อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2564

เบนซ์-เอเอ็มจี ซี43 หล่อดุ

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ซี43 4เมติก คูเป้รุ่นประกอบในประเทศไทย ถือเป็นรถยนต์สมรรถนะสูงตระกูล 43 โฉมใหม่ที่ถูกยกระดับทั้งรูปลักษณ์ สมรรถนะ อัตราการใช้พลังงานและความสปอร์ต อาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2564 เวลา 13.53 น.


รูปร่างภายนอกออกแบบให้ดูเด่นด้วยกระจังหน้าเอเอ็มจี ก้านคู่ตกแต่งด้วยสีเงินแบบด้าน ฝากระโปรงหน้าปรับแต่งด้วยเส้นสายใหม่ให้สวยงามกว่าเดิม โครงสร้างบังคับทิศทางลมที่ยกตัวขึ้นจากฝากระโปรงหน้าที่ได้รับการออกแบบให้ช่วยควบคุมการไหลเวียนของลมที่ปะทะด้านหน้าของตัวรถให้ดียิ่งขึ้น  



สเกิร์ตข้างที่ดีไซน์ให้เข้ากับล้ออัลลอยน้ำหนักเบาจากเอเอ็มจีโดยช่องลมและองศา ก้านล้อได้รับการปรับปรุงอย่างละเอียดในอุโมงค์ลมเพื่อให้การไหลเวียนของอากาศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และส่งผลโดยตรงต่อสมรรถนะและอัตราการใช้พลังงาน ฝากระโปรงหลังยังมาพร้อมกับโครงสร้างบังคับทิศทางลมที่ดูสะดุดตา รวมถึงดิฟฟิวเซอร์สไตล์ใหม่ที่ช่วยพัฒนาการไหลเวียนของอากาศด้านหลังตัวรถพร้อมท่อไอเสียดีไซน์ใหม่แบบทู ราวด์ ทวิน เทล ไพพ์ ลุค  
  
 

  

กรอบหน้าต่างเส้นสายด้านข้างตัวรถที่ยาวลงไปถึงซุ้มล้อหลัง ตกแต่งรอบคันด้วยเอเอ็มจี บอดี้ สไตลิ่ง (กันชนหน้า-หลังและสเกิร์ตข้าง) เทคโนโลยีไฟหน้าแบบมัลติบีม แอลอีดี คุณสมบัติพิเศษเหนือกว่าระบบไฟหน้าแอลอีดีมาตรฐาน (ที่มีหลอดไฟแอลอีดี 19 หลอดต่อโคมไฟหน้า 1 โคม) หลังคาพาโนรามิกซันรูฟเลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า  





ดีไซน์ภายใน มาพร้อมชุดเบาะที่นั่งเอเอ็มจี สปอร์ต ซีทด้วยวัสดุหุ้มหนังแท้กับคุณสมบัติ เสริมทั้งพนักพิงหลังและปีกทั้ง 2 ข้างปกป้องด้านข้างทำให้ขับขี่ขณะขับรถด้วยความเร็วสูงด้วยความมั่นใจ ภายในห้องโดยสารเพิ่มความสะดวกสบายด้วยแผงหน้าปัดแบบดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว มีโหมดการแสดงผล 3 แบบในสไตล์เอเอ็มจี คือคลาสสิก, สปอร์ต และโพรเกรสซีฟที่ใช้งานง่ายในการควบคุมเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกคำสั่งต่าง ๆ ได้สะดวกรวดเร็ว   



พวงมาลัยรุ่นใหม่แบบเอเอ็มจี เพอร์ฟอร์แมนซ์ สเตียริ่ง วีล หุ้มหนังเนปปาทรงสปอร์ตท้ายตัดออกแบบเป็นวงโค้งสามารถใช้คำสั่งหรือก้านควบคุมต่าง ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้านคันเกียร์ที่คอพวงมาลัยชุบวัสดุโลหะและรองรับโหมดเกียร์ธรรมดา และ ทัชแพด 2 ข้างที่คอพวงมาลัยเป็นอุปกรณ์ใหม่ที่เพิ่มเติมขึ้นมาในรุ่นนี้ โดยด้านซ้ายใช้ควบคุมแผงหน้าปัดและ ครูซ คอนโทรล ด้านขวาใช้ควบคุมระบบมัลติมีเดียระบบโทรศัพท์ ระบบสั่งการด้วยเสียง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีระบบป้อนเข็มขัดนิรภัยอัตโนมัติสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า หน้าจอมัลติมีเดียขนาด 10.25 นิ้ว ทำงานร่วมกับเอ็มบี ออดิโอ 20 พร้อมทัชแพด และคอนโทรลเลอร์ ระบบเสียงรอบทิศทางเบอร์เมสเตอร์  



นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมและเทคโนโลยี เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ซี43 4เมติก คูเป้ ที่มาพร้อมชุดคำสั่งเอเอ็มจีเพื่อรับรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้การขับขี่มีความสปอร์ต เช่น แสดงแรงจีที่กดลงมาที่ตัวรถเมื่อขับเร็ว ๆ และให้คำแนะนำในการขับขี่ให้เหมาะสม หน้าจอจับเวลาโดยตัวผู้ขับขี่เอง สามารถจับเวลาต่อรอบพร้อมทั้งแสดงรอบที่ใช้เวลาน้อยและมากที่สุดได้พร้อมกัน รวมถึงระยะที่ขับขี่และความเร็วเฉลี่ย หน้าจอข้อมูลเครื่องยนต์แสดงแรงบิด และกำลังเครื่องยนต์แบบกราฟแท่ง รวมถึงแรงดันในโหมดบูสต์



นอกจากนี้ติดตั้งหน้าจอดิจิทัลสำหรับแสดงความเร็วและเกียร์ปัจจุบันเมื่อเปิดการใช้งานโหมดเกียร์ธรรมดา โดยสัญลักษณ์ตัว M สีเหลืองจะปรากฏขึ้นมาที่หน้าจอ และมาพร้อมกับระบบเอเอ็มจี ไดนามิก ซีเล็กท์ที่มีให้เลือก 5 โหมด คือคอมฟอร์ต, สปอร์ต, สปอร์ต พลัส พลัส, ดินดิวิดวล และโหมดการขับขี่ใหม่ คือ Slippery เพื่อช่วยกระจายกำลังให้เป็นไปอย่างสม่ำเสมอและเหมาะสมกับสภาพถนนที่เปียก  



ต้องยอมรับเบนซ์ เอเอ็มจีหลาย ๆ รุ่น เป็นรถที่ขับสนุก สมรรถนะ ระบบช่วงล่างดี อัตราเร่งดีตั้งแต่ตอนต้น แต่ฟิลลิ่งการขับแตกต่างกัน เช่นเดียวกับซี43 เอเอ็มจี ได้ความรู้สึกสปอร์ตแน่น ๆ เกาะหนึบ ขับใกล้สบาย ขับไกลมั่นใจ ส่วนออพชั่นหรือจริตจะโดนใจแค่ไหน เบนซ์มีรถพร้อมเสิร์ฟหลายรุ่นแน่นอน. 



เรื่อง : ลำยอง ปกป้อง / ภาพ : โต้ง

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    67%
  • ไม่เห็นด้วย
    33%

ความคิดเห็น