อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 15 กรกฎาคม 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 15 กรกฎาคม 2563

เปิดตัว 2 รุ่นฝีมือคนไทย'ไฮลักซ์รีโว่-ฟอร์จูนเนอร์'ใหม่

''โตโยต้า''เปิดตัวไฮลักซ์ รีโว่-ฟอร์จูนเนอร์ใหม่ ฝีมือคนไทย แกร่งเหนือคำนิยาม พฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน 2563 เวลา 09.16 น.


นายมิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทได้เปิดตัวรถโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ใหม่เป็นครั้งแรกของโลกถึง 5 รุ่นพร้อมกันภายใต้แนวคิดทัฟเนส ฟอร์ เอเวอรีวัน ที่ตอบโจท์ผู้ใช้ทั่วโลก รวมทั้งเปิดตัวโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ใหม่ ซึ่งเป็นการปรับโฉมครั้งแรกในรอบ 5 ปีรวม 2 รุ่น

“เนื่องจากได้เห็นความแข็งแกร่งของประเทศไทยและผู้บริโภคชาวไทย ทำให้นึกถึงคำว่า “ดิ อันบีทาเบิล” ผมมั่นใจว่าประเทศไทยและคนไทยจะสามารถเอาชนะสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในเวลานี้ไปได้โดยปราศจากความย่อท้อ แม้ว่าจะต้องพบกับอุปสรรคที่ยากลำบากใดๆ ก็ตามมาใช้กับการแนะนำรถโตโยต้า ไฮลักซ์  รีโว่ใหม่ และรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ใหม่ ในการเปิดตัวทั่วโลก” 



สำหรับโตโยต้า ไฮลักซ์ และโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ที่เชื่อมั่นในด้านคุณภาพการผลิตและศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์  โดยแต่งตั้ง นายจุฬชาติ จงอยู่สุข หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง  เป็นผู้ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ และโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นรถยนต์ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาโดยคนไทย อีกทั้งยังประกอบขึ้นด้วยฝีมือคนไทย และส่งออกไปยังทั่วโลกด้วย



สำหรับจุดเด่นของไฮลักซ์ รีโว่ใหม่ ดีไซน์แข็งแกร่งล้ำสมัยในทุกมิติ ไฟหน้าไฟท้ายดีไซน์ใหม่โดดเด่นยามค่ำคืน ให้ความนุ่มสบายด้วยช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่ดูดซับแรงกระแทกของโช้คอัพ ขณะเดียวกันให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้น ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลใหม่รุ่น 2.4 ลิตร ให้กำลัง 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที และแรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,000 นอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และรุ่น 2.8 ลิตรให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า และแรงบิด 500 นิวตัน-เมตรในช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์ที่กว้างขึ้นระหว่าง 1,600-2,800 รอบ/นาที ประหยัดน้ำมันมากขึ้น ส่วนผู้ที่ชอบขับรถแบบออฟโรดนั้นเครื่องยนต์มีการลดความเร็วรอบเดินเบา จาก 850 รอบ/นาทีเป็น 680 รอบ/นาที สามารถลุยๆได้อย่างมั่นคง



ส่วนทางด้านความสะดวกสบายนั้นรีโว่ให้มาครบครัน ทั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วรองรับแอปเปิลคาร์เพลย์เชื่อมต่อทุกความบันเทิง พร้อม ที-คอนเนค ระบบเชื่อมต่อรถและผู้ใช้รถให้เป็นหนึ่งเดียวและเป็นอุปกรณ์มาตรฐานทุกรุ่นย่อย

“การเปิดตัว ไฮลักซ์ รีโว่ในครั้งนี้โดยสื่อถึงสมรรถนะพลังของเครื่องจีดี ซูเปอร์ เพาเวอร์ใหม่ ที่ดุดัน เร้าใจ ที่มาพร้อมความแกร่งเกินนิยาม แต่ก็นุ่มนวล สะท้อนเอกลักษณ์ของคนไทย ที่มีความเป็นนักสู้ ซึ่งแนวทางการสื่อสารในครั้งนี้ สะท้อนภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์และบุคลิกของผู้ใช้งานแต่ละกลุ่ม”



โดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม คือโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นมาตรฐาน  เหมาะสำหรับใช้งานบรรทุกหนักเป็นหลัก มีให้เลือกหลายรูปแบบครอบคลุมทุกประเภทการใช้งาน ทั้งแบบขับเคลื่อนสองล้อ แบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และแบบหัวเดี่ยว ที่รองรับการติดตั้งเพิ่มเติม



