อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 23 เมษายน 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 23 เมษายน 2562

เปิดฉาก"ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2019" งานมือถือครั้งแรกของปี

“เอ็มวิชั่น”เดินหน้าจัดงาน ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2019 ครั้งแรกของปี เปลี่ยนสถานที่จัดงานมาเป็นไบเทค บางนา หวังเงินสะพัด และคนเข้าชมใกล้เคียงการจัดงานครั้งที่แล้ว ด้านดีแทค เปิดธุรกิจใหม่ ทำแพลตฟอร์มยานยนต์สำหรับรถไฟฟ้าเริ่ม พ.ค.นี้ พฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17.17 น.



วันนี้(7 ก.พ.) ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด(มหาชน) ได้จัดงาน ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2019  มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ และผู้ให้บริการมือถือรายใหญ่ทั้ง 3  รายจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 ก.พ. 62 โดยบรรยากาศเปิดงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้ามาเดินชมงานจำนวนมาก

 
นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องสถานที่ที่มีพื้นที่ใหญ่ขึ้น และยังเดินทางได้ง่ายด้วยรถไฟฟ้า โดยการจัดงานครั้งนี้ภายใต้คอนเซ็บต์ Mobile Related Expo ซึ่งอุปกรณ์ทุกอย่างจะสามารถเชื่อมต่อเข้ากับโทรศัพท์มือถือได้หมด นอกจากนี้ยังมีการนำรถพลังงานไฟฟ้ามาจัดแสดงภายในงานด้วย รวมถึงมียังมีสตูดิโอ 7 ผู้แทนจำหน่ายแอปเปิ้ลมาออกบูทจัดงานครั้งแรกด้วย



 
“การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นงานครั้งแรกของปีซึ่งภาพรวมแล้วเป็นช่วงที่ตลาดโทรศัพท์มือถือยังไม่มีค่อยมีทคโนโลยีอะไรมั้ยที่ดึงดูดใจให้ผู้บริโภคเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่ จึงคาดว่าตลาดมือถือในข่วงนี้ยังคงทรงตัว คงต้องรอในช่วงกลางปีที่จะมีเทรโนโลยีใหม่เข้ามา เช่นโทรศัพ์มือถือจอพับได้ ซึ่งจะช่วยดึงดูดให้ผู้บริโภคเปลี่ยนมือถือใหม่ได้ อย่างไรก็ตามการจัดงานในครั้งนี้ ยังเชื่อว่าจะมีเงินสะพัดประมาณ 2,000  ล้านบาท และมีผู้เข้าชมงานประมาณ 7 แสนคน ซึ่งเป็นตัวเลขเท่ากับการครั้งงานในครั้งที่ผ่านมา”
 

 
ด้าน นางอเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคได้ขยายธุรกิจสู่ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle Connectivity Platform) หรือ EV ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยลดมลพิษ ฝุ่นควันบนท้องถนน  โดยได้ประกาศร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำหลายแบรนด์ของโลก และกลุ่มพันธมิตรสำคัญคือ บริษัท เอ็มวิชั่น จำกัด(มหาชน) เป็นผู้จัดงาน EV Expo และเป็นตัวกลางประสานงานกับผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เจ้าของตู้บุญเติม เป็นจุดให้บริการชาร์จมอเตอร์ไซด์ EV เพื่อเสนอทางเลือกใหม่ในการใช้ชีวิตของคนเมืองที่สนุกกับสมรรถนะในการขับขี่ พร้อมกับประหยัดค่าใช้จ่าย และรักษาสิ่งแวดล้อม
 
“ประเทศไทยมีตลาดมอเตอร์ไซต์ที่ใหญ่ประมาณ 2  ล้านคันต่อปี แต่ขณะที่รถมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้ากลับยังไม่ได้รับความนิยม  ผิดกับประเทศต่างๆเช่น จีน และเวียดนามที่มีตลาดใหญ่ ขณะที่บางประเทศในยุโรป เช่น สวีเดน ประกาศไม่ให้รถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมันวิ่งบนถนนแล้วภายในปี 2030  ประเทศไทยจึงต้องเริ่มตื่นตัวไม่เช่นนั้นจะล้าหลังตามประเทศอื่นไม่ทัน”



