อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 25 กันยายน 2561

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 25 กันยายน 2561

"บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 2" ความเรียบง่ายที่น่าเกรงขาม

ถ้าชอบรถแรงขับสนุกแบบที่โมดิฟายเครื่องยนต์ ใส่ชุดแต่งช่วงล่างเสร็จเรียบร้อยมาจากโรงงาน “บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 2” น่าเป็นอีกตัวเลือกที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างครบถ้วน อาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2561 เวลา 18.34 น.

ถ้าคุณผู้อ่านมีงบสัก 6 ล้านบาท และชอบรถแรงขับสนุกแบบที่โมดิฟายเครื่องยนต์ ใส่ชุดแต่งช่วงล่างเสร็จเรียบร้อยมาจากโรงงานเลย “บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 2” น่าเป็นอีกตัวเลือกที่ตอบสนองความต้องการนั้นได้อย่างครบถ้วน เพราะเป็นหนึ่งในรถหน้าตาธรรมดา ๆ เพียงไม่กี่รุ่นที่ภายใต้ฝากระโปรงหน้ากลับซ่อนฝูงม้าไว้ถึง 370 ตัว จากรูปจะเห็นได้ว่าเมื่อมองแบบผ่าน ๆ เจ้า “เอ็ม 2” ก็ไม่ได้มีการตกแต่งอะไรที่ดูสะดุดตาสักเท่าไร แต่ถ้าลองใช้เวลาค่อย ๆ เดินดูรอบ ๆ ตัวอย่างถี่ถ้วนแล้วจะเห็นเสน่ห์ที่ของความเรียบง่ายที่แฝงได้ซึ่งความดุดัน ตั้งแต่ชุดกันชนหน้าของ “เอ็ม” ที่ออกแบบได้อย่างกลมกลืนกับความนูนของโป่งล้อทั้ง 4 ด้าน เพื่อให้ครอบคลุมความใหญ่โตของล้อหน้าขนาด 245/35R19 และล้อหลังขนาด 265/35R19 ได้อย่างลงตัว บนหลังคาเป็นกระจกซันรูฟเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้า ส่วนทางด้านท้ายมีแค่สปอยเลอร์ทรงหางเป็ดชิ้นเล็ก ๆ กับท่อไอเสียแบบคู่ซ้ายขวาเท่านั้น แต่การตกแต่งเพียงเล็กน้อยนี้กลับทำให้ เอ็ม 2 ดูน่าเกรงขามแม้ในยามจอดนิ่ง ๆ

สำหรับการตกแต่งภายในห้องโดยสารยิ่งเรียบง่ายกว่า ด้วยโทนสีเทาดำสลับคิ้วโครเมียมในจุดต่าง ๆ เพียงเล็กน้อย และเสริมชิ้นส่วนที่เป็นลายคาร์บอนไฟเบอร์บนคอนโซลด้านผู้โดยสารกับที่คอนโซลเกียร์ชุดคอนโซลกลาง เรียกได้ว่ายกชุดของรุ่น 218ไอ มาใช้ เพียงแต่เปลี่ยนจอภาพให้ใหญ่ขึ้นเป็นขนาด 8.8 นิ้ว สำหรับพื้นที่ภายในห้องโดยสารตอนหน้าโดยรวมให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบายดีตัวเบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ตหุ้มหนังแท้สีเทาดำเย็บตะเข็บด้วยด้ายสีฟ้า สามารถปรับความกระชับของปีกเบาะและระยะต่าง ๆ ได้ด้วยระบบไฟฟ้า ส่วนเบาะรองนั่งสามารถปรับส่วนปลายให้ยื่นออกมารองรับช่วงขาได้ พวงมาลัยติดรถเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่นทรง 3 ก้านดีไซน์ “เอ็ม” พร้อมก้านเปลี่ยนเกียร์ช่วงเบาะหลังเข้าออกไม่ยากมากและมีพื้นที่พอให้นั่งได้ 2 คนสบาย ๆ ตัวพนักพิงหลังสามารถพับลงได้แบบ 60/40 ถ้าต้องการพื้นใส่ของขนาดใหญ่ ในด้านความปลอดภัย เอ็ม2 ติดตั้งถุงลมนิรภัยแบบ 6 จุด ได้แก่ ถุงลมคู่หน้าถุงลมด้านข้าง และม่านถุงลมด้านข้าง



ในด้านสมรรถนะการขับขี่ ด้วยพละกำลังขนาด 370 แรงม้ากับน้ำหนักตัวแค่ 1.5 ตัน เฉลี่ยแล้วม้าหนึ่งตัวจะแบกรับน้ำหนักแค่ 4 กก. จึงไม่ต้องอธิบายกันมากเลยถึงความเร็วแรงและอัตราเร่งที่ทำได้อย่างว่องไวแม้จะใช้เพียงแค่โหมดการขับขี่แบบคอมฟอร์ทและการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยมจากระบบกระจายแรงบิดของเฟืองท้ายไปยังล้อทั้งสองข้างที่จะช่วยลดอาการลื่นไถลเมื่อเร่งความเร็วออกจากโค้งในทุกสภาพถนน นอกจากนี้ระบบช่างล่างทั้งด้านหน้าและหลังยังสร้างจากอัลลอยที่มีน้ำหนักเบาจึงทำให้สามารถตอบสนองต่อการควบคุมได้อย่างแม่นยำ และเพื่อให้สามารถสยบฝูงม้าได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยเอ็ม 2 ยังติดตั้งระบบเบรกแบบดิสก์ของ “เอ็ม” โดยที่ล้อหน้าใช้จานเบรกแบบ 2 ชั้นมีช่องระบายความร้อนขนาด 380 มม. กับคาลิเปอร์แบบ 4 สูบ ส่วนล้อหลังจะเป็นจานชั้นเดียวขนาด 370 มม. มีช่องระบายความร้อน คาลิเปอร์แบบ 2 สูบ พร้อมระบบช่วยการทรงตัวอีกหลายแบบสำหรับอัตราสิ้นเปลื่องน้ำมันนั้นเฉลี่ยอยู่ที่ 9.4 กม./ลิตร โดยรวมแล้วแม้บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 2 เป็นรถที่มีเสน่ห์และสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม แต่ด้วยราคาที่สูงเกือบ 6 ล้านบาท ก็อาจจะทำให้มีความลังเลในการตัดสินในเลือกอยู่ไม่น้อย เพราะถ้าเทียบคู่แข่งอย่างเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ซี43 โฟว์เมติก คูเป้ ตัวประกอบในประเทศแล้ว ทั้งคู่ต่างก็มีสมรรถนะที่สูสีกัน แต่เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ซี43 โฟว์เมติก คูเป้ จะเหนือกว่าตรงที่ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และราคาค่าตัวแค่ 4 ล้านบาทต้น ๆ เท่านั้นเอง..


 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 13