อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2563

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2563

บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5 ใหม่ กำลังดีพร้อมลุยไปได้ทุกที่

บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5 ในรูปแบบปลั๊ก-อิน ไฮบริดผสานขุมพลังการขับเคลื่อนระบบไฟฟ้าเข้ากับความคล่องตัวในแบบฉบับรถยนต์สปอร์ต อเนกประสงค์ ซึ่ง บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5 เอ็กซ์ไดรฟ์45อี เอ็ม สปอร์ตใหม่ ประหยัดน้ำมันสูงถึง 43.5 กม./ลิตร เมื่อขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว และวิ่งด้วยไฟฟ้าได้ไกลสูงสุด 67-87 กม. อาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2563 เวลา 08.30 น.


บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5 เอ็กซ์ไดรฟ์45 อี เอ็ม สปอร์ตใหม่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ เรียง 3.0 ลิตร ทวิน เพาเวอร์ เทอร์โบ ให้กำลัง 286 แรงม้า ควบคู่ไปกับความปราดเปรียวที่ได้จากเทคโนโลยีบีเอ็ม ดับเบิลยู EfficientDynamics และเจเนอเรชั่นที่ 4 ของเทคโนโลยีบีเอ็มดับเบิลยู อีไดรฟ์ มอเตอร์ไฟฟ้าส่งกำลังสูงสุด 113 แรงม้า ส่วนแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจุพลังงานไฟฟ้าได้กว่า 24 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยระบบไฟฟ้าทั้งหมดพัฒนาเพื่อให้จัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้เอ็กซ์5 ใหม่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด





อย่างไรก็ตามเมื่อมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ทำงานร่วมกันจะให้กำลังสูงสุดที่ 394 แรงม้า แรงบิดรวม 600 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังโดยตรงไปที่เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด สเต็ปทรอนิก เจเนอเรชั่นล่าสุด และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ เอ็กซ์ไดรฟ์ที่ให้สมรรถนะบนถนนในสไตล์สปอร์ต พร้อมขับแบบออพโรด รวมทั้งทำความเร็วได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้ากว่า 1.2 วินาที





เอ็กซ์5 มาพร้อมช่วงล่างแบบถุงลมที่สามารถปรับระดับอัตโนมัติและระบบควบคุมความนุ่มนวล โช้คอัพแบบแปรผันนอกเหนือไปจากระบบการเชื่อมต่อครบวงจร ยังติดตั้งบริการดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่สอดรับกับรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ยังได้รับการพัฒนามาเพื่อให้เข้ากับรถยนต์ในสไตล์ อเนกประสงค์เพื่อยกระดับความสะดวกสบายและความปลอดภัย นอกจากนี้ระบบพาร์กกิ้ง แอสซิสแตนต์ พลัส ที่มาพร้อมกับระบบช่วยถอยรถในทิศทางเดิมแบบอัตโนมัติ ช่วยให้ตัวรถสามารถจดจำทิศทางที่ขับตรงไปข้างหน้าในระยะ 50 เมตรสุดท้ายด้วยความเร็วไม่เกิน 36 กม./ชม. ได้ และสามารถถอยออกในทิศทางเดิมแบบอัตโนมัติ พร้อมกล้องมองรอบทิศทาง รวมทั้งวิวด้านบนวิวพาโนรามิก และรีโมต 3ดี วิวที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อเพื่อดูภาพของรถที่จอดทางโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้ผ่านระบบบีเอ็ม ดับเบิลยู คอนเนคเต็ด ไดรฟ์  ในส่วนของระบบความบันเทิงและการสื่อสารนั้นติดตั้งระบบเครื่องเสียงรอบทิศทางของฮามาน การ์ดอน ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ระบบสั่งงานไอไดรฟ์ ด้วยการเคลื่อนไหวมือ





สำหรับการทดสอบนั้นทางบีเอ็มดับเบิลยูได้จัดฐานทดสอบไว้ที่สนามเอ็นดูโร พาร์ค ไทยแลนด์ จังหวัดชลบุรี โดยสถานีแรกให้ทดสอบระบบเบรกบนพื้นกรวดทรายซึ่งมีความลื่นรู้สึกมั่นใจปลอดภัย หลังจากนั้นก็ไปต่อสถานีขึ้นลงทางสูงลาดชัน โดยมีกล้องและระบบพาร์กกิ้ง แอสซิสแตนต์ พลัส มองเห็นสภาพพื้นผิวด้านหน้าชัดเจน ระบบทำงานได้วางใจ จากนั้นจึงขับบนออนโรดนับว่าเอ็กซ์5 ถูกเซตให้ขับสนุกบนทางเรียบและออพโรด โดยเฉพาะขับลุย ๆ ในไร่มันสำปะหลังที่มีสภาพทางขรุขระ ลื่น มีหลุมบ่อให้พร้อมลุย โดยระบบตัวช่วยที่จัดเต็มให้มานั้นช่วยทำให้การขับเอ็กซ์5 ในสภาพลุย ๆ ไม่ใช่เรื่ิองยากอีกต่อไป ก่อนมาปิดท้ายที่การขับแบบจิมคาน่า เพื่อทดสอบความแม่นยำและความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างคนกับรถ เรียกได้ว่าระบบเบรก ช่วงล่าง ทุกอย่างคนขับเป็นผู้กำหนดได้นั่นเอง.





------------------------------------------
ลำยอง ปกป้อง.

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    92%
  • ไม่เห็นด้วย
    8%

บอกต่อ : 168