ถัดมาเป็นโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นแซด-อิดิชั่น  สำหรับรถกระบะตัวเตี้ย มีความหลากหลายในการใช้งาน     เหมาะสำหรับทั้งใช้ในชีวิตประจำวัน หรือทำธุรกิจ งานบรรทุก การค้าขายปลีก-ส่ง มีให้เลือกทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ ส่วนโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นยกสูง (พรี-รันเนอร์) นั้นเป็นรถกระบะยอดนิยม ตอบโจทย์การใช้งานที่อเนกประสงค์ และสะดวกสบายเช่นเดียวกับรถยนต์นั่ง



นอกจากนี้ยังมีโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นพิเศษ ร็อคโค่ และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เหมาะสำหรับลูกค้าที่ใช้งาน ในเมือง เน้นความสง่างาม ชื่นชอบท่องเที่ยวแบบผจญภัย โดยปัจจุบัน ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และรุ่นร็อคโค่ ได้รับความนิยมและครองใจแฟนๆ จากสิงห์รถกระบะอย่างหนักแน่น ตอกย้ำฉายา “คิงส์ ออฟโรด”

สำหรับโตโยต้า ไฮลักว์ รีโว่ ใหม่มีให้เลือกถึง 40 รุ่นย่อย ราคาระหว่าง 544,000 บาทไปจนถึง 1.239 ล้านบาท โตโยต้าพร้อมส่งมอบรถได้ตั้งแต่เดือนมิ.ย. นี้ เป็นต้นไป



ด้านนายจุฬชาติ จงอยู่สุข หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค  กล่าวว่าการเปิดตัวโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์พร้อมกันถึง 2 รุ่น 2 ดีไซน์ ในครั้งนี้ถือเป็นการปรับโฉมอย่างเป็นทางการในรอบ 5 ปี โดยออกแบบที่สะท้อนตัวตนความเป็นผู้นำของผู้ขับขี่อย่างมีระดับ เน้นความหรูหราและทันสมัย มีความสะดวกสบายและให้สมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจ ด้วยเครื่องยนต์ใหม่ในรุ่น 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า และแรงบิด 500 นิวตัน-เมตร พรั่งพร้อมด้วยฟังก์ชั่นความปลอดภัย สำหรับราคาเริ่มต้น 1.319-1.839 ล้านบาท



นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่าการเปิดตัวรถใหม่ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ของโตโยต้า เดอะ นิว อีรา ออฟ เอ็กซ์พีเรียนซ์ พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ด้วยดิจิทัล แพลตฟอร์มที่ผ่านความร่วมมือระหว่างพันธมิตรของโตโยต้า

เพื่อส่งมอบประสบการณ์การซื้อรูปแบบใหม่ นิว บายอิง เอ็กซ์พีเรียนซ์ และประสบการณ์การใช้งานรูปแบบใหม่ ให้แก่ลูกค้าผ่านแอปพลิเคชัน  ที-คอนเนค บาย โตโยต้า อุ่นใจปลอดภัยในทุกสถานการณ์ ให้การดูแลรถยนต์เป็นเรื่องง่าย และเชื่อมต่อความสุขทุกเส้นทาง



นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆ ที่เตรียมพร้อมไว้ เช่น แพ็คเกจประกันภัยชั้นหนึ่ง คุ้มครองนาน 3 ปี ที่สามารถนำไปรวมกับยอดแบ่งจ่ายรายเดือนได้ รวมถึง Toyota Tube ที่จะเป็นสื่อแนะนำการใช้งานรถยนต์ในรูปแบบวีดีโอบนโทรศัพท์มือถือ ให้ลูกค้าได้มั่นใจประสิทธิภาพรถ



อย่างไรก็ตาม นายมิจิโนบุ กล่าวทิ้งท้ายว่าจาก การลงแข่งรถโดยขับโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ในประเทศไทยในการแข่งรถเพื่อการกุศลของบรรดาผู้บริหารโตโยต้า ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จากประสบการณ์ที่ผมสัมผัสจากการเผชิญสภาพการแข่งขันที่หนักหน่วง ทำให้เข้าใจได้ถึงเสียงตอบรับที่ลูกค้ามีต่อรถไฮลักซ์ รีโว่

 จึงเป็นจุดสำคัญในการลงมือพัฒนาจุดต่างๆ เหล่านี้ในรุ่นล่าสุด และการทดลองขับโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ใหม่ และโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ใหม่ เพื่อแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นรถแข่งที่มีสมรรถนะเยี่ยมยอด สัมผัสได้ถึงการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด และครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    94%
  • ไม่เห็นด้วย
    6%

บอกต่อ : 124