อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2563

ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการ "ยิ้มสู้-19"

บริการ “ยิ้มสู้-19” ส่งสิ่งของแบบเหมาจ่ายเพียง 19 บาทราคาเดียว อำนวยความสะดวกให้ประชาชนสั่งซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคผ่านระบบออนไลน์และจ่ายค่าส่งในราคาประหยัด เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ Covid-19  อาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563 เวลา 14.47 น.


เมื่อวันที่ 15 มี.ค. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า กระทรวงดีอีเอส ซึ่งเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแล บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้เล็งเห็นว่า หนึ่งในข้อปฏิบัติที่สำคัญในการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อ Covid-19 คือการเน้นย้ำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง

รวมทั้งหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ชุมชนที่มีผู้คนหนาแน่น ซึ่งอาจทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการออกไปจับจ่ายสิ่งของจำเป็น โดยเฉพาะสินค้าอุปโภค บริโภค กระทรวงดิจิทัลฯ จึงมีนโยบายในการสนับสนุนให้ประชาชนจับจ่ายสินค้าอุปโภค บริโภคที่สำคัญผ่านร้านค้าออนไลน์ เพื่อลดความเสี่ยงการรับเชื้อจากการออกไปซื้อของนอกบ้าน 
    


โดยได้มอบหมายให้ไปรษณีย์ไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานในการกำกับดูแลที่มีศักยภาพในด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมทั้งเป็นหน่วยงานที่มีมาตรการในการรับมือเชื้อ Covid-19 อย่างเคร่งครัดตลอดเส้นการให้บริการ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ ดูแลประชาชน

พร้อมขนส่งสิ่งของให้ถึงมือคนไทยทุกคนด้วยราคาประหยัด และปลอดภัย อีกทั้งกำชับให้การปฏิบัติงานในทุกขั้นตอนของไปรษณีย์ไทย โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า มีมาตรการป้องกัน ติดตาม เฝ้าระวังอย่างรัดกุม เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยอย่างสูงสุด



นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไปรษณีย์ไทย กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดิจิทัลฯ และเป็นหน่วยงานที่ให้บริการหลักในด้านการขนส่งโลจิสติกส์ ขานรับนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และกระทรวงดิจิทัลฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถซื้อขายสินค้าจำเป็น โดยเฉพาะสินค้าอุปโภค บริโภคผ่านร้านค้าออนไลน์ได้โดยไม่ต้องออกจากบ้านในสถานการณ์การที่เชื้อ Covid-19 แพร่กระจายมากขึ้น อีกทั้งเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไม่ให้หยุดชะงัก

ไปรษณีย์ไทยจึงออกบริการ “ยิ้มสู้-19” ส่งสิ่งของเหมาจ่ายราคาประหยัด อัตราค่าบริการชิ้นละ 19 บาทราคาเดียว น้ำหนักสิ่งของฝากส่งสูงสุดไม่เกิน 1 กิโลกรัม/ชิ้น จัดส่งสิ่งของถึงปลายทางภายใน 2-5 วันทำการ สามารถติดตามสถานะสิ่งของได้ พร้อมความคุ้มครองสูงสุด 1,000 บาท/ชิ้น

อีกทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) โดยวงเงินเรียกเก็บ ณ ที่อยู่ผู้รับไม่เกิน 30,000 บาท/ชิ้น พร้อม SMS แจ้งผู้รับปลายทางได้ โดยคิดค่าบริการบวกเพิ่มอีก 10 บาท/ชิ้น ซึ่งจะเรียกเก็บจากสินค้าที่เก็บเงินได้แล้วเท่านั้น สามารถใช้บริการได้ทุกที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม – 30 เมษายน 2563
    
นอกจากบริการ “ยิ้มสู้-19” ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคผ่านร้านค้าออนไลน์โดยไม่ต้องกังวลกับค่าส่ง และไม่ต้องออกไปในพื้นที่แออัดที่เสี่ยงต่อการรับเชื้อแล้ว ไปรษณีย์ไทยยังพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid -19 อย่างใกล้ชิด

พร้อมทั้งมีมาตรการในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ Covid-19 ในทุกขั้นตอนของไปรษณีย์ไทย โดยทำความสะอาดจุดสัมผัสทุก 30 นาที มีเจลล้างมือให้บริการทุกที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบนไปรษณียภัณฑ์ทุกชิ้นที่มีต้นทางจากต่างประเทศ เจ้าหน้าที่นำจ่ายตรวจร่างกายทุกวันก่อนออกปฏิบัติงาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการทุกคน

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 64