อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 2 มิถุนายน 2563

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 2 มิถุนายน 2563

ครึ่งวันลูกค้าดีแทคทะเบียนรับเน็ตฟรี 10GB แล้ว 5แสนราย

ดีแทค ระบุ ครึ่งวันกระแสลงทะเบียนรับเน็ตฟรี 10GB วันแรกคึกคัก ประชาชนกดรับสิทธิ์เน็ตฟรีแล้วราว 5 แสนราย ศุกร์ที่ 10 เมษายน 2563 เวลา 13.50 น.


เมื่อวันที่ 10 เม.ย. นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า ตามที่ดีแทคและ กสทช. มอบเน็ตฟรีให้ลูกค้า 10GB ล่าสุดในครึ่งวันแรกมีประชาชนมาลงทะบียนแล้วราว 5 แสนราย

ดีแทคยืนยันถึงความพร้อมจัดทัพดูแลโครงข่าย 24 ชั่วโมง รองรับโครงการมอบฟรีอินเทอร์เน็ตมากกว่า 10GB ให้แก่ผู้ใช้งานในปัจจุบันเพื่อช่วยสนับสนุนให้ประชาชนทำงานผ่านอินเทอร์เน็ตอยู่บ้านตามมติที่ประชุม กสทช.สำหรับควบคุมพื้นที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เผยการใช้งานพุ่งสูงแบบกระจายพื้นที่ตามแหล่งพักอาศัย

ดีแทคจัดทีมงานวิเคราะห์การใช้งานมือถือเพื่อเสริมทัพโครงข่าย ชู Massive MIMO เพิ่มประสิทธิภาพ 3 เท่า พร้อมจัดทีมตั้งค่ายพักประจำสำนักงาน 24 ชั่วโมงสำหรับศูนย์ปฏิบัติการโครงข่าย (NOC) รองรับแผนฉุกเฉิน เพื่อให้ความมั่นใจในบริการทุกสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ล่าสุดรายงานการใช้งานอินเทอร์เน็ตจากดีแทค (ก.พ.-มี.ค.63) มีดังนี้ 75% ของการใช้งานอินเทอร์เน็ต ยังคงเป็นโซเชียลมีเดียและวิดีโอสตรีมมิ่ง โดยมีการเติบโต 9% และ 6% ตามลำดับ (เปรียบเทียบเดือน ก.พ.-มี.ค.) ประเภทของแอปพลิเคชั่นที่มีการใช้งานเติบโตสูงสุด 5 อันดับ คือ 1.แอพพลิเคชั่นรับ-ส่งสินค้าและอาหาร 2. ข่าวสารออนไลน์ 3. เกม 4. การตกแต่งบ้าน และ 5.การเงิน

นอกจากนี้ TikTok แอพโซเชียลโตเร็ว ปริมาณใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่ม 600% ในขณะที่ Zoom แอพพลิเคชั่นรับกระแสทำงานที่บ้าน (Work from home) มีปริมาณใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่ม 2100%สำหรับจังหวัดที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มสูงสุดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เรียงตามอันดับการใช้งานเพิ่มขึ้น

ดังนี้ จังหวัดนนทบุรี เพิ่มขึ้น 15%, สมุทรปราการ เพิ่มขึ้น 13%, ปทุมธานี เพิ่มขึ้น 7% และกรุงเทพมหานคร เพิ่มขึ้น 4% ในส่วนภูมิภาค พบว่าจังหวัดที่มีการเติบโตการใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงสุด 5 จังหวัด ดังนี้ จังหวัดนราธิวาส เพิ่มขึ้น 45%, บึงกาฬ 42%, น่าน 36%, ตรัง 36%, และปัตตานี 35%

อีกทั้ง ดีแทคได้เตรียมศูนย์ปฏิบัติการสำรองในกรณีฉุกเฉิน ถ้าไม่สามารถปฏิบัติงานในดีแทคเฮาส์ได้ โดยได้ซ้อมปฏิบัติการมั่นใจในการทำงานที่ศูนย์ปฏิบัติการสำรองได้อย่างต่อเนื่อง 100% และจัดแบ่งทีมงานในหน่วยงานเป็น 2 ทีมเพื่อสลับในการปฏิบัติหน้าที่ในทุกสัปดาห์ และเพื่อทดแทนกันได้ในกรณีสงสัยเพื่อเฝ้าระวังเชื้อโควิด-19

รวมทั้งยังจัดแคมเปญ  Happy@Home ช่วยให้ลูกค้าของดีแทคใช้ชีวิตได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องกังวลในการใช้บริการอินเทอร์เน็ต ที่กำลังเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญที่ทุกคนจำเป็นต้องมี เช่น ให้ฟรีอินเทอร์เน็ตบนแอปพลิเคชั่นยอดนิยม และล่าสุดยังร่วมกับ Shopee ให้เน็ตลูกค้าฟรี เมื่อช้อปปิ้งในแอพ Shopee เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.-31 ธ.ค.2563 รวมทั้งแอพที่จำเป็นในการทำงานที่บ้าน  Zoom และ Office 365

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 51