให้มีความทันสมัย รับกับเทคโนโลยีใหม่ๆ  เพื่อสร้างปรากฎการณ์ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น รวมถึงขยายความสามารถโดยการตั้งสาขาในต่างประเทศ และร่วมมือกับบริษัทไทยอื่น ๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ผ่านพันธมิตรการค้าในต่างประเทศ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเน้นการพัฒนาและผลิตทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ของบริษัท และส่งเสริมผลักดันให้อุตสาหกรรม ด้านดิจิทัล คอนเท้นต์ ของไทยให้เติบโต แข็งแรงต่อไปในอนาคตด้วย
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 3