อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2561

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2561
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

"อินสตาแกรม"เผยเทรนด์"โลกโชเชียล"ในปี 2561

ระบุ วิดีโอมาแรงแต่จะหายไปภายใน 24 ชั่วโมง ยอดไลค์และความเห็นเป็นตัวบ่งชี้ความสำเร็จด้านการตลาดของแบรนด์นั้นๆ พบว่าผู้คนต้องการให้ร้านค้าติดต่อผ่านช่องทางโชเชียลมีเดีย อาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2561 เวลา 12.00 น.

พอล เว็บสเตอร์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาและสร้างสรรค์ อินสตาแกรม ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก Facebook ระบุว่า สิ่งที่จะเกิดขึ้นในปี 2561 ซึ่งเป็นข้อมูลจากพฤติกรรมของผู้ใช้อินสตาแกรมที่เราสังเกตเห็นในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่ง ด้วยสมาชิกมากถึง 800 ร้อยล้านคน มีดังนี้

1.ร้านค้าโซเชียลมีเดีย  ร้อยละ 62 ของกลุ่มคนยุคมิลเลนเนียลบอกว่า หากแบรนด์ติดต่อกับพวกเขาผ่านโซเชียลมีเดีย ก็จะเพิ่มโอกาสในการเป็นลูกค้าประจำ  ปีที่ผ่านมาในสหรัฐฯ อินสตาแกรม ได้ทดลองฟีเจอร์ Shopping ในอินสตาแกรม ซึ่งช่วยให้การซื้อสินค้าภายในแอพพลิเคชั่นเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น และจะแนะนำฟีเจอร์นี้ไปยังประเทศต่างๆ เพิ่มมากขึ้นในปี 2561 นี้

2.วิดีโอจะมาแรงในปีหน้า แต่จะหายไปในวันพรุ่งนี้  คาดการณ์ว่าในปี 2562 ร้อยละ 72 ของยอดการชมวิดีโอออนไลน์ทั้งหมด จะเกิดขึ้นบนโทรศัพท์มือถือ  ซึ่งช่วยสร้างโอกาสครั้งสำคัญให้กับแบรนด์ต่างๆ ในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ และการสร้างประสบการณ์วิดีโอที่น่าสนใจที่จะช่วยดึงดูดผู้บริโภคผ่านเนื้อหาที่อยู่ในมือ   คาดว่าข้อมูลแบบชั่วคราวอย่าง Stories จะได้รับความนิยมมากขึ้น   เราคาดหวังที่จะเห็นแบรนด์ต่างๆ กล้าที่จะลองเสี่ยงกับการใช้ข้อมูลแบบชั่วคราว โดยเชื่อมั่นว่าโพสต์ต่างๆ ที่จะหายไปหลังจากระยะเวลา 24 ชั่วโมงนั้น จะช่วยมอบอิสระในการคิดสร้างสรรค์เนื้อหามากยิ่งขึ้น



3.การส่งข้อความจะกลายเป็นพื้นที่สำหรับธุรกิจ   เช่นเดียวกับวิธีสื่อสารกับเพื่อน  ผู้คนเลือกส่งข้อความเพื่อติดต่อสื่อสารกับธุรกิจ แทนการใช้โทรศัพท์หรือส่งอีเมล  คาดการณ์ว่า จำนวนนี้จะเติบโตขึ้นในปี 2561 และจะเห็นการซื้อขายผ่านการส่งข้อความมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

4.ธุรกิจขนาดเล็กจะช่วยกระตุ้นให้เกิดนวัตกรรมด้านการตลาด  ความง่ายดายในการจัดการและประสิทธิภาพของโซเชียลมีเดียนั้นได้ยกระดับความเท่าเทียมให้กับสนามแห่งการตลาด ซึ่งช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กได้เกิดและเติบโตในระดับโลก โดยในปี 2561 เราคาดว่าบริษัทขนาดเล็กจะยังคงผลักดันที่จะลดขีดจำกัดต่างๆ และสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับทุกคนในอุตสาหกรรม

5.การเติบโตของตลาดเฉพาะ ในโลกของโซเชียลมีเดีย ผู้คนจากทั่วโลกได้เชื่อมต่อกันผ่านการแบ่งปัน ความสนใจและความชอบที่คล้ายกัน ในอินสตาแกรม  
 
 6. ยอดไลค์  และการแสดงความคิดเห็นนั้นเป็นตัวบ่งชี้ถึงความสำเร็จเชิงการตลาดในโลกโซเชียล  การวัดผลที่มีความหมายอย่างแท้จริงคือ ยอดขายหรือการกระทำเชิงธุรกิจอื่นๆ จากการที่แบรนด์ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ลึกยิ่งขึ้น.

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 33