อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 7 สิงหาคม 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 7 สิงหาคม 2563

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ หน้าหล่อ อัพพลัง

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมทดสอบขับรถโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ โดยรถไฮลักซ์รีโว่ที่เตรียมมาให้ลองขับกันในครั้งนี้จะเป็น ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ ตัวท็อปของรุ่นแบบดับเบิลแค็บ อาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2563 เวลา 10.30 น.


โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมทดสอบขับรถโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ โดยรถไฮลักซ์รีโว่ที่เตรียมมาให้ลองขับกันในครั้งนี้จะเป็น ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ ตัวท็อปของรุ่นแบบดับเบิลแค็บ เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

ส่วนรูปแบบในการทดลองขับนั้น ทางโตโยต้าจัดแบ่งสถานีทดลองขับเป็น 2 ส่วน คือสถานีทดลองขับทางเรียบ กับสถานีทางวิบาก กับหนึ่งสถานีแนะนำแอพ พลิเคชั่นความปลอดภัยที่มีชื่อว่าที-คอนเนค บาย โตโยต้า



ที่สถานีทดลองขับทางเรียบจุดแรกเป็นการขับแบบสลาลอมเพื่อทดสอบการทำงานและการตอบสนองของระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ใหม่ที่ปรับปรุงให้ตอบสนองได้แม่นยำ และเบาแรงในการควบคุมมากขึ้น เมื่อใช้งานในช่วงความเร็วต่ำ ๆ ซึ่งเท่าที่ได้ลองแล้วเรื่องการตอบสนองขณะทำสลาลอม ถือว่าทำได้ดีน่าพอใจ แต่เรื่องน้ำหนักของพวงมาลัยขณะวิ่งด้วยความเร็ว 30-50 กม./ชม. ส่วนตัวยังไม่รู้สึกว่าเบาสบายแถมออกจะหนักมืออยู่ไม่น้อยอีกด้วย



จุดที่ 2 เป็นการทดสอบการทำงานของระบบเตือนการออกนอกเลนพร้อมช่วยหน่วงกลับอัตโนมัติทำงานได้ดีไม่มีปัญหาอะไร ส่วนจุดที่ 3 เป็นการทดลองอัตราเร่งของเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ที่ปรับแรงม้าเพิ่มขึ้นมาอีก 27 ตัว เป็น 204 แรงม้า ช่วยให้มีอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งที่กระฉับกระเฉงกว่าเดิมอยู่พอควร

ส่วนการทดลองในจุดที่เหลืออยู่จะเน้นไปที่การทำงานของระบบช่วงล่าง อาทิ การเปลี่ยนเลนอย่างกะทันหัน การเข้าโค้งด้วยความเร็ว การขับผ่านลูกระนาดและถนนที่เป็นหินลอยก้อนโต โดยรวมแล้วระบบช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่ของไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ ช่วยให้ตัวรถมีอาการโคลงน้อยลงในทางโค้งและมีการยึดเกาะถนนที่มั่นคงดี

ส่วนช่วงที่ทดลองขับผ่านลูกระนาดกับหินลอยอาการยุบและยึดตัวที่ล้อหลังซึ่งใช้ช่วงล่างแบบแหนบก็น้อยลงไปมากช่วยให้รถมีความนิ่มนวลและนั่งได้อย่างสะดวกสบายขึ้น



สำหรับการทดลองขับในสถานีทางวิบากระบบขับเคลื่อนจะถูกเปลี่ยนมาเป็นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อความเร็วต่ำ เพื่อทดสอบกำลังของเครื่องยนต์และระบบช่วยการขับขี่รูปแบบต่าง ๆ โดยการปีนไต่ขึ้นทางลาดชันพร้อมทดลองระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันที่จะหยุดรถไม่ให้ไหลลงจากเนินเมื่อผู้ขับปล่อยเบรก (ประมาณ 3 วินาที) และเดินหน้าต่อไปได้ทันทีที่ผู้ขับเหยียบคันเร่ง

จากนั้นก็จะเป็นการทดลองระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน แล้วจบการทดสอบทางวิบากด้วยการทดลองการทำงานของระบบควบคุมเฟืองท้ายที่ช่วยให้กระจายแรงบิดไปยังล้อต่าง ๆ อย่างเหมาะสม เพื่อให้รถสามารถเคลื่อนที่ผ่านเนินสลับซึ่งจะทำให้มีล้อข้างใดข้างหนึ่งลอยขึ้นจากพื้นไปได้อย่างไม่มีปัญหาแต่จุดที่ทำให้รู้สึกประทับใจในการทดลองขับที่สถานีนี้ก็คือพวงมาลัยที่ไม่มีอาการขืน ขณะที่หักเลี้ยวในทางโค้งแคบ ๆ แบบที่เจอในรีโว่รุ่นที่แล้ว



สถานีสุดท้ายเป็นการแนะนำการทำ งานของแอพพลิเคชั่น T-Connect by Toyota ที่ช่วยยกระดับด้านความปลอดภัยให้เจ้าของรถด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยให้เจ้าของรถสามารถเช็กพิกัดรถได้ทุกเมื่อ หมดปัญหาเรื่องจำที่จอดไม่ได้ หรือหารถไม่เจอและยังเพิ่มความสบายใจด้วยระบบแจ้งเตือนเมื่อรถเคลื่อนออกจากจุดจอดหรือขอบเขตที่คุณกำหนดไว้พร้อมทั้งตรวจสอบตำแหน่งรถยนต์เมื่อถูกโจรกรรม พร้อมทั้งประสานงานส่งความช่วยเหลือฉุกเฉินเมื่อเกิดอุบัติเหตุถึงที่ตลอด 24 ชั่วโมง



โดยรวมแล้วนอกจากหน้าตาที่ดูเท่ขึ้นแบบกระบะอเมริกันแล้ว ในด้านสมรรถนะ ระบบช่วยการขับขี่และมาตรฐานความปลอดภัย ทางโตโยต้าก็ขนใส่มาให้อย่างเพียบพร้อมในราคาที่ปรับขึ้นมาอีกแค่ 36,000 บาทเท่านั้น.





---------------------------------------
สมฤกษ์ รื่นสัมฤทธิ์.

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    44%
  • ไม่เห็นด้วย
    56%