อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2562

หัวเว่ยเร่งฟื้นฟูความเชื่อมั่นของลูกค้า

ระบุต้องแยกให้ออกระหว่างเรื่องการเมืองและเทคโนโลยี  ยอมรับมีผลกระทบต่อยอดขายบ้างเล็กน้อย แต่ภาพรวมทั่วโลกยังเป็นไปตามเป้าหมาย เปิดแฟนเพจเฟสบุ๊คภาษาไทย สร้างความเข้าใจกับคนไทย อังคารที่ 4 มิถุนายน 2562 เวลา 14.40 น.

 
นายโธมัส โจว  ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กร หัวเว่ย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ให้สัมภาษณ์ภายหลังพาสมาชิกสมาคมนักข่าวไทย-จีน  ชมศูนย์พัฒนานวัตกรรมหรือ OPEN LAB ที่สำนักงานหัวเว่ย เทคโนโลยี่ ประเทศไทย อาคารจีทาวเวอร์  ถึงกรณีพิพาทระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน โดยหัวเว่ย เป็นหนึ่งบริษัทที่อยู่บัญชีห้ามธุรกิจของสหรัฐอเมริกาทำการค้าด้วยนั้น  

โธมัส โจว กล่าวว่า  หัวเว่ย เข้ามาทำธุรกิจในไทยนานหลายปีแล้ว ปีล่าสุด ได้เสียภาษีให้ประเทศไทย  จำนวน 116 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และจ้างงานในประเทศไทยมากถึง  8,000 อัตรา 

กรณีพิพาทกับ สหรัฐอเมริกาซึ่งจำกัดบทบาททางการค้าของหัวเว่ย เป็นสิ่งที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน  ทั่วโลกเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยจากการใช้งานอินเทอร์เน็ต หัวเว่ย ก็เป็นห่วงเรื่องนี้เช่นกัน  เรื่องความปลอดภัยของอินเทอร์เน็ต ต้องแก้ไขด้วยเทคโนโลยี ไม่ใช่แก้ไขด้วยวิถีการเมือง  ต้องแยกให้ชัดเจน ระหว่างเรื่องเทคโนโลยีกับเรื่องการเมือง  การกีดกันทางการค้าไม่สามารถแก้ไขปัญหาของความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตได้


โธมัส โจว ระบุว่า วิธีแก้ไขปัญหาดังกล่าว ต้องใช้เทคโนโลยี  โดยกำหนดมาตรฐาน การบริหารและการจัดการให้เชื่อมโยงกัน ตลอด 30 ปีที่ผ่านมาเทคโนโลยีทั่วโลกต่างเชื่อมโยงตลอดเวลา การที่อเมริกาทำแบบนี้ ไม่เป็นผลดีต่อภาคธุรกิจ  แต่กำลังทำลายระบบซัพพลายเชน ทำให้ผู้บริโภคเกิดความกังวล แน่นอนว่า ย่อมมีผลกระทบต่อการขายของเราบ้าง แต่เป็นเรื่องธรรมดา   ยืนยันว่าไม่มีผลกระทบต่อผู้ใช้สมาร์ทโฟน  


สำหรับหัวเว่ย ได้ติดต่อกับซัพพลายเออร์ตลอดเวลา  มั่นใจว่าจะฟื้นฟูความเชื่อมั่นของผู้บริโภคให้กลับมาได้เหมือนเดิมในเร็วๆ นี้   กรณีพิพาท ที่เกิดขึ้นโดยรวม กระทบทั่วโลก กระทบผู้ผลิต ทุกคนเดือดร้อน  แต่ผลกระทบโดยรวมที่มีต่อหัวเว่ยมีไม่มากนัก ยอดขายทั่วโลก ยังเป็นไปตามเป้าหมาย ยังไม่มีผลกระทบที่เกิดขึ้นชัดเจน   ข้อมูลล่าสุด ยอดขายทั่วโลกโตขึ้น  39%  เฉพาะเดือนเมษายน ที่ยอดขายลดลงเล็กน้อย แต่ก็ยังโตถึง 25%  ยืนยันว่า ยอดขายปีนี้ยังเติบโตแนไม่มีอะไรติดลบ

ทั้งนี้ หัวเว่ยได้เปิดตัวแฟนเพจเฟสบุ๊กหัวเว่ยประเทศไทย เป็นเวอร์ชั่นภาษาไทย เพื่อเป็นอีกช่องทางทำความเข้าใจกับลูกค้าและผู้บริโภค

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 59