 
 
 นางอเล็กซานดรา กล่าวต่อว่า การเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า EV ที่นอกเหนือจากจะช่วยบรรเทาปัญหามลพิษทางการอากาศอย่างยั่งยืน แล้วยังสามารถช่วยพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์และกระตุ้นให้เกิดการลงทุนในอุตสาหกรรมการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงเพื่อสิ่งแวดล้อมของไทยได้ สอดคล้องตามแผนยุทธศาสตร์ของรัฐบาลที่ส่งเสริมการใช้ EV นโยบายทางภาษี ในการผลิต EV ในประเทศไทย”

 
“ดีแทคกำลังพัฒนา แพลตฟอร์ม EV Connectivity เพื่อเชื่อมโยงผู้ผลิตรถไฟฟ้า EV บริษัทประกัน บริษัทเช่าซื้อและสถาบันการเงินและสินเชื่อ บริการเปลี่ยนถ่ายแบตเตอรี่หลายจุดทั่วกรุงเทพฯ บริการการรับชำระเงินผ่านระบบบิลลิ่งของดีแทคและพันธมิตร รวมถึงบริการซ่อมบำรุงหลังการขาย ทั้งหมดนี้เพื่อมอบความสะดวกสบายในการใช้งานของลูกค้า ด้วยการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นเดียว โดยคาดว่าจะเปิดตัวแพลตฟอร์มได้ประมาณ พ.ค.-มิ.ย.”
 

 
แพลตฟอร์มนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานเชื่อมต่อด้วยซิมดีแทค ไตรเน็ต ผ่านแอพพลิเคชัน เพื่อดูสถานะ การใช้งานต่างๆ รวมถึงการจองเข้าใช้บริการหลังการขาย ฯลฯ ขณะที่ตู้ชาร์ทแบตเตอรี่ในช่วงแรกจะมีวางไว้ 10  แห่งในช่วงแรก บริเวณ บางกะปิ รามคำแหง และต่อไปวางเป้าหมายให้มีจุดชาร์ตในทุก 5 ตารางกิโลเมตร  นอกจากนี้ในอนาคตจะมีการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อื่นๆ เพื่อพัฒนาระบบนิเวศน์ รถ EV ของไทยให้พัฒนาขึ้น
 
 
“การให้บริการแพลตฟอร์ม EV connectivity ในครั้งนี้ นับเป็นก้าวแรก ในการขยายธุรกิจ ที่เป็นมากกว่าผู้ให้บริการมือถือ ของดีแทค เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายในการกลับมาเติบโตในธุรกิจอีกครั้ง โดยจะเริ่มทำตลาดเต็มรูปแบบในเดือนมิถุนายน  จะมีรุ่นที่เข้าร่วมเบื้องต้น 3-5 รุ่น ”  นางอเล็กซานดรา กล่าว
 


 
 นายโอภาส เฉิดพันธุ์  กล่าวต่อว่า บริษัทเห็นถึงโอกาสในตลาด EV ของไทย โดยเราเป็นผู้จัดงาน Bangkok EV Expo ซึ่งเป็นงานโชว์-จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า และการความร่วมมือกับดีแทคและบุญเติมครั้งนี้ยังจะช่วยส่งเสริมให้ตลาด EV ในประเทศไทยมีการเติบโตมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังสนับสนุนบริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นสองทาง ได้แก่ ทางด้านการจัดการ และการร่วมมือกับพันธมิตรจำหน่ายยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า อีกทั้งการร่วมมือดังกล่าวยังจะช่วยลดปัญหาฝุ่นขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 ที่กระทบต่อสุขภาพของประชาชน ในอนาคตอีกด้วย.
 
 
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 26