อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 1 ธันวาคม 2563

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 1 ธันวาคม 2563

เบนซ์ยกทัพ"เอสยูวี" สัมผัสการขับขี่สุดเร้าใจ

รถยนต์คอมแพ็กเอสยูวี 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ล่าสุดที่เข้ามาเติมเต็มประสบการณ์ของการขับขี่ด้วยดีไซน์ภายนอกโดดเด่น พร้อมพื้นที่ห้องโดยสารที่โอ่โถงและกว้างขวางสะดวกสบายหรูหรามาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ตอบรับกับทุกการใช้งานอย่างอิสระ อาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2563 เวลา 09.00 น.


ค่ายดาวสามแฉกจัดกิจกรรม “เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอสยูวี ไดรฟ์วิ่ง อีเวนต์” ด้วยการยกทัพรถยนต์เอสยูวีแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์และเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีทั้งพอร์ตแบบจัดเต็มครบรุ่นให้สื่อมวลชนสัมผัสประสบการณ์การขับขี่บนเส้นทางกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี ก่อนเข้าไปทดสอบสมรรถนะของรถยนต์เอสยูวีทุกรุ่นแบบเต็ม ๆ สุดเร้าใจในสนามกรังด์ปรีซ์ มอเตอร์ พาร์ค โดยแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ มีรุ่นจีแอลเอ, จีแอลบี, จีแอลซี, จีแอลอี และจีแอลเอส ส่วนแบรนด์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีนั้นมีรุ่นจีแอลซี 43 4เมติก คูเป้ และรุ่นจีแอลอี 43 4เมติก คูเป้



โดยมีไฮไลต์อยู่ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์จีแอลบี 200 โพรเกรสซีฟ รถยนต์คอมแพ็กเอสยูวี 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ล่าสุดที่เข้ามาเติมเต็มประสบการณ์ของการขับขี่ด้วยดีไซน์ภายนอกโดดเด่น พร้อมพื้นที่ห้องโดยสารที่โอ่โถงและกว้างขวางสะดวกสบายหรูหรามาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ตอบรับกับทุกการใช้งานอย่างอิสระ

ด้านการทดสอบนั้นทางทีมงานได้แบ่งเป็นการขับขี่แบบออฟโรดผสมผสานความดุดัน พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยที่ใช้ในทุกสภาพถนน โดยการจำลองสภาพถนนเอาไว้ 3 โซน เพื่อทดสอบสมรรถนะในแต่ละโซนของสนามออฟโรดอย่างเต็มที่ สำหรับโซนแรกเพื่อเรียนรู้วิธีการขับขี่ในแบบออฟโรดผ่านอุปสรรครูปแบบต่าง ๆ ที่ใกล้เคียงกับเส้นทางธรรมชาติ ประกอบด้วยฐานต่าง ๆ 10 สถานี ได้แก่การขับในเส้นทางที่เป็นหลุมสลับ, การขับในเส้นทางที่เป็นบ่อโคลนและทางโคลน, การขับในเส้นทางที่เป็นระนาดซุง รวมทั้งหินและดิน, การขับบนทางเอียงหรือเนินเอียง 20-35 องศา, การขับขึ้น-ลงเนินที่มีความลาดชัน, การขับผ่านหินกรวดและทางขรุขระ, การขับข้ามบ่อน้ำที่ระดับความลึก 50-80 ซม., การขับบนทางเนินเอียงและโค้งครึ่งวงกลม, การขับผ่านสะพานซุงและสถานีน้ำตกจำลองและการขับรถในบ่อทราย



ส่วนโซนที่ 2 ทดสอบการควบคุมรถยนต์บนทางเรียบและทางฝุ่น และโซนที่ 3 เป็นเส้นทางธรรมชาติที่มีทั้งอุปสรรคและความท้าทายสำหรับฝึกทักษะการขับขี่ในรูปแบบออฟโรดอย่างแท้จริง   

อย่างไรก็ตามการขับให้ผ่านอุปสรรคที่จำลองไว้ไม่เป็นปัญหา เพราะระบบตัวช่วยที่ให้ใช้จัดครบเกือบทุกฟังก์ชัน ซึ่งบรรดารถเอสยูวีในกลุ่มของเบนซ์และเอเอ็มจีทำให้การขับขี่ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ส่วนการขับบนทางเรียบและทางฝุ่นแถมมีโคลนอยู่ด้วยก็ยิ่งทำให้ขับสนุกตื่นเต้นมากขึ้น รวมทั้งให้ความมั่นใจว่ารถพร้อมตอบสนองทั้งการขับ การควบคุมง่ายให้ฟิลลิ่งสปอร์ตทุกคัน.








....................
ลำยอง ปกป้อง

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 41