อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2562

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2562

อิงค์เจ็ทติดแท็งค์โตเร็วสุดในตลาดเครื่องพิมพ์

บราเดอร์เผยเทรนด์อิงค์เจ็ทติดแท็งค์ โตกว่า 25 %  เชื่อคนใช้เพื่อธุรกิจมีมากกว่าผลกระทบจากดิจิทัล  พร้อมส่งอิงค์เจ็ทระบบแท็งค์  5 รุ่นใหม่ลงตลาด  หลังติด 1 ใน 2 ผู้นำตลาดอิงค์เจ็ตในไทย พฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2561 เวลา 20.33 น.

วันนี้(25 มค.61)  บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย)  จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท 5 รุ่นใหม่ โดยนายโทโมยูกิ ฟูจิโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บราเดอร์ พร้อมจะเติมเต็มกระแสความต้องการของตลาด ด้วยการมุ่งมั่นพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทระบบแท็งค์ ซึ่งถือเป็นเครื่องพิมพ์ที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูงสุดในประเทศไทย   หรือประมาณ  25 %   และมีสัดส่วนประมาณ60  %  ของตลาดอิงค์เจ็ทโดยรวม  บราเดอร์ จึงได้นำ 5 สินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทเข้ามารุกตลาดในไทยอย่างเต็มรูปแบบ  ภายใต้แนวคิด ” First Inkpressions Count : คุณภาพสี สะกดทุกสายตา” ที่ได้พัฒนาคุณภาพในเรื่องฟังก์ชั่น งานดีไซน์ที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์การใช้งาน การเพิ่มประสิทธิภาพการพิมพ์ให้คุ้มค่ายิ่งกว่า และที่ถือเป็นไฮไลท์สำคัญคือ การพัฒนาคุณภาพสีให้คมชัดมีมิติเพื่องานพิมพ์ที่เหนือกว่า ซึ่งทุกปัจจัยดังกล่าวทำให้บราเดอร์มั่นใจอย่างมากว่าจะสามารถเพิ่มการเติบโตทางธุรกิจของกลุ่มเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทได้เพิ่มขึ้นกว่า 10% ในปีงบประมาณ 2561

ด้านนายธีรวุธ   ศุภพันธุ์ภิญโญ   ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงแผนและกลยุทธ์เพื่อผลักดันยอดขายกลุ่มเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทระบบแท็งค์บราเดอร์ในไทยว่า  รายงาน IDC ในไตรมาสล่าสุดระบุว่า บราเดอร์ เป็น 1 ใน 2 แบรนด์ผู้นำตลาดที่มียอดขายผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทสูงสุดในไทย โดยเฉพาะเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทระบบแท็งค์ของบราเดอร์  ในช่วง 9เดือนของปีงบประมาณ 2560 ที่ผ่านมามีการเติบโตกว่า 55 %  ซึ่งมากกว่าการเติบโตของตลาด

ทั้งนี้บราเดอร์ได้วางแผนการตลาด ในทุกแพลตฟอร์ม นำร่องด้วยกิจกรรมออนไลน์ในช่วงเปิดตัว เพื่อสร้างกิจกรรมเชิงอินเตอร์แอคทีฟกับกลุ่มเป้าหมายผ่านกิจกรรม “Who got the girl? “    นอกจากนี้ บราเดอร์ ยังวางแผนที่จะจัดโรดโชว์เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดขายในจุดหลักๆ ทั่วประเทศ  เหมือนที่ทำต่อเนื่องมาในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งช่วยสร้างการเติบโตในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศอย่างเห็นได้ชัด  โดยกิจกรรมทางการตลาดจะถูกสร้างสรรค์ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เป็นหลัก

นายธีรวุธ กล่าวว่า   ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเติบโตของกลุ่มเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทในไทยนั้นมาจากการขยายตัวของธุรกิจในกลุ่ม SOHO และ เอสเอ็มอี ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากต่อปี และถือเป็นแรงหนุนหลักที่สำคัญ แม้ว่ากลุ่มผู้ใช้ตามบ้านจะลดลงเพราะการใช้งานดิจิทัล    เพราะกลุ่มเอสเอ็มอี  ถือเป็นกลุ่มที่เริ่มลงทุน ดังนั้นการเลือกซื้อสินค้าจะเน้นไปที่คุณภาพ ความคุ้มค่าและบริการหลังการขายที่สะดวกสบาย  การที่บราเดอร์พัฒนากลุ่มอิงค์แทงค์ขึ้น ได้ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นและความสะดวก เพราะเป็นการพัฒนาจากเจ้าของแบรนด์โดยตรง ไม่ได้เกิดขึ้นด้วยการดัดแปลงจากผู้ใช้ที่จะทำให้ประกันตัวเครื่องสิ้นสุดลง  

สำหรับบราเดอร์ ได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทระบบแท็งค์ 5 รุ่นใหม่ ประกอบด้วย DCP-T310 ราคา 4,990 บาท (พิมพ์, สำเนา, สแกน), DCP-T510W ราคา 5,490 บาท และ DCP-T710W ราคา 6,790 บาท (พิมพ์, สำเนา, สแกน และเชื่อมต่อแบบไร้สาย), MFC-T810W ราคา 7,490 บาท (พิมพ์, สำเนา, สแกน, แฟกซ์ และเชื่อมต่อแบบไร้สาย) โดยทั้ง 4 รุ่นได้เริ่มวางจำหน่ายแล้ว และรุ่นที่ถือเป็นไฮไลท์ คือ MFC-T910DW (พิมพ์ 2 หน้า สำเนา, สแกน, แฟกซ์ ด้วยเทคโนโลยีเครือข่าย LANและระบบไร้สาย) โดยจะวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้   ดูรายละเอียดได้ที่www.brother.co.th, www.facebook.com/Brother(Thailand)
 
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 8