อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 26 กันยายน 2561

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 26 กันยายน 2561

เปิดตัว"Gotcha!mall" เว็บแอพฯ แบบ On-the-go

 แกรนด์ ดีไซน์ เปิดตัว ก็อทช่า! มอลล์  ในไทย  รวบรวมสิทธิพิเศษร้านค้าต่าง ๆไว้ในที่เดียว ชูระบบ 'AI Algorithm’ เชื่อมโยงผู้ซื้อพบผู้ขายได้ง่ายขึ้น  ตั้งเป้าเข้าถึงผู้บริโภคเพิ่มขึ้นกว่า 3 ล้านคนภายใน 2 ปี อังคารที่ 4 กันยายน 2561 เวลา 11.56 น.

วันนี้(4 กันยายน 2561 ) บริษัท แกรนด์ ดีไซน์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี เปิดตัว Gotcha!mall (ก็อทช่า! มอลล์) เว็บแอพพลิเคชั่นชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่น ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ  ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ช้อปสนุก ทุกเวลา”  

นายคะซึยะ โอกาวา ประธาน บริษัท แกรนด์ ดีไซน์ จำกัด เปิดเผยว่า Gotcha!mall เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้สมาร์ทโฟนในการเชื่อมต่อผู้บริโภคกับร้านค้าและแบรนด์สินค้าชั้นนำต่างๆ มากมาย  ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ และการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง รวมไปถึงการสร้างโอกาสและความได้เปรียบด้านการแข่งขันทางธุรกิจ

ทั้งนี้ปัจจุบัน Gotcha!mall ค่อนข้างประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น และไต้หวัน อัตราการเติบโตของการใช้งานอยู่ที่  332.1%  จากปี  2017-2018  จากปัจจัยความสำเร็จดังกล่าวส่งผลให้บริษัทเตรียมขยายพื้นที่การให้บริการ  โดยมีเป้าหมายที่กลุ่มประเทศอาเซียน เริ่มที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรก เนื่องจากประเทศไทยมีโอกาสที่ดีในด้านการขยายธุรกิจค้าปลีกและอุตสาหกรรมออนไลน์ในปัจจุบัน และเป็นฮับ (Hub) ของภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ของผู้บริโภคชาวไทยค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เพราะความสะดวก รวดเร็ว เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสก็สามารถได้สินค้าตามที่ตัวเองต้องการ

 ด้าน นายโทชิยะ มัทซึโอะ  กรรมการบริหาร บริษัท แกรนด์ ดีไซน์ จำกัด เผยว่า Gotcha!mall เป็นเว็บแอพพลิเคชั่นที่นำเทคโนโลยี PWA (Progressive Web Application) มาใช้โดยเชื่อมโยงระหว่างผู้บริโภค และร้านค้าปลีกไว้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านประโยชน์ของผู้บริโภคที่จะได้สิทธิพิเศษ และส่วนลดสินค้าจากแบรนด์ดังต่างๆ ด้วยการหมุนคูปองบนเว็บไซต์ https://th.gotchamall.com/ และนำไปใช้ได้ 24 ชม. ทำให้ผู้บริโภครู้สึกสนุกกับการช้อปปิ้ง (Shopping is Entertainment) ทุกที่ทุกเวลา แบบ On-the-go  ทั้งนี้ในส่วนของอุตสาหกรรมค้าปลีกก็สามารถจัดการแผนการตลาดและวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ ด้วยระบบ AI Algorithm บนแพลตฟอร์ม Omni Channel เพื่อเข้าถึงและตอบโจทย์พฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภค (Insight) ได้อย่างมากขึ้น โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งเพศชายและหญิง อายุระหว่าง 18-50 ปี ในกรุงเทพฯ

จุดเด่นของเว็บแอพฯ Gotcha!mall คือการดึงระบบ AI  Algorithm มาใช้  พร้อมค่อยๆ ขยายพื้นที่การให้บริการอย่างต่อเนื่อง ทั้งในญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ทั้งประเทศกลุ่มอาเซียน จีน และไต้หวัน เพื่อการเชื่อมต่อผู้ใช้เข้าด้วยกัน ด้วยเป้าหมายที่มุ่งเป็น Omni-channel platform บนมือถือที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยเน้นการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค เป็นช่องทางกระจายข่าวสารต่างๆ Gotcha!mall จึงมุ่งสนับสนุนผู้ค้าปลีกและธุรกิจอื่นๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าและเพิ่มยอดขายควบคู่ไปกับการเติบโตของตลาดการท่องเที่ยว

ซึ่งบริษัทประสบความสำเร็จกับการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับประเทศไทยอย่างกว้างขวาง จากการให้ความร่วมมือของร้านค้ากว่า 1,500 ร้านในประเทศไทย รวมถึงร้านสะดวกซื้ออย่าง FamilyMart, Lawson และ Tops  ในอนาคตอันใกล้นี้บริษัทกำลังจะขยายฐานคู่ค้าในประเทศไทยให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

นายโทชิยะ มัทซึโอะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยจุดเด่นของระบบ Gotcha!mall และความพร้อมด้านร้านค้าต่างๆ กว่า1,500 ร้านค้า มั่นใจว่าจะสามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค โดยตั้งเป้ายอดผู้ใช้ Gotcha!mall  ในประเทศไทย ประมาณ 3  ล้านคน และมีร้านค้าเข้าร่วมมากกว่า 20,000 ร้าน ภายในปี 2563

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 11