อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 27 กรกฎาคม 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 27 กรกฎาคม 2564

"ไลน์ ทีวี"วางเป้าชึ้นที่ 1 แพลตฟอร์มออนไลน์วิดีโอในไทย

ชูกลยุทธ์ คอนเทนต์ที่หลากหลายจากพันธมิตรช่องทีวี ผู้ผลิตเพลง พร้อม ออริจินอล คอนเทนต์ที่ลงทุนผลิตเอง ดูได้ที่ไลน์ทีวีที่เดียว อังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16.06 น.

วันนี้(20 ก.พ.) นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ไลน์ ทีวี ถือเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์วิดีโอ ที่เป็นหนึ่งในธุรกิจที่โดดเด่นของไลน์ ประเทศไทยในปีที่ผ่านมา  หลังจากที่เริ่มให้บริการเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว โดยปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นแล้ว 20  ล้านครั้ง และมีผู้ชมใช้เวลาดูเฉลี่ย 176 นาที ต่อวัน ซึ่งคิดเป็น 2 ใน 3 ของการรับชมทีวีทั่วไป (ช้อมูลจาก Nielsen) ซึ่งปัจจุบัน ไลน์ ทีวี มีพันธมิตร ทั้งสิ้นกว่า 161 ราย เป็นผู้ผลิตคอนเทนต์รายใหญ่ ของไทย ครอบคลุมทั้ง รายการละคร  วาไรตี้ กีฬา เพลง ฯลฯ ซึ่งจำนวนพันธมิตรเติบโตขึ้นกว่า 100% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ส่งผลให้ไลน์ทีวี เริ่มรับรู้รายได้จากโฆษณา ตั้งแต่ ปี 60  ที่ผ่านมา และปัจจุบันเงินจากโฆษณาเติบโตกว่า 100%
 
“ปัจจุบัน ไลน์ทีวี ถือเป็นแพลต์ฟอร์มดูรายการทีวีย้อนหลังอันดับ 1  ในไทย โดยมีจุดแข็งคือ คอนเทนต์ของพาร์เนอร์ที่หลากหลาย และนำมาให้ชมย้อนหลังทันทีภายใน 2 ชั่วโมงที่ออกอากาศทางช่องปกติแล้ว และมีออริจินอล คอนเทนต์ ที่มีออกอากาศที่ไลน์ที่เดียวเท่านั้น โดยร่วมลงทุนกับพันธมิตรในการผลิตเอง และสุดท้าย คือ การไลฟ์สด ซึ่งทุกคอนเทนต์ จะมีการคัดสรรมาอย่างดีแล้ว ซึ่งปีนี้จะมีคอนเทนต์ให้ได้รับชมเพิ่มขึ้นกว่า 100%  ”

 
 
นายกวิน กล่าวต่อว่า ในปีนี้ ไลน์ทีวี ตั้งเป้าหมายจะเป็น ผู้นำอันดับ 1  แพลตฟอร์มออนไลน์วิดีโอ ในประเทศไทย จากปัจจุบันที่อยู่ในผู้นำท็อป 3  โดยมีกลยุทธ์ คือ เน้นการสร้างคอนเทนต์ที่หลากหลายมากขึ้นร่วมกับพันธมิตร และลงทุนทำ ออริจินอล คอนเทนต์ เพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบัน มี คอนเทนต์ อยู่ 7 ประเภท คือ ละคร ,  บันเทิง , เพลง  ,ไลฟ์ สไตล์ ,แอนิเมชั่น ,กีฬา และ ไลฟ์ หรือ ถ่ายทอดสด  และมีแผนขยายคอนเทนต์เพิ่มขึ้น อาทิ เรื่องเกี่ยวกับ อีสปอร์ต  รายการของเซเลบฯ และผู้มีชื่อเสียง เป็นต้น
 
 โดยปัจจุบันคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมกว่า 70%  คือ ละคร  อย่างเช่น ละคร เรื่องล่า ก็สามารถทำยอดวิวได้สูงถึง 500  ล้านครั้ง ตั้งแต่ออกอากาศมา และกว่า 80% คนรับชมไลน์ทีวีจากสมาร์ทโฟน ซึ่งกลุ่มผู้ชมกว่า 60%  อายุ 15-35 ปี และเป็นคนที่อยู่ในกรุงเทพและหัวเมืองใหญ่ กว่า 80%  

 
 
 
 
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